Một vòng châu Âu: Roma đứt mạch toàn thắng, Atletico bám sát Barca

Cuối cùng thì mạch trận toàn thắng của AS Roma ở mùa giải này đã phải dừng lại ở con số 10 sau trận hòa trên sân Torino. Trong khi đó, Atletico Madrid vẫn tiếp tục thể hiện sức mạnh đáng sợ tại La Liga.

Roma không còn vô đối

Lần đầu tiên ở mùa giải này, có một đội bóng đã giải mã được AS Roma. Đó không phải những ông lớn như Juve, AC Milan hay Inter Milan, mà chỉ là Torino, một đội bóng hạng trung.

Roma (phải) đã lần đầu tiên mất điểm ở mùa giải này
Roma (phải) đã lần đầu tiên mất điểm ở mùa giải này

Trước đó, Roma đã phá kỷ lục 8 trận toàn thắng đầu mùa mà Juve lập ở Serie A tại các mùa 1930-31 và 1985-86. Tại sân Olimpico di Torino rạng sáng, thầy trò Rudi Garcia đã hướng đến kỷ lục 11 trận toàn thắng mà Tottenham của cố HLV Bill Nicholson lập được cách đây 53 năm. Khi Kevin Strootman mở tỷ số ở phút 28, nhiều người lại càng tin Roma sẽ lập được kỳ tích ấy. Nhưng bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 63 đã khiến AS Roma bị đánh mất điểm lần đầu tiên ở mùa giải này. Đó cũng là lần đầu tiên sau 743 phút, họ phải vào lưới nhặt bóng tại Serie A. Hiện tại, họ đã bị Juventus và Napoli thu hẹp khoảng cách xuống còn 3 điểm.

Điều chua chát là người ghi bàn thắng ấy chính là Alessio Cerci, tài năng bị hắt hủi của Roma trước đây. 9 năm trước, Cerci từng ra mắt đội một AS Roma khi mới 16 tuổi, nhưng sau đó anh liên tục bị cho mượn tới Brescia, Pisa, Atalanta, trước khi bị bán cho Fiorentina. Năm ngoái, Cerci tới Torino và trở thành trụ cột tại đội bóng này, và hiện giờ anh đã là một tuyển thủ quốc gia.

Atletico Madrid bay cao với song sát Diego Costa - David Villa

Atletico Madrid tiếp tục nhìn người hàng xóm Real qua gương chiếu hậu. Một ngày sau khi đội bóng Hoàng gia thắng chật vật Rayo Vallecano 3-2, Atletico nhẹ nhàng hạ gục Athletic Bilbao 2-0, nhờ các pha lập công của bộ đôi tiền đạo Diego Costa và David Villa.

Bộ đôi Diego Costa - David Villa tiếp tục nổ súng
Bộ đôi Diego Costa - David Villa tiếp tục nổ súng

Sau cú đúp vào lưới Vallecano, Ronaldo đã leo lên dẫn đầu danh sách làm bàn với 13 lần lập công, nhưng chưa đầy 24 giờ sau, anh đã phải san sẻ vị trí ấy cùng Diego Costa. Tiền đạo người Brazil tiếp tục duy trì phong độ làm bàn rất ổn định của mình với một tình huống qua người và dứt điểm đầy tinh tế vào lưới đội khách Athletic Bilbao. Trước đó, David Villa đã mở tỷ số bằng một pha bắt volley rất nhanh trong vòng cấm. Đó đã là bàn thắng thứ 4 của Villa trong vòng 1 tuần, sau cú đúp trước Betis và quả phạt đền trong trận gặp Granada.

Diego Costa - David Villa cũng đang là bộ đôi đáng sợ nhất ở La Liga hiện nay, với 19 bàn thắng ghi được. Tính trên mọi đấu trường, con số ấy là 24 bàn thắng. Nên nhớ, ở Barca, bộ ba Messi - Neymar - Alexis Sanchez mới chỉ ghi được 23 bàn mà thôi.

Tottenham tiếp tục “kham khổ”

Chelsea đã gục ngã tại Đông Bắc, Liverpool trắng tay ở London, và đó là cơ hội cho Tottenham độc chiếm vị trí thứ nhì trên BXH Premier League, nếu giành thắng lợi trên sân Goodison Park của Everton. Nhưng phong độ xuất sắc nơi hàng phòng ngự chủ nhà, và sự vô duyên của các chân sút đội khách đã khiến 90 phút (chính xác là 99 phút) của trận đấu chìm trong bế tắc.

Spurs đã hết sức bế tắc trước Everton
Spurs đã hết sức bế tắc trước Everton

Đó là trận đấu mà đội khách đã sút trúng đích cực nhiều (tỷ lệ 6-1), nhưng không tài nào thắng được sự xuất sắc của thủ thành Tim Howard và những nỗ lực phòng thủ của chủ nhà. Không những thế, họ còn trải qua những phút giây đầy sợ hãi khi thủ thành số một Hugo Lloris đổ gục xuống sân và nằm bất động sau pha va chạm với Lukaku. Với một điểm giành được, Tottenham đã đòi lại vị trí thứ 4 mà Man City vừa lấy mất. Nhưng nếu cứ duy trì lối chơi như thế này, mục tiêu giành vé dự Champions League của họ rất có thể sẽ tan vỡ bởi những ông lớn như Man City và Man United quyết tâm trở lại đường ray.

Với 9 bàn thắng sau 10 vòng đấu, Tottenham chính là đội bóng có hàng công tệ hại nhất ở nửa trên của bảng xếp hạng Premier League. Dù hàng thủ vẫn tương đối vững với vỏn vẹn 5 bàn thua (chỉ nhiều hơn Southampton, 4), đội bóng của HLV Villas-Boas cũng khó lòng bay cao với một hàng công như vậy. Nên nhớ, mùa hè vừa rồi, Spurs đã chi tới 105 triệu bảng cho 7 tân binh chất lượng, trong đó có những ngôi sao tấn công như Soldado, Erik Lamela, và Christian Eriksen, nhưng hiệu quả cụ thể thì vẫn chưa thấy đâu.

Monaco tiếp tục gây thất vọng

Đội bóng nhà giàu của Ligue I đã trải qua một tuần lễ hết sức thất vọng. Giữa tuần trước, khi Falcao vắng mặt vì án treo giò, họ đã để đội bóng dưới cơ Stade Reims loại khỏi Cúp Liên đoàn bằng chiến thắng 1-0. Rạng sáng nay, Falcao đã trở lại, nhưng anh vẫn không thể giúp đội nhà tránh khỏi thất bại trên sân Lille.

Monaco nhận hai cú sốc liên tiêp trong vòng vài ngày
Monaco nhận hai cú sốc liên tiêp trong vòng vài ngày

Tại sân Lille Metropole, cú đúp của Nolan Roux đã khiến Monaco phải nhận trận thua đầu tiên ở Ligue I mùa này, sau 11 vòng đấu bất bại. Trận thua ấy đã hiến đội bóng Công quốc tụt xuống thứ ba với 25 điểm. Họ đã bị chính Lille vượt lên trên, và hiện đã kém đội đầu bảng Paris Saint Germain 3 điểm.

Tuấn Cương (Tổng hợp)

Nguồn: thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast