Xe nhỏ 540 triệu của Honda ra thị trường

Sáng 11/6, Honda Việt Nam đã chính thức trình làng mẫu xe sedan hạng nhỏ Honda City mới với giá bán khởi điểm 540 triệu đồng cho phiên bản số sàn.

> 2 xe nhỏ Nhật bất ngờ cùng xuất hiện tại Việt Nam

Honda City ra mắt tại Việt Nam với giá bán cạnh tranh

Honda City ra mắt tại Việt Nam với giá bán cạnh tranh

Ngoài ra, nếu khách hàng lựa chọn phiên bản số tự động, họ sẽ phải bỏ ra 580 triệu đồng. Hai phiên bản này chỉ khác ở hộp số và bộ mâm đúc trên xe bản AT, còn bản MT trang bị mâm chụp. Đây được xem là một mức giá khá cạnh tranh đối với các mẫu xe khác trong cùng phân khúc, trong đó có Toyota Vios.

Honda City 2013 sử dụng động cơ 1.5L SOHC i-VTEC 16 van, công suất cực đại 120 mã lực tại 6.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.800 vòng/phút, dung tích bình xăng 42 lít, đi kèm hộp số sàn hoặc tự động 5 cấp. Hộp số này được khách hàng đánh giá cao vì đa số các đối thủ khác đều sử dụng hộp số 4 cấp.

Honda City sở hữu kích thước 4.430mm dài, 1.695mm rộng, 1.485mm cao và chiều dài cơ sở 2.550mm, cùng khoảng sáng gầm xe 160mm. So với các đối thủ trong cùng phân khúc như Toyota Vios, Nissan Sunny hay Ford Fiesta, Honda City có những lợi thế tương đối nổi bật như hộp số tự động 5 cấp, lẫy chuyển số trên vô-lăng (bản số tự động) và dung tích khoang hành lý rộng rãi, lên đến 506 lít.

Nội thất sở hữu nhiều trang bị hấp dẫn

Nội thất sở hữu nhiều trang bị hấp dẫn

Những trang thiết bị tiêu chuẩn đáng chú ý góp mặt trên Honda City gồm vô-lăng trợ lực điện ESP, lẫy chuyển số trên vô-lăng (bản AT), ghế nỉ cao cấp, hệ thống âm thanh 4 loa, hỗ trợ kết nối AUX, USD, điều khiển âm thanh trên vô-lăng và hiển thị thông tin về mức tiêu thụ nhiên liệu tức thời, số km còn đi được, tiêu thụ nhiên liệu trung bình.

Về mặt an toàn, Honda City sở hữu những công nghệ cơ bản như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hệ thống 2 túi khí và dây đai an toàn 3 điểm cho bốn ghế.

Honda Việt Nam dự kiến bán được 1.000 xe City từ nay đến cuối năm. Hiện tại đã có khoảng 200 đơn đặt hàng cho mẫu xe này.

Xe nhỏ 540 triệu của Honda ra thị trường ảnh 4

Xe nhỏ 540 triệu của Honda ra thị trường ảnh 6

Xe nhỏ 540 triệu của Honda ra thị trường ảnh 8

Theo Hoàng Vũ/ VnMedia

Đọc thêm

iPhone 16 khác gì iPhone 13?

iPhone 16 khác gì iPhone 13?

iPhone 16 trình làng: Những người dùng iPhone đời cũ là nhóm khách hàng sẽ quan tâm nhất tới iPhone 16. Với thế hệ iPhone 13 từ 3 năm trước, iPhone 16 mang lại nhiều cải tiến về phần cứng, camera và AI.
Nguyên nhân biến Yagi trở thành siêu bão

Nguyên nhân biến Yagi trở thành siêu bão

Siêu bão Yagi đổ bộ: Nhiệt độ nước biển ở Biển Đông ấm bất thường là một trong những lý do chính khiến siêu bão Yagi có tốc độ tăng cấp độ nhanh chưa từng có trong lịch sử khí tượng.
Chế tạo robot giúp đo lường tốc độ tan chảy của thềm băng Nam Cực

Chế tạo robot giúp đo lường tốc độ tan chảy của thềm băng Nam Cực

Các kỹ sư của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ NASA đang tiến hành thiết kế một đội robot thăm dò dưới nước để đo tốc độ tan chảy của các dải băng lớn chung quanh Nam Cực; từ đó đưa ra những đánh giá tác động của tình trạng nói trên với hiện tượng nước biển dâng cao.
Cắt giảm, đơn giản hóa ít nhất 50% thủ tục hành chính

Cắt giảm, đơn giản hóa ít nhất 50% thủ tục hành chính

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các cơ quan Trung ương và các địa phương nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến; phải cắt giảm, đơn giản hóa ít nhất 50% thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.
iPhone 17 Pro Max sẽ có sức mạnh vượt trội

iPhone 17 Pro Max sẽ có sức mạnh vượt trội

Thay vì chỉ có màn hình và pin lớn hơn như các thế hệ gần đây, iPhone 17 Pro Max có thể khác biệt rõ rệt so với toàn bộ dòng iPhone 17, bao gồm cả phiên bản iPhone 17 Pro.
Mạng xã hội yên bình nhất thế giới

Mạng xã hội yên bình nhất thế giới

Ở một vùng nông thôn nước Mỹ, người dân tạo ra một mạng xã hội không có news feed, không nút like, không thuật toán và không có cách nào tiếp cận với người bên ngoài nơi mình sống.
Apple ra mắt iPhone 16 vào ngày 9/9

Apple ra mắt iPhone 16 vào ngày 9/9

Apple đã chính thức phát đi thông báo về sự kiện ra mắt iPhone mới. Theo đó, sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 9/9 tới với chủ đề 'It's Glowtime' (tạm dịch "Thời điểm tỏa sáng")