Hyundai Sonata thế hệ mới ra mắt vào cuối tháng

Hãng xe Hàn sẽ giới thiệu thế hệ tiếp theo của mẫu sedan cỡ trung với khách hàng nội địa vào cuối tháng 3, trước khi mang tới triển lãm ôtô New York vào tháng 4.

Khi thế hệ thứ 6, cũng là thế hệ hiện hành ra mắt vào năm 2009, Sonata từng gây "bão" và thu về những phản hồi tích cực. Mẫu xe này trở thành một trong những sản phẩm bán chạy nhất của Hyundai với hơn 200.000 chiếc bán ra trong nằm đầu tiên đến với thị trường Bắc Mỹ. Sau đó, doanh số của Sonata luôn khiến các ông chủ ở Hyundai hài lòng khi năm 2012 là hơn 230.000 xe và năm 2013 là hơn 203.000 xe.

Ảnh dựng trên máy tính của Hyundai Sonata thế hệ mới. Ảnh: Design/Style.

Ảnh dựng trên máy tính của Hyundai Sonata thế hệ mới. Ảnh: Design/Style.

Hãng xe Hàn dường như hy vọng có thể lặp lại thành công, nếu như không thể vượt qua thành tích cũ, với Sonata thế hệ thứ 7. Mẫu sedan cỡ trung được cho là sẽ nâng cấp và thay đổi nhiều để tăng sức cạnh tranh với những Toyota Camry, Nissan Altima và Ford Fusion.

Khi chưa có hình ảnh thực tế của Sonata 2015, người Hàn miêu tả suông rằng mẫu xe thế hệ mới được thiết kế trau chuốt hơn với ngoại hình sang trọng. Và cũng giống Genesis thế hệ mới, Sonata 2015 áp dụng ngôn ngữ thiết kế Điêu khắc dòng chảy (Fluidic Sculpture) đặc trưng của Hyundai.

Sonata thế hệ hiện hành.

Sonata thế hệ hiện hành.

Thiết kế nội thất được Hyundai giúp hình dung bằng những từ ngữ như "công thái học", "hiệu quả trực giác", "cabin thiết kế mở theo chiều ngang", "vật liệu cao cấp và trình độ thủ công bậc thầy". Ngoài ra, hãng xe Hàn cho biết họ đã nỗ lực nhằm nâng cấp độ an toàn của Sonata như tăng tỷ lệ thép cường độ cao đsử dụng cho phần kết cấu.

Thế hệ hiện hành của Sonata, bán ra từ 2009, còn được biết đến với tên gọi Hyundai i45 tại một số thị trường như Australia, New Zealand, Singapore hay Colombia. Tại Hàn Quốc, Sonata 2014 sử dụng động cơ xăng 2.0 Theta II MPi cho công suất 163 mã lực với giá bán từ 19.000 đến 26.000 USD. Ở Mỹ, xe trang bị động cơ phun xăng trực tiếp 2,4 lít 4 xi-lanh với công suất 197 mã lực kèm giá bán đề xuất 21.450 USD.

Mỹ Anh

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

iPhone 16 khác gì iPhone 13?

iPhone 16 khác gì iPhone 13?

iPhone 16 trình làng: Những người dùng iPhone đời cũ là nhóm khách hàng sẽ quan tâm nhất tới iPhone 16. Với thế hệ iPhone 13 từ 3 năm trước, iPhone 16 mang lại nhiều cải tiến về phần cứng, camera và AI.
Nguyên nhân biến Yagi trở thành siêu bão

Nguyên nhân biến Yagi trở thành siêu bão

Siêu bão Yagi đổ bộ: Nhiệt độ nước biển ở Biển Đông ấm bất thường là một trong những lý do chính khiến siêu bão Yagi có tốc độ tăng cấp độ nhanh chưa từng có trong lịch sử khí tượng.
Chế tạo robot giúp đo lường tốc độ tan chảy của thềm băng Nam Cực

Chế tạo robot giúp đo lường tốc độ tan chảy của thềm băng Nam Cực

Các kỹ sư của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ NASA đang tiến hành thiết kế một đội robot thăm dò dưới nước để đo tốc độ tan chảy của các dải băng lớn chung quanh Nam Cực; từ đó đưa ra những đánh giá tác động của tình trạng nói trên với hiện tượng nước biển dâng cao.
Cắt giảm, đơn giản hóa ít nhất 50% thủ tục hành chính

Cắt giảm, đơn giản hóa ít nhất 50% thủ tục hành chính

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các cơ quan Trung ương và các địa phương nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến; phải cắt giảm, đơn giản hóa ít nhất 50% thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.
iPhone 17 Pro Max sẽ có sức mạnh vượt trội

iPhone 17 Pro Max sẽ có sức mạnh vượt trội

Thay vì chỉ có màn hình và pin lớn hơn như các thế hệ gần đây, iPhone 17 Pro Max có thể khác biệt rõ rệt so với toàn bộ dòng iPhone 17, bao gồm cả phiên bản iPhone 17 Pro.
Mạng xã hội yên bình nhất thế giới

Mạng xã hội yên bình nhất thế giới

Ở một vùng nông thôn nước Mỹ, người dân tạo ra một mạng xã hội không có news feed, không nút like, không thuật toán và không có cách nào tiếp cận với người bên ngoài nơi mình sống.
Apple ra mắt iPhone 16 vào ngày 9/9

Apple ra mắt iPhone 16 vào ngày 9/9

Apple đã chính thức phát đi thông báo về sự kiện ra mắt iPhone mới. Theo đó, sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 9/9 tới với chủ đề 'It's Glowtime' (tạm dịch "Thời điểm tỏa sáng")