YouTube bắt đầu cung cấp dịch vụ thu phí

Nếu không muốn bị phiền hà bởi những đoạn quảng cáo phát trước và giữa các đoạn video, khách hàng phải bỏ tiền với phí thuê bao 9,99 USD/tháng.

YouTube sẽ bắt đầu cung cấp dịch vụ trả phí có khả năng loại bỏ quảng cáo đi kèm những video phát trên dịch vụ từ ngày 28/10. Dịch vụ mới mang tên YouTube Red, cho phép người dùng xem video liên tục và lưu video để xem offline.

YouTube bắt đầu cung cấp dịch vụ thu phí ảnh 1

Lần đầu tiên YouTube có dịch vụ thu phí khi xem video

Chi phí thuê bao YouTube Red là 9,99 USD/tháng. Và thành viên của YouTube Red cũng được áp dụng cho cả YouTube Gaming, dịch vụ nội dung dành cho game thủ có thể tải lên các clip và truyền trực tiếp đến người xem.

Bên cạnh đó, bất cứ nơi nào bạn có thể đăng nhập vào YouTube như trình duyệt, ứng dụng smartphone hay TV, đều có thể truy cập vào YouTube Red.

YouTube Red được cung cấp thử nghiệm miễn phí một tháng cho khách hàng tại Mỹ bắt đầu từ ngày 28/10. Nó sẽ chỉ có sẵn trong lãnh thổ Mỹ cho đến khi YouTube mở rộng số lượng quốc gia mà công ty có thể cung cấp dịch vụ đến họ.

YouTube bắt đầu cung cấp dịch vụ thu phí ảnh 2

Bên cạnh loại bỏ quảng cáo, YouTube Red cũng cho phép thuê bao tải video trên dịch vụ về máy

Theo ghi nhận của YouTube, 80% lượt xem trên dịch vụ này xuất phát từ bên ngoài nước Mỹ. Tuy nhiên, doanh thu của nghệ sĩ thông qua hệ thống thanh toán địa phương của mỗi quốc gia, và điều này có thể là một quá trình phức tạp. Mỗi năm, dịch vụ nhạc trực tuyến của Google đã mang đến cho ngành công nghiệp âm nhạc doanh thu lên đến 1 tỷ USD.

Như vậy, YouTube Red về cơ bản chỉ là một dịch vụ cho phép mọi người tránh bị phiền nhiễu bởi các đoạn quảng cáo, và dịch vụ YouTube nguyên bản vẫn miễn phí cho tất cả mọi người.

Theo VOV

Đọc thêm

Nguyên nhân biến Yagi trở thành siêu bão

Nguyên nhân biến Yagi trở thành siêu bão

Siêu bão Yagi đổ bộ: Nhiệt độ nước biển ở Biển Đông ấm bất thường là một trong những lý do chính khiến siêu bão Yagi có tốc độ tăng cấp độ nhanh chưa từng có trong lịch sử khí tượng.
Chế tạo robot giúp đo lường tốc độ tan chảy của thềm băng Nam Cực

Chế tạo robot giúp đo lường tốc độ tan chảy của thềm băng Nam Cực

Các kỹ sư của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ NASA đang tiến hành thiết kế một đội robot thăm dò dưới nước để đo tốc độ tan chảy của các dải băng lớn chung quanh Nam Cực; từ đó đưa ra những đánh giá tác động của tình trạng nói trên với hiện tượng nước biển dâng cao.
Cắt giảm, đơn giản hóa ít nhất 50% thủ tục hành chính

Cắt giảm, đơn giản hóa ít nhất 50% thủ tục hành chính

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các cơ quan Trung ương và các địa phương nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến; phải cắt giảm, đơn giản hóa ít nhất 50% thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.
iPhone 17 Pro Max sẽ có sức mạnh vượt trội

iPhone 17 Pro Max sẽ có sức mạnh vượt trội

Thay vì chỉ có màn hình và pin lớn hơn như các thế hệ gần đây, iPhone 17 Pro Max có thể khác biệt rõ rệt so với toàn bộ dòng iPhone 17, bao gồm cả phiên bản iPhone 17 Pro.
Mạng xã hội yên bình nhất thế giới

Mạng xã hội yên bình nhất thế giới

Ở một vùng nông thôn nước Mỹ, người dân tạo ra một mạng xã hội không có news feed, không nút like, không thuật toán và không có cách nào tiếp cận với người bên ngoài nơi mình sống.
Apple ra mắt iPhone 16 vào ngày 9/9

Apple ra mắt iPhone 16 vào ngày 9/9

Apple đã chính thức phát đi thông báo về sự kiện ra mắt iPhone mới. Theo đó, sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 9/9 tới với chủ đề 'It's Glowtime' (tạm dịch "Thời điểm tỏa sáng")