Kiểm tra an toàn cầu Bến Thủy 1 và cầu Linh Cảm

(Baohatinh.vn) - Việc kiểm tra cầu Bến Thủy 1 và cầu Linh Cảm (Hà Tĩnh) nhằm đảm bảo an toàn công trình, không để xảy ra các sự cố ảnh hưởng tới việc lưu thông của người dân.

Ông Võ Trường Giang - Trưởng Văn phòng Quản lý đường bộ II.3 (Khu Quản lý đường bộ II – Cục Đường bộ Việt Nam) cho hay: Đơn vị đang phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai việc kiểm tra cầu Bến Thủy 1 trên tuyến quốc lộ 1 và cầu Linh Cảm trên tuyến quốc lộ 8.

Việc kiểm tra cầu Bến Thủy 1 và cầu Linh Cảm nhằm thực hiện theo chỉ đạo của Khu Quản lý đường bộ II và Cục Đường bộ Việt Nam để đảm bảo an toàn giao thông, an toàn công trình, nhất là sau sự cố sập cầu Phong Châu (Phú Thọ) ngày 9/9 do ảnh hưởng của bão số 3 khiến nhiều người chết và mất tích.

an-toan-giao-thong-3.jpg
Cầu Bến Thủy bắc qua sông Lam được kiểm tra, đánh giá chất lượng công trình.

Theo ông Võ Trường Giang, cầu Bến Thủy 1 và cầu Linh Cảm sẽ được kiểm tra tình trạng xói lở lòng sông, xói cục bộ mố, trụ cầu; kiểm tra đáy móng bệ trụ, liên kết cọc với đáy bệ trụ, hư hỏng cọc; kiểm tra hiện trạng gối cầu - phần trung gian nằm giữa mố trụ cầu và kết cấu nhịp, có tác dụng như một tấm đệm chịu tải trọng, làm giảm lực cắt ngang của kết cấu nhịp truyền xuống mố trụ; kiểm tra các kết cấu chịu lực…

an-toan-giao-thong-1.jpg
Cơ quan chức năng triển khai việc kiểm tra, đánh giá cầu Linh Cảm.

Riêng cầu Bến Thủy 1, Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh - đơn vị chịu trách nhiệm khai thác, quản lý, duy tu, bảo dưỡng tiến hành kiểm tra tình trạng của hệ thống chống ăn mòn cọc thép đã được xây dựng, lặn kiểm tra thực tế ăn mòn của cọc thép để làm cơ sở đánh giá chất lượng, khả năng chịu lực của cầu.

Sau khi khảo sát, đo đạc đối chiếu với hồ sơ hoàn công, các đơn vị quản lý cầu sẽ có đề xuất phương án xử lý nếu phát hiện hư hỏng kết cấu bệ trụ, cọc, liên kết cọc - đáy bệ, xói lở bất thường so với tính toán ban đầu.

an-toan-giao-thong-4.jpg
Việc kiểm tra cầu Bến Thủy 1 và cầu Linh Cảm (Hà Tĩnh) nhằm đảm bảo an toàn công trình trong mùa mưa lũ.

Cầu Bến Thủy 1 nằm trên tuyến quốc lộ 1 bắc qua sông Lam nối TP Vinh - tỉnh Nghệ An với huyện Nghi Xuân - tỉnh Hà Tĩnh. Cầu có chiều dài 630,5m, rộng 12m với 13 nhịp, được đưa vào khai thác vào năm 1990. Đây là cầu đường bộ đầu tiên bắc qua sông Lam, lớn thứ hai cả nước, sau cầu Thăng Long ở Hà Nội được xây dựng sau năm 1975. Qua thời gian dài sử dụng, cầu Bến Thủy đã được nhiều lần sửa chữa, nâng cấp.

Cầu Linh Cảm dài 228,8m, rộng 7m, bắc qua sông Ngàn Sâu trên tuyến quốc lộ 8 (trước đây là quốc lộ 8A) nối huyện Đức Thọ với huyện Hương Sơn. Từ khi hoàn thành, được đưa vào khai thác tới nay, cầu cũng đã từng được sửa chữa.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Hà Tĩnh điều chỉnh biển báo giao thông theo đơn vị hành chính mới

Hà Tĩnh điều chỉnh biển báo giao thông theo đơn vị hành chính mới

Sau khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, một số biển báo giao thông tại Hà Tĩnh không còn phù hợp với đơn vị hành chính mới. Việc tập trung rà soát, điều chỉnh để thống nhất trong quản lý, tạo thuận lợi cho người tham gia giao thông là hết sức cần thiết.
Bắt đối tượng mua bán ma túy ở Hương Khê

Bắt đối tượng mua bán ma túy ở Hương Khê

Cơ quan CSĐT Công an Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Trần Chương (SN 1995, trú thôn Phú Yên, xã Hương Khê) về tội mua bán trái phép chất ma túy.
Thót tim khi bị "tạt đầu" xe ôtô

Thót tim khi bị "tạt đầu" xe ôtô

Tình trạng chuyển làn thiếu quan sát hay còn gọi là “tạt đầu” phương tiện khác khi đang lưu thông trên đường là nguyên nhân của nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.
Cháy cư xá ở TP HCM, 8 người tử vong

Cháy cư xá ở TP HCM, 8 người tử vong

Lửa bùng lên ở lô A cư xá Độc Lập trên đường Đô Đốc Long, phường Phú Thọ Hòa (quận Tân Phú cũ), TP HCM, khiến 8 người tử vong, khuya 6/7.