Dịch vụ ăn uống ở Hà Tĩnh ế ẩm chưa từng có do ảnh hưởng của dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - Nhiều hàng quán phục vụ ăn uống trên địa bàn TP.Hà Tĩnh lâm vào cảnh đìu hiu vì người dân ngại tụ tập đến những nơi đông người khi dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra tiếp tục diễn biến phức tạp.

Dịch vụ ăn uống ở Hà Tĩnh ế ẩm chưa từng có do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Các quán ăn vặt vắng vẻ tâm lý ngại tụ tập nơi đông người.

Theo khảo sát, tại các con phố chuyên doanh, tập trung nhiều cửa hàng phục vụ dịch vụ ăn uống ở TP Hà Tĩnh như: Nguyễn Du, Hàm Nghi, Lê Duẩn… hoạt động kinh doanh kém sôi động. Nhiều quán ăn trước kia vốn rất đông khách thì nay đã giảm tới hơn 50 - 70%, khiến nhiều chủ hàng không khỏi lo lắng.

Anh Trần Văn Tuân – chủ quán ăn trên đường Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Từ khi Nghị định 100 có hiệu lực thì các quán nhậu ở đây bắt đầu ít đi, đến dịch Covid-19 thì khách vắng hẳn luôn dù đang là “mùa gặp gỡ” đầu năm. Ngay cả ngày cuối tuần, quán chỉ có 2 - 3 bàn thôi. Các hàng quán xung quanh cũng chung cảnh ế ẩm, chủ yếu mở cửa để cầm chừng, phục vụ “khách ruột” hoặc đóng cửa chờ khôi phục lại kinh doanh sau đợt này”.

Dịch vụ ăn uống ở Hà Tĩnh ế ẩm chưa từng có do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Doanh thu các quán phục vụ dịch vụ ăn uống giảm nhanh do vắng khách.

Cùng chung cảnh “khó” xoay xở như anh Tuân, chị Nguyễn Thị Vân Anh – chủ cửa hàng ăn nhanh Moon Food & Tea đường Hàm Nghi cho biết: “Từ khi xuất hiện dịch virus Corona tại Việt Nam, lượng khách tới ăn giảm mạnh. Buổi chiều và tối thường là thời điểm “vàng” nhưng nay chỉ lác đác khách ghé quán. Doanh thu giảm, hàng bán chậm nên mình cũng không dám lấy số lượng nhiều nguyên liệu về chế biến”.

Dịch vụ ăn uống ở Hà Tĩnh ế ẩm chưa từng có do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Nhiều hách hàng cẩn trọng đeo khẩu trang nếu phải ra ngoài mua sắm.

Các quán chuyên dành cho giới trẻ tụ tập như trà sữa, trà chanh, đồ ăn vặt, cà phê… dịp này cũng lâm vào cảnh vắng vẻ.

Theo thông tin của nhân viên cửa hàng trà chanh Tmore trên đường Hàm Nghi, trái ngược với cảnh đông đúc trước tết, lượng khách bây giờ giảm gần 50%, phần vì học sinh được nghỉ học kéo dài, phần vì nhiều người sợ đến nơi đông người, hạn chế ra ngồi ăn uống tại các hàng quán.

Dịch vụ ăn uống ở Hà Tĩnh ế ẩm chưa từng có do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Quán trà chanh thường là điểm tụ tập của giới trẻ nhưng đợt này cũng trở nên vắng vẻ hơn hẳn.

Bạn Trần Thị Tú Anh (phường Tân Giang) chia sẻ: “Hà Tĩnh chưa ghi nhận ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra nhưng mình cẩn thận vẫn hơn. Các quán trà chanh, trà sữa luôn là điểm gặp gỡ bạn bè vào ban đêm nhưng nay cũng đã hạn chế đi”.

Giữa lúc dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều người chọn cách mua hàng giao nhận nhà, do đó các hàng quán kinh doanh cũng tăng số lượng người giao hàng (shipper) để phục vụ các “thượng đế”.

Dịch vụ ăn uống ở Hà Tĩnh ế ẩm chưa từng có do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Các quán ăn vặt, trà sữa, trà chanh... chủ động tăng cường giao hàng tận nhà.

Tại tiệm trà sữa Dingtea (đường Hàm Nghi) những ngày này lượng khách đặt đồ uống qua điện thoại, facebook... đang tăng lên. Nhân viên cửa hàng thông tin, từ khi dịch Covid-19, lượng khách đến trực tiếp tại các cửa hàng sử dụng thức uống có giảm mạnh, bù lại một lượng khác đã chuyển sang đặt hàng online, đơn giao tận nơi tăng hơn 10 - 15% so với bình thường.

Giữa lúc bệnh dịch tiếp tục diễn bến phức tạp, vẫn chưa tìm được vắc-xin hữu hiệu để phòng ngừa thì các cửa hàng phục vụ dịch vụ ăn uống tại TP Hà Tĩnh sẽ phải tiếp tục xoay xở để tìm cách duy trì được hoạt động kinh doanh trong thời gian tới.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast