Man City nhận án phạt kỷ lục 49 triệu bảng

Man City đang đối diện hình thức kỷ luật cực nặng từ UEFA vì vi phạm luật Công bằng tài chính.

Theo tờ Daily Mail, Man xanh sẽ phải nộp khoản phạt lên tới 49 triệu bảng (trả dần trong 3 năm), mức phạt cao nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Ngoài ra, đội chủ sân Etihad còn bị giới hạn số lượng cầu thủ tham dự Champions League mùa tới chỉ với 21 cầu thủ (thay vì 25 như thường lệ). Khó khăn cho Man City ở chỗ, trong 21 cầu thủ vẫn phải có tối thiểu 8 cầu thủ bản địa.

Man City nhận án phạt kỷ lục 49 triệu bảng ảnh 1
Man City nhận án phạt kỷ lục 49 triệu bảng

Man City sẽ có một tuần để kháng án trước khi UEFA ra quyết định cuối cùng. Tuy nhiên theo giới chuyên môn, khả năng rất cao đội bóng của HLV Manuel Pellegrini sẽ không tránh khỏi án phạt nặng nói trên.

Ngoài Man City, PSG cũng sẽ phải nhận án kỷ luật tương tự từ UEFA. Đội bóng Pháp đã vi phạm luật Công bằng tài chính châu Âu trong bản hợp đồng tài trợ trị giá 165 triệu bảng với Cơ quan du lịch Qatar.

Về phía Man City, hợp đồng tài trợ 40 triệu bảng/năm với hãng hàng không Etihad chính là lý do khiến UEFA ra án phạt.

Theo luật Công bằng tài chính châu Âu, các CLB có quyền ký hợp đồng tài trợ với các đơn vị có liên quan tới chủ sở hữu, nhưng với mức tiền phù hợp theo đánh giá từ UFFA. Cơ quan đầu não của bóng đá châu Âu cho rằng cả PSG và Man City đều cố tình lách luật để nhận những hợp đồng tài trợ có trị giá quá lớn.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast