Sân chơi bổ ích cho những người làm báo Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Những năm gần đây, hoạt động luyện tập, thi đấu thể thao nói chung và sân chơi bóng đá nói riêng đã thực sự trở thành nhu cầu giải trí thiết thực trong đời sống tinh thần của đội ngũ báo chí truyền thông tỉnh nhà.

Đội bóng Báo Hà Tĩnh xuất sắc bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Đội bóng Báo Hà Tĩnh xuất sắc bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Trên địa bàn tỉnh hiện có 7 tổ chức cơ quan báo chí và một số văn phòng đại diện, phóng viên thường trú các báo trung ương và tỉnh bạn hoạt động với số lượng hội viên, phóng viên và cộng tác viên khá đông đảo. Nhằm tạo sân chơi giải trí tinh thần cho đội ngũ những người hoạt động trên lĩnh vực truyền thông nói chung và báo chí nói riêng, nhiều năm qua, các cơ quan báo chí luôn chăm lo đẩy mạnh phong trào thể thao quần chúng và chủ động tổ chức nhiều hoạt động thi đấu thể thao rất bổ ích, tạo điều kiện cho những người làm báo giao lưu, luyện rèn sức khỏe để hoàn thành tốt nhiệm vụ trên mọi lĩnh vực công tác.

Đáng chú ý, có nhiều giải đấu thể thao truyền thống được nâng tầm cấp tỉnh đã để lại dấu ấn sâu sắc trong giới hâm mộ tỉnh nhà. Đó là các giải: Cầu lông truyền thống Báo Hà Tĩnh, Bóng đá thiếu niên – nhi đồng Cúp truyền hình Hà Tĩnh, Quần vợt Cúp Tạp chí Văn hóa… Ngoài ra, các chi hội nhà báo cơ sở còn tổ chức thành công nhiều giải phong trào rất hữu ích, thu hút sự quan tâm của giới khán giả hâm mộ. Trong đó, giải Bóng đá truyền thống Cúp Hội Nhà báo Hà Tĩnh là một trong những giải thể thao phong trào được Hội Nhà báo phối hợp với ngành VHTT tổ chức rất bài bản. Đây là dịp để đội ngũ những người làm báo trên địa bàn giao lưu, giải trí, thắt chặt tình đoàn kết, thực hiện tốt nhiệm vụ trên mặt trận tư tưởng văn hóa.

Cầu thủ Báo Hà Tĩnh luôn chiếm ưu thế trong các pha tranh chấp tay đôi.

Cầu thủ Báo Hà Tĩnh luôn chiếm ưu thế trong các pha tranh chấp tay đôi.

Năm nay, nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, giải Bóng đá truyền thống tranh Cúp Hội Nhà báo Hà Tĩnh lần thứ 2 đã kết thúc thành công tốt đẹp. Đội bóng Báo Hà Tĩnh xuất sắc bảo vệ thành công ngôi vô địch. Điều đáng ghi nhận là giải lần này được tổ chức khá bài bản, chất lượng chuyên môn cao, tương quan lực lượng khá đồng đều. Mặc dù diễn ra trong điều kiện thời tiết nắng nóng nhưng cầu thủ các đội bóng đã nhập cuộc hết sức nhiệt tình với tinh thần tất cả vì phong trào chung. Do đó, không khí thi đấu từ loạt trận vòng bảng đến các trận bán kết, chung kết luôn diễn ra sôi nổi, hấp dẫn người xem. Những đơn vị có phong trào mạnh như Báo Hà Tĩnh, Văn phòng đại diện & Phóng viên thường trú, Sở TT&TT và PA 83 (Phòng An ninh nội bộ văn hóa tư tưởng - Công an tỉnh).

Nói về phong trào thể thao trong giới báo chí, Chủ tịch Hội Nhà báo Hà Tĩnh - Nguyễn Xuân Hải chia sẻ: “Giải Bóng đá truyền thống Cúp Hội Nhà báo Hà Tĩnh được duy trì tổ chức hàng năm vào dịp kỷ niệm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6) đã tạo sân chơi bổ ích để các hội viên giao lưu, tăng cường tình đoàn kết, không ngừng đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể thao, tạo điều kiện để các đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh nhà”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast