Khai mạc Đại hội TDTT Hà Tĩnh lần thứ VII - năm 2014

(Baohatinh.vn) - Tối 23/5, Đại hội TDTT toàn tỉnh Hà Tĩnh lần thứ VII chính thức khai mạc tại Trung tâm TDTT tỉnh. Dự lễ khai mạc có Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT - Bộ VHTT&DL Phạm Văn Tuấn; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Nguyễn Thiện, Lê Đình Sơn; đại diện các đoàn Nghệ An, Thanh Hóa và Quảng Bình.

Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ VII có sự tham gia của 500 VĐV đến từ các huyện thị, thành, khối ngành công an, quân sự, GD&ĐT và hơn 2.000 cán bộ, nhân dân trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh.

Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị và thành công đại hội TDTT cơ sở, Đại hội lần này đã được tổ chức khá quy mô, bài bản gắn với các hoạt động diễu hành biểu dương lực lượng của 15 khối VĐV kết và đồng diễn thể dục nghệ thuật đặc sắc.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng thắp ngọn đuốc Đại hội
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng thắp ngọn đuốc Đại hội

Diễn văn khai mạc Đại hội do Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện trình bày đã khẳng định những kết quả đạt được và sự trưởng thành vượt bậc của TDTT Hà Tĩnh trong những năm qua. Tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, những năm qua, được sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân, ngành VHTT&DL đã chăm lo đẩy mạnh phong trào TDTT quần chúng; chủ động tham mưu cho tỉnh hoàn thiện, tăng cường các thiết chế cơ sở, khai thác nguồn lực theo hướng xã hội hóa đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tham gia luyện tập thể thao.

Theo thống kê, đến nay, toàn tỉnh đã có gần 30,1% dân số tham gia tập luyện TDTT thường xuyên, hơn 850 CLB TDTT một môn và đa môn, 100% trường học đạt tiêu chuẩn về giáo dục thể chất. Hoạt động tập luyện và thi đấu thể thao ngày càng đa dạng, phong phú. Với những kết quả đạt được, Hà Tĩnh đã trở thành đơn vị nằm trong tốp dẫn đầu toàn quốc về phong trào thể dục thể thao quần chúng. Trên lĩnh vực thể thao thành tích cao, tỉnh cũng đã có những bước tiến vượt bậc, hoà nhập sâu hơn cùng thể thao cả nước và thế giới.

Lãnh đạo Tổng Cục TDTT và tỉnh Hà Tĩnh tặng hoa cho các đoàn VĐV
Lãnh đạo Tổng Cục TDTT và tỉnh Hà Tĩnh tặng hoa cho các đoàn VĐV

Đại hội TDTT toàn tỉnh lần này là dịp để đánh giá chất lượng phong trào, tôn vinh các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc và để ngành VHTT&DL tuyển chọn lực lượng VĐV sẵn sàng tham gia Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII sẽ được tổ tại tỉnh Nam Định trong thời gian tới.

Nội dung thi đấu của Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ VII được tổ chức ở 12 môn thể thao cơ bản: bóng đá, bóng đá TNNĐ, bóng chuyền nam, bóng chuyền nữ, điền kinh, vật, karatedo, kéo co, đua thuyền, việt dã, cầu lông và bóng bàn, đã được triển khai từ đầu năm 2013; đến nay, đã hoàn thành 9 nội dung.

Riêng các môn bóng bàn, kéo co, điền kinh được triển khai thi đấu ngay sau lễ khai mạc Đại hội và dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 26-5.

Thêm một số hình ảnh trong lễ khai mạc:

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast