Sa thải Mourinho được rồi đấy, Abramovich!

Roman Abramovich đã cho Mourinho cơ hội để trục vớt con tàu đắm Chelsea. Thế nhưng càng có thêm cơ hội, Chelsea của Mourinho càng ngày càng chìm sâu hơn. Có lẽ, Chelsea không thể nào cho Mourinho thêm cơ hội được nữa.

Chỉ riêng với thành tích tệ hại của Chelsea hiện tại đã là đủ để Abramovich “trảm tướng”. Đội đương kim vô địch đã rớt xuống thứ 15 trên bảng xếp hạng và tiếp tục phong độ kém cỏi. Trận thắng trước một Aston Villa cũng đang khủng hoảng tuần trước mang nhiều yếu tố may mắn, và cũng chỉ là liều thuốc giảm đau, chứ không cứu nổi “con bệnh” Chelsea ngày càng dặt dẹo.

Không chỉ thành tích không tốt, người ta còn không thấy ở Chelsea tinh thần vượt khó. Với bản lĩnh của 1 đội bóng lớn, đáng ra đội bóng áo xanh cần phải chiến đấu mạnh mẽ hơn, mỗi cầu thủ nỗ lực hơn để đưa đội bóng thoát khỏi cảnh khó khăn. Thay vào đó, họ chỉ sa đà vào những cuộc tranh cãi với trọng tài.

Hình ảnh đáng chú ý trong trận thua West Ham của Chelsea có lẽ không phải là những bàn thua của họ, bởi đánh bại Chelsea bây giờ chẳng khó khăn lắm. Mà là sau chiếc thẻ vàng thứ 2 hoàn toàn xứng đáng của Matic, Terry và Fabregas phản đối dữ dội để bị thẻ vàng.

Mourinho đã nhận thẻ đỏ vì phản ứng với trọng tài vào giờ nghỉ giữa hai hiệp trận gặp West Ham. Ở hiệp 2, ông phải lên khán đài chỉ đạo. Cùng lên khán đài với ông còn có HLV thủ môn Christophe Lollichon và trợ lý Silvino Louro. HLV vô kỷ luật, trợ lý vô kỉ luật, đội trưởng vô kỷ luật, cầu thủ vô kỷ luật nốt. Tất cả những gì mà Chelsea cho thấy là sự xấu xí. Và lỗi lớn nhất nằm ở Mourinho, ông đang thực sự mất kiểm soát đội bóng của mình.

Có cảm giác như Mourinho đang quá bị ám ảnh bởi chuyện có “một thế lực nào đó” chống lại ông. HLV người Bồ Đào Nha với những phát ngôn có phần văng mạng, chẳng kiêng nể gì ai, luôn đặt mình vào thế một mình chống lại cả thế giới. Từ ở Inter, Real Madrid đến Chelsea đều như thế. Trừ ở Inter, còn lại ở đội bóng nào, ông cũng khiến cho chính những người trong đội bóng của mình ác cảm, gây lục đục nội bộ.

Có HLV nào lại dám thách thức đội bóng sa thải mình như Mourinho? Và có HLV nào bị phạt vì những phát ngôn của mình nhiều như ông? Cái tôi của ông đã vượt quá giới hạn cho phép rồi. Nghiêm trọng hơn, thái độ của ông đang kéo Chelsea đi xuống, càng lúc càng tệ và không có lối thoát nào. Đó là điều tối kị với 1 HLV.

Nếu sa thải Mourinho, Chelsea sẽ bị mất một khoản tiền đền bù hợp đồng khá lớn. Nhưng nếu đội bóng cứ tiếp tục thi đấu bết bát, mất suất dự cúp Châu Âu thì số tiền mất sẽ còn lớn hơn nữa, chưa kể hình ảnh đội bóng sẽ đi xuống thảm hại. Đã đến lúc, Abramovich cần phải có 1 quyết định dứt khoát, để cứu đội bóng của ông. Sa thải HLV để Chelsea vượt qua khủng hoảng, là điều mà ông chủ người Nga đã làm quá tốt trong quá khứ.

Theo TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast