Ngày 27/7, Manchester City đấu giao hữu với đội tuyển Việt Nam

Nếu không có bất ngờ vào giờ chót, đội bóng hàng đầu nước Anh Manchester City sẽ đến Việt Nam, thi đấu giao hữu vào ngày 27/7 tới. Thông tin nói trên vừa mới được Chủ tịch Đỗ Quang Hiển của Tập đoàn SHB bật mí với phóng viên báo chí trong cuộc gặp gỡ nhân ngày báo chí cách mạng Việt Nam 21/6.

Theo kế hoạch "nóng" vừa mới được hé lộ, phái đoàn của đội bóng nhà giàu tại giải ngoại hạng Anh Manchester City với tổng cộng 61 thành viên và sẽ đến Hà Nội ngày 26/7, dự kiến trận giao hữu với đội tuyển Việt Nam diễn ra ngày 27/7.

Đây là một phần trong thỏa thuận hợp tác giữa Ngân hàng SHB, đối tác của Manchester City tại thị trường Việt Nam, cùng với đó là những động thái tích cực từ phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam để hỗ trợ hoàn tất các thủ tục.

Đây là một phần trong kế hoạch du đấu châu Á của Manchester City. Trước đó, Indonesia được chọn làm điểm đến nhưng FIFA đang có lệnh cấm thi đấu quốc tế đối với đội tuyển xứ vạn đảo nên đội bóng nước Anh chọn Việt Nam làm điểm dừng chân và cam kết mang sang đội hình tốt nhất của mình để chuẩn bị cho mùa giải 2015-2016, chi phí để mời Manchester City sang Việt Nam không được công bố.

Mặc dù theo tiết lộ của bầu Hiển, trận đấu giữa Manchester City và đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra ngày 27/7 nhưng hiện Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), BTC giải chưa có thông báo về việc điều chỉnh lịch thi đấu V.League 2015.

Theo lịch thi đấu ban đầu, vòng 18 V.League 2015 sẽ diễn ra trong các ngày 25 và 26/7 trong khi trận giao hữu với Manchester City lại diễn ra ngày 27/7.

Cho đến chiều 21/6, VFF cũng chưa có thông báo chính thức về kế hoạch tập trung đội tuyển Việt Nam, lực lượng tham dự trận đấu này.

Trong khi đó, trên fanpage của CĐV Manchester City tại Việt Nam cách đây ít phút cũng đã loan tải thông tin này. Trong tháng 7, Manc.hester City cũng có hai trận giao hữu với AS Roma ngày 21 và Real Maldrid ngày 24/7.

Trước đó, hồi tháng 2 năm 2015, lãnh đạo VFF cũng đã họp bàn với đại diện Manchester City về kế hoạch hợp tác giữa hai bên. Trong tương lai, Manchester City có ý định mở một Học viện đào tạo trẻ tại Việt Nam.

Theo Thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast