Phá kỷ lục giao bóng, Karlovic đụng 'tàu tốc hành' Federer ở bán kết tại Halle

Trong chiến thắng 7-5 6-7(8-10) 6-3 trước hạt giống số 3 Tomas Berdych ở vòng tứ kết Gerry Weber Open, tay vợt 36 tuổi người Croatia, Ivo Karlovic đã xác lập nên kỷ lục mới về giao bóng.

Ivo Karlovic đụng độ Roger Federer, hứa hẹn một trận bán kết kịch tính
Ivo Karlovic đụng độ Roger Federer, hứa hẹn một trận bán kết kịch tính

Lợi thế chiều cao khủng lên tới 2m11 đã giúp cho Ivo Karlovic tung ra được những cú giao bóng “sấm sét”. Trong cả trận với tổng cộng 45 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, tay vợt đang đứng thứ 27 thế giới này đã trở thành người có số cú ace nhiều nhất trong lịch sử ATP Tour tính trong 3 set đấu. Thật thú vị khi được biết, kỷ lục cũ là 44 cú ace trong 1 trận đấu kéo dài 3 set cũng thuộc về Karlovic trong trận thắng Daniel Brands ở vòng 1 giải Zagreb Open hồi năm ngoái.

Ivo Karlovic
Ivo Karlovic

Ivo Karlovic sẽ chạm trán tay vợt số 2 thế giới, Roger Federer ở trận bán kết sắp tới, sau khi hạt giống số 1 của giải đã vượt qua tay vợt nước chủ nhà Florian Mayer sau 2 set với tỷ số 6-0 7-6(7-1). Set đấu thứ 1, không mấy khó khăn cho “Tàu tốc hành” khi liên tục bẻ được giao bóng của đối thủ để nhanh chóng giành thắng lợi tuyệt đối 6-0. Sang đến set thứ 2, Mayer vùng lên chơi ngang ngửa và giành giật từng điểm số, đưa set đấu đến loạt tie-break. Nhưng cuối cùng bằng bản lĩnh của tay vợt từng 7 lần đăng quang tại Halle, Roger Federer đã giành tấm vé đi tiếp vào bán kết, và tiến thêm một bước nữa gần tới chiếc cup vô địch.

Roger Federer
Roger Federer

Cặp đấu ở trận bán kết Gerry Weber Open còn lại sẽ diễn ra giữa hạt giống số 2 người Nhật Bản, Kei Nishikori gặp Andreas Seppi người Italia. Trong khi, Kei Nishikori phải mất đến 3 set mới hạ gục được Jerzy Janowicz người Ba Lan với tỷ số 6-4 5-7 6-3, thì Andreas Seppi lại bất ngờ có vé vào chơi bán kết, bởi hạt giống số 4, Gael Monfils xin rút lui với lý do chấn thương ở ngay game thứ 2 trong set thứ 2, khi mà ở set đầu tiên, phần thắng 6-1 đã thuộc về Andreas Seppi.

Simona Halep
Simona Halep

Đến với giải Aegon Classic đang diễn ra tại Birmingham (Anh). Một bất ngờ lớn đã xảy ra khi mà nhà ĐKVĐ của giải, Simona Halep đã bị loại bởi tay vợt không mấy tên tuổi người Pháp và đang đứng thứ 43 thế giới, Kristina Mladenovic. Thắng dễ dàng 6-2 trong set thứ 1, nhưng hạt giống số 1, Simona Halep lại chơi xuống sức và chủ quan để cho đối thủ thắng liên tiếp ở 2 set đấu kế tiếp với tỷ số 6-0 7-6(7-4).

Kristina Mladenovic
Kristina Mladenovic

Tại Wimbledon năm ngoái, Halep đã lọt vào đến tận bán kết, còn Kristina Mladenovic thì chưa bao giờ qua nổi vòng 1 trong cả 3 lần góp mặt. Sự thất bại đáng tiếc của tay vợt 23 tuổi người Romania, Simona Halep tạo cơ hội lớn cho Angelique Kerber – tay vợt hạt giống có thứ hạng cao nhất (số 4) lọt vào đến bán kết, cùng với các gương mặt khác gồm Karolina Pliskova (hạt giống số 6) và Sabine Lisicki (hạt giống số 8).

Còn tại Aegon Championships, Andy Murray đã đánh bại Gilles Muller để góp mặt tại bán kết, sau khi tay vợt từng có được 3 danh hiệu tại Queen's Club này có được chiến thắng chung cuộc 3-6 7-6(7-2) 6-4 trước đối thủ đang đứng thứ 48 thế giới. Ở trận bán kết sắp tới, hạt giống số 1, Andy Murray sẽ chạm trán Viktor Troicki – tay vợt 29 tuổi người Serbia đã vượt qua John Isner 7-6 (7-5) 6-3 ở trận tứ kết diễn ra muộn nhất trong ngày. Cặp đấu trong trận bán kết Queen's Club còn lại sẽ là Kevin Anderson người Nam Phi gặp Gilles Simon người Pháp.

Jose Mourinho và cô con gái Matilde trên khán đài
Jose Mourinho và cô con gái Matilde trên khán đài
Jose Mourinho và cô con gái Matilde trên khán đài
Jose Mourinho chụp ảnh với Murray sau trận đấu
Jose Mourinho chụp ảnh với Murray sau trận đấu
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast