Hát mừng Điện Biên

(Baohatinh.vn) - Thiết thực chào mừng 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, 124 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, tối 6/5, huyện Hương Khê tổ chức Hội diễn văn nghệ quần chúng “Âm vang Điện Biên”.

20/22 đơn vị xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã mang đến cho khán giả 20 tiết mục ca múa nhạc đặc sắc, hào hùng và đa dạng thể loại. Đây là 20 tiết mục xuất sắc nhất được ban tổ chức lựa chọn sau chặng dài thi tài của gần 80 tiết mục với hơn 300 diễn viên quần chúng. Các ca khúc đều hướng về chủ đề Điện Biên Phủ, ca ngợi Đảng, Bác Hồ và các vị anh hùng dân tộc vĩ đại.

Thông qua Hội diễn góp phần tuyên truyền sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân lòng yêu nước, niềm tự hào dân dộc và tinh thần vươn lên, tích cực thi đua lao động sản xuất xây dựng đời sống mới. Hội diễn cũng là dịp các đơn vị giao lưu học tập nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa, văn nghệ và hưởng thụ văn hóa của nhân dân.

Tại hội diễn, Ban tổ chức cũng trao thưởng cho các tập thể có tiết mục xuất sắc với 3 giải A, 5 giải B và 12 giải C.

* Chiều 6/5, Trường Tiểu học thị trấn Cẩm Xuyên tổ chức thành công Chương trình giao lưu “Chúng em là chiến sỹ nhỏ Điện Biên”.

Phần thi "Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử" của đội Bế Văn Đàn đạt giải nhất
Phần thi "Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử" của đội Bế Văn Đàn đạt giải nhất

Chương trình có sự tham gia hơn 700 đội viên thiếu nhi, được tổ chức dưới hình thức một sân chơi giữa 3 đội: Bế Văn Đàn, Phan Đình Giót, Tô Vĩnh Diện. Thông qua 3 phần thi “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”, “Điện Biên Phủ anh hùng” và “Chiến sỹ nhỏ Điện Biên”, các em đội viên được ôn lại trang sử vẻ vang của đất nước, khí thế hào hùng của Chiến thắng lịch sử của Điện Biên Phủ. Kết quả, đội Bế Văn Đàn đạt giải Nhất, đội Phan Đình Giót đạt Giải Nhì và đội Tô Vĩnh Diện đạt giải Ba.

Bên cạnh đó, các em đội viên thiếu nhi còn được lắng nghe cán bộ chiến sỹ Trung đoàn 841 kể chuyện về Chiến dịch Điện Biên Phủ, về những hy sinh gian khổ và nghệ thuật quân sự tài tình của ta trong trận Điện Biên.

“Chúng em là chiến sỹ nhỏ Điện Biên” là hoạt động thiết thực kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, góp phần tuyên truyền, giáo dục đội viên thiếu niên, nhi đồng về truyền thống đấu tranh cách mạng của quân và dân ta đồng thời là cơ hội để thế hệ trẻ tri ân công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.

Thêm một số hình ảnh về hội diễn "Âm vang Điện Biên" của huyện Hương Khê:

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast