Premier League: Mùa giải mới sẽ có kịch hay

Ngoại hạng Anh mùa giải vừa qua chứng kiến cuộc đua kịch tính và sự lên ngôi ngoạn mục của Man City. Có nhiều lý do để chúng ta tin rằng năm nay tính cạnh tranh của giải đấu này càng gay go và khó đoán hơn.

Man City ngày càng già dặn

Vô địch Ngoại hạng Anh hai trong ba năm vừa qua đã cho thấy sự trưởng thành vượt bậc của Man City. Giờ đây họ không chỉ là kẻ phá bỉnh mà là kẻ đi chinh phục thật sự. Ý thức được độ khó của việc bảo vệ ngai vàng trước sự lớn mạnh của các đối thủ, Pellegrini thừa khôn ngoan để biến Man City trở nên bản lĩnh hơn khi mà ông có nguồn hậu thuẩn tài chính phía sau rất hùng hậu.

Sự xuất hiện của Louis Van Gaal

HLV Louis Van Gaal đến Old Trafford và sau đó là những Ander Herrera, Luke Shaw…tất cả cùng tạo nên một hy vọng lớn lao cho người hâm mộ Quỷ đỏ. Sau mùa giải tồi tệ vừa qua, giờ là lúc Man United chuyển mình. Với truyền thống vinh quang, nguồn tài chính dồi dào và một HLV tài năng, cộng thêm không phải căng sức cho đấu trường Châu Âu sẽ giúp Man United nhanh chóng lấy lại vị thế vốn có của mình.

Người đặc biệt phục thù

Lần tái duyên với Chelsea của Người đặc biệt Jose Mourinho đã không tốt đẹp như mong đợi. Cả Abramovich và Mourinho đều không thể chấp nhận cảnh Chelsea trắng tay năm thứ 2 liên tiếp nên một cuộc cách mạng đã diễn ra. Hàng loạt cựu binh đã ra đi, Chelsea sẽ có một sức sống mới, sức mạnh mới và sẽ là một thách thức thật sự tại Premier League.

Arsenal chịu chi hơn

Sau Alexis Sanchez sẽ đến lượt Sami Khedira gia nhập Emirates. Mùa giải vừa qua, sở dĩ Arsenal đuối sức trong giai đoạn cuối vì lực lượng khá mỏng mà mấu chốt là hàng tiền vệ và tiền đạo. Khi Alexis Sanchez và Sami Khedira đến, cả hai bài toán khó kia gần như được giải quyết cả. Arsenal hứa hẹn sẽ có một mùa giải bùng nổ, nhất là khi tâm lý họ đã được giải phóng sau chức vô địch FA cúp vừa qua.

Ẩn số Liverpool

Bị mất chức vô địch một cách đáng tiếc vào tay Man city mùa giải vừa qua nhưng điều ấy là liếu thuốc kích thích rất tốt để Liverpool tiếp tục bay cao. Dù mất cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải vừa qua là Luis Suarez nhưng với số tiền thu lại, Liverpool đủ để tái đầu tư chất lượng đội hình. Đế chế đỏ đã trở lại.

Khác với Bundesliga hay La Liga, cuộc đua tại Premier League luôn là sự cạnh tranh của 5 hay 6 đội. Khi mà các đội bóng lớn tại Anh luôn có nguồn ngân sách to lớn thì cuộc chiến cho vương miệng ngày càng hấp dẫn hơn. Mùa giải tới cũng sẽ như vậy.

Theo Thể thao Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast