Cho yên vui mùa xuân...

(Baohatinh.vn) - Mỗi dịp lễ tết, tình hình tội phạm lại có những diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến ANTT, ATXH. Để mọi người, mọi nhà được đón mùa xuân mới trong niềm vui, an bình, các chiến sỹ công an nhân dân luôn nỗ lực hết mình, bám địa bàn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Cho yên vui mùa xuân... ảnh 1

Lực lượng cảnh sát cơ động tuần tra, kiểm soát trên những tuyến đường.

Đại tá Bùi Đình Quang – Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết: Thực hiện mệnh lệnh chiến đấu của Bộ Công an, chỉ đạo của UBND tỉnh, Công an tỉnh đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch và triển khai công tác phòng chống tội phạm, đảm bảo ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Mùi. Theo đó, Công an tỉnh đã thành lập 12 đoàn công tác tăng cường cho các huyện, thị, thành phố nhằm kiểm tra, đôn đốc và gắn với việc đảm bảo ANTT tại địa phương; tập trung “đánh” mạnh vào các băng nhóm, đối tượng gây ra các vụ trọng án như: cướp, cướp giật tài sản, đòi nợ thuê, cưỡng đoạt tài sản, bắt giữ người trái pháp luật; các tụ điểm hoạt động mại dâm, đánh bạc, mua bán và vận chuyển trái phép chất ma túy, buôn bán pháo nổ...

Các địa phương như: Kỳ Anh, TP Hà Tĩnh, Hương Sơn, Nghi Xuân… được xem là địa bàn trọng điểm được tăng cường lực lượng, đặc biệt là lực lượng cơ động tổ chức tuần tra vũ trang, đảm bảo ANTT và trật tự ATGT.

Đại tá Bùi Đình Quang cho biết thêm: “Ngoài tăng cường lực lượng, tập trung phương tiện, triển khai các biện pháp nghiệp vụ để phát hiện, bắt giữ và xử lý nghiêm các đối tượng, Công an tỉnh chỉ đạo các phòng chuyên môn phối hợp công an các địa phương gọi hỏi, răn đe những trường hợp có khả năng vi phạm quy định về buôn bán và sử dụng pháo cao như: đối tượng có tiền án, tiền sự; nhắc nhở một số doanh nghiệp…”.

Cho yên vui mùa xuân... ảnh 2

Các lực lượng kiểm soát phương tiện vận tải hành khách

Được biết, thời gian qua, công an đã tổ chức tuyên truyền, ký cam kết không sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng pháo nổ, đèn trời cho 331 trường học, với 174.333 học sinh; 58 ban quản lý chợ, 8.391 hộ kinh doanh, 1.802 cơ quan, doanh nghiệp và gần 200.000 hộ dân. Trong đợt ra quân tấn công, trấn áp tội phạm dịp này (từ 16/1 - 5/2), lực lượng công an đã phát hiện, bắt giữ 44 vụ tàng trữ, buôn bán trái phép pháo nổ; thu giữ trên 600 kg pháo các loại. Cơ quan công an đã nhanh chóng điều tra và chuyển cho ngành liên quan sớm xử lý các đối tượng buôn bán, tàng trữ pháo nổ.

Trên cơ sở kế hoạch của công an cấp trên, công an các huyện, thị, thành phố đã nhanh chóng mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT trong dịp Tết Nguyên đán. Các tổ, đội, công an xã, phường, thị trấn căn cứ vào chức năng nhiệm vụ, đặc điểm tình hình trên địa bàn để huy động lực lượng, phương tiện đồng loạt ra quân. Các đơn vị đã giao chỉ tiêu cụ thể cho từng tổ, đội và mỗi CBCS, tập trung “đánh” mạnh vào các ổ nhóm tội phạm hình sự, ma túy, buôn bán và sử dụng pháo nổ, truy bắt đối tượng truy nã… Công an các xã, thị trấn, công an viên, đội cơ động mạnh của các địa phương cũng có phương án, kế hoạch, phân công, phân nhiệm cụ thể với mục tiêu đảm bảo ANTT, trật tự ATGT ở mức độ cao nhất.

Ông Nguyễn Thành Chung – Trưởng Công an xã Kỳ Xuân (Kỳ Anh) cho biết: Đội cơ động mạnh gồm 29 đồng chí cùng với lực lượng công an xã, chúng tôi đã thành lập các tổ, đội để tuần tra, kiểm soát những giờ cao điểm, nhất là vào ban đêm, phát hiện và xử lý những trường hợp vi phạm trật tự ATGT. Trong dịp này, Công an xã Kỳ Xuân đã ký cam kết với tất cả các hộ dân, 78 tổ tự quản, các cơ quan, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn; các đoàn viên, hội viên không tàng trữ, buôn bán pháo nổ; vận động thu hồi 16 khẩu súng tự chế, 2 mã tấu, 2 kíp nổ và xử lý gần 50 trường hợp vi phạm trật tự ATGT.

Với sự chủ động phân tích, dự báo đúng tình hình và sự tập trung vào cuộc của các lực lượng chức năng từ tỉnh đến cơ sở nên trong thời gian qua đã triệt phá nhiều băng ổ nhóm, đối tượng phạm pháp hình sự, giữ vững ANTT trên tất cả các địa bàn, góp phần giữ bình yên cuộc sống, giúp nhân dân vui tết, đón xuân trong an lành.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast