Nhà vô địch Premier League có thể phải dùng cúp... đi mượn

Ban tổ chức Premier League có thể sẽ phải mượn thêm một chiếc cúp từ một đội cựu vô địch đề phòng trường hợp ở vòng đấu cuối vẫn chưa chắc chắn đội bóng nào trong số Liverpool, Chelsea và Man City sẽ lên ngôi.

Cuộc đua tam mã có thể kéo dài tới vòng cuối
Cuộc đua tam mã có thể kéo dài tới vòng cuối

Chuyện thật tưởng như đùa này rất có thể sẽ xảy ra bởi hiện tại, khoảng cách giữa 3 đội đầu bảng chỉ là 3 điểm, có nghĩa là nếu tình trạng này được duy trì cho tới trước vòng đấu cuối cùng diễn ra vào ngày 11/5, ban tổ chức Premier League sẽ phải có 3 chiếc cúp đặt tại 3 địa điểm thi đấu của các ứng viên vô địch để chuẩn bị cho lễ đăng quang.

Tuy nhiên, vấn đề ở chỗ Premier League chỉ sở hữu có 2 chiếc cúp mà thôi. Một đang được đội vô địch mùa giải trước, M.U giữ, còn một tại trụ sở của giải đấu ở London. Bởi vậy, nếu thế “tam mã” được duy trì, ban tổ chức sẽ buộc phải mượn thêm cúp từ một nhà cựu vô địch.

Trong trường hợp đó, đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử 21 năm của giải đấu, có tới 3 đội bóng cùng cạnh tranh ngôi vương tới vòng đấu cuối cùng. Nếu vậy, một trong các nhà cựu vô địch Arsenal, Chelsea, Man City hoặc Blackburn Rovers sẽ có trách nhiệm cho mượn lại chiếc cúp của mình.

Nhân sự của ban tổ chức cũng sẽ được chia làm ba: Richard Scudamore, GĐĐH Premier League, sẽ mang chiếc cúp đang thuộc quyền sở hữu của M.U tới sân mà đội đầu bảng ở thời điểm ấy sẽ chơi. Chiếc cúp của Premier League sẽ được Nic Coward, tổng thư kí giải, đem tới địa điểm thi đấu của đội đứng thứ 2, còn chiếc cúp đi mượn sẽ cùng với Mike Foster, cũng là một nhân vật cấp cao của ban tổ chức, tới địa điểm thi đấu của đội bóng đang xếp thứ ba.

Ở vòng đấu cuối cùng, Liverpool sẽ tiếp Newcastle tại Anfield, Man City đón West Ham trên SVĐ Etihad còn Chelsea hành quân tới xứ Wales gặp Cardiff City.

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast