Du lịch Hà Tĩnh: Một năm khởi sắc!

(Baohatinh.vn) - Năm 2015, ngành du lịch Hà Tĩnh tiếp tục tập trung thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, thu hút ngày càng nhiều khách trong nước và quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng...

Năm 2015, lượng khách du lịch đến Hà Tĩnh tăng đột biến.

Năm 2015, lượng khách du lịch đến Hà Tĩnh tăng đột biến.

Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Lê Trần Sáng chia sẻ: Triển khai thực hiện Kế hoạch 75 của UBND tỉnh, lĩnh vực du lịch Hà Tĩnh năm 2015 đã có nhiều khởi sắc. Hệ thống cơ sở hạ tầng các khu du lịch, khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi giải trí từng bước được xây dựng đồng bộ, tạo điều kiện thúc đẩy tăng trưởng các chỉ tiêu phát triển du lịch. Theo đó, hệ thống cơ sở lưu trú du lịch có bước phát triển nhanh và đa dạng, đến nay, đã có 189 cơ sở lưu trú với 4.500 phòng (tăng 23 cơ sở và 1.626 phòng so với năm 2014), trong đó, có 1 khách sạn 4 sao, 8 khách sạn 3 sao, 24 khách sạn 2 sao…; giải quyết việc làm cho trên 6.500 lao động.

Một góc Khu du lịch sinh thái Hải Thượng Lãn Ông (Hương Sơn)
Một góc Khu du lịch sinh thái Hải Thượng Lãn Ông (Hương Sơn)

Để nâng cao chất lượng phục vụ, trong năm qua, ngành đã tổ chức 15 lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch cho hơn 1.500 nhân viên, kỹ thuật viên, hướng dẫn viên du lịch đang hoạt động tại các cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ nhà hàng, khách sạn trên địa bàn toàn tỉnh; tổ chức các cuộc thi nghiệp vụ… Ngoài ra, ngành còn chủ động ký kết hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh bạn, TP Hồ Chí Minh, TP Hà Nội nhằm mở rộng các tuyến du lịch trong nước; phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức kết nối, khai trương tuyến du lịch Hà Tĩnh với các tỉnh Sakon Nakhon, Nakhon Phanom (Thái Lan) và Khăm Muộn, Bôlykhămxay, Viêng Chăn… của nước bạn Lào.

Với nhiều biện pháp linh hoạt, hiệu quả, năm 2015, Hà Tĩnh thu hút hơn 1.590.000 lượt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng (35.000 lượt khách quốc tế) với tổng doanh thu đạt hơn 523 tỷ đồng. Ngành du lịch đã đóng góp vào ngân sách nhà nước hơn 52 tỷ đồng.

Du lịch biển Hà Tĩnh ngày càng hấp dẫn du khách ngoại tỉnh

Du lịch biển Hà Tĩnh ngày càng hấp dẫn du khách ngoại tỉnh

Hưởng ứng chủ trương tiêu thụ sản phẩm sản xuất nội tỉnh, các doanh nghiệp, tổ chức hoạt động kinh doanh lĩnh vực du lịch đã tập trung giới thiệu, quảng bá các sản phẩm truyền thống của địa phương như: rượu nếp, nhung hươu, kẹo cu-đơ, bưởi Phúc Trạch, cam Khe Mây, cam bù Hương Sơn, nước mắm Cẩm Nhượng, các loại hải sản khô, tươi sống khác… được khách du lịch trong nước và quốc tế đánh giá cao.

Là người rất tâm huyết với hoạt động phát triển du lịch của tỉnh nhà, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Quý Gia (Hương Sơn) Nguyễn Xuân Lợi cho biết: “Khu du lịch sinh thái Hải Thượng do Quý Gia đầu tư với đầy đủ các hạng mục công trình đa dịch vụ khép kín, đảm bảo đạt tiêu chuẩn của trạm dừng chân, nghỉ dưỡng cấp quốc gia đã thu hút hàng ngàn lượt khách trong nước và quốc tế. Những kết quả đạt được trong thời gian qua của du lịch tỉnh nhà nói chung và Khu du lịch sinh thái Hải Thượng nói riêng đã góp phần định hướng chiến lược phát triển du lịch bền vững, hướng tới hội nhập với cộng đồng ASEAN”.

Hà tầng du lịch Hà Tĩnh không ngừng được đầu tư, đáp ứng nhu cầu khách du lịch
Hà tầng du lịch Hà Tĩnh không ngừng được đầu tư, đáp ứng nhu cầu khách du lịch

Giám đốc Khách sạn BMC Hà Tĩnh - Đặng Tiến Hà khẳng định: “Năm nay, trên địa bàn Hà Tĩnh diễn ra nhiều sự kiện trọng đại tầm cỡ quốc gia, quốc tế, thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách. Khách sạn BMC đã đón và phục vụ hơn 55.000 lượt khách du lịch trong nước và quốc tế với mức tăng trưởng doanh thu đạt gần 20%. Những kết quả đạt được của BMC trong năm qua chính là nhờ cơ chế, chính sách thông thoáng của tỉnh đã khuyến khích, hấp dẫn các nhà đầu tư đến hợp tác phát triển du lịch”.

Các chương trình, dự án đầu tư đã góp phần cải thiện đáng kể chất lượng sản phẩm du lịch, năng lực phục vụ du khách không ngừng được nâng cao. Tin tưởng, Hà Tĩnh sẽ có nhiều chính sách thu hút đầu tư hấp dẫn để du lịch dịch vụ trở thành một trong ba khâu đột phá của tỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast