(Baohatinh.vn) - Việc kiểm tra cầu Bến Thủy 1 và cầu Linh Cảm (Hà Tĩnh) nhằm đảm bảo an toàn công trình, không để xảy ra các sự cố ảnh hưởng tới việc lưu thông của người dân.
Ông Võ Trường Giang - Trưởng Văn phòng Quản lý đường bộ II.3 (Khu Quản lý đường bộ II – Cục Đường bộ Việt Nam) cho hay: Đơn vị đang phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai việc kiểm tra cầu Bến Thủy 1 trên tuyến quốc lộ 1 và cầu Linh Cảm trên tuyến quốc lộ 8.
Việc kiểm tra cầu Bến Thủy 1 và cầu Linh Cảm nhằm thực hiện theo chỉ đạo của Khu Quản lý đường bộ II và Cục Đường bộ Việt Nam để đảm bảo an toàn giao thông, an toàn công trình, nhất là sau sự cố sập cầu Phong Châu (Phú Thọ) ngày 9/9 do ảnh hưởng của bão số 3 khiến nhiều người chết và mất tích.
Theo ông Võ Trường Giang, cầu Bến Thủy 1 và cầu Linh Cảm sẽ được kiểm tra tình trạng xói lở lòng sông, xói cục bộ mố, trụ cầu; kiểm tra đáy móng bệ trụ, liên kết cọc với đáy bệ trụ, hư hỏng cọc; kiểm tra hiện trạng gối cầu - phần trung gian nằm giữa mố trụ cầu và kết cấu nhịp, có tác dụng như một tấm đệm chịu tải trọng, làm giảm lực cắt ngang của kết cấu nhịp truyền xuống mố trụ; kiểm tra các kết cấu chịu lực…
Riêng cầu Bến Thủy 1, Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh - đơn vị chịu trách nhiệm khai thác, quản lý, duy tu, bảo dưỡng tiến hành kiểm tra tình trạng của hệ thống chống ăn mòn cọc thép đã được xây dựng, lặn kiểm tra thực tế ăn mòn của cọc thép để làm cơ sở đánh giá chất lượng, khả năng chịu lực của cầu.
Sau khi khảo sát, đo đạc đối chiếu với hồ sơ hoàn công, các đơn vị quản lý cầu sẽ có đề xuất phương án xử lý nếu phát hiện hư hỏng kết cấu bệ trụ, cọc, liên kết cọc - đáy bệ, xói lở bất thường so với tính toán ban đầu.
Cầu Bến Thủy 1 nằm trên tuyến quốc lộ 1 bắc qua sông Lam nối TP Vinh - tỉnh Nghệ An với huyện Nghi Xuân - tỉnh Hà Tĩnh. Cầu có chiều dài 630,5m, rộng 12m với 13 nhịp, được đưa vào khai thác vào năm 1990. Đây là cầu đường bộ đầu tiên bắc qua sông Lam, lớn thứ hai cả nước, sau cầu Thăng Long ở Hà Nội được xây dựng sau năm 1975. Qua thời gian dài sử dụng, cầu Bến Thủy đã được nhiều lần sửa chữa, nâng cấp.
Cầu Linh Cảm dài 228,8m, rộng 7m, bắc qua sông Ngàn Sâu trên tuyến quốc lộ 8 (trước đây là quốc lộ 8A) nối huyện Đức Thọ với huyện Hương Sơn. Từ khi hoàn thành, được đưa vào khai thác tới nay, cầu cũng đã từng được sửa chữa.
Ý thức, văn hóa chấp hành pháp luật về giao thông của mỗi người dân được coi là “chìa khóa” trong công tác đảm bảo an toàn, giảm thiểu tai nạn giao thông ở Hà Tĩnh.
Từ ngày 1-14/1/2025, lực lượng Cảnh sát Giao thông toàn quốc đã phát hiện, xử lý trên 174.600 trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông; tước quyền sử dụng giấy phép lái xe...
Những biển tuyên truyền, nhắc nhở mức phạt khi vượt đèn đỏ được đặt tại nhiều ngã tư ở Hà Tĩnh góp phần nâng cao ý thức người tham gia giao thông, chấn chỉnh tình trạng vượt đèn đỏ.
Theo Nghị định 168, các hành vi vi phạm an toàn giao thông xảy ra trên cao tốc đã được nâng mức phạt lên nhiều lần, trong đó 3 lỗi đặc biệt nguy hiểm có số tiền phạt lên tới 40 triệu đồng.
Một người dân ở Cẩm Xuyên tử vong sau va chạm với xe tải; bắt giữ đối tượng gây thương tích cán bộ thôn; buôn bán 900 bao thuốc lá lậu, người đàn ông bị phạt 40 triệu đồng; nhóm đối tượng lừa bán xe máy qua mạng lĩnh án…
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 40 triệu đồng đối với 1 cá nhân trên địa bàn do buôn bán thuốc lá nhập lậu.
Từ 1/1/2025, mức phạt lỗi không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông (vượt đèn đỏ) theo quy định của Nghị định 168/2024/NĐ-CP sẽ tăng lên gấp từ 3-6 lần so với trước. Đồng tình với mức phạt mới, người dân Hà Tĩnh cũng mong hệ thống đèn đỏ phải chuẩn chỉnh để họ không bị bất ngờ, lỡ nhịp khi tham gia giao thông.
Công an TP Hà Tĩnh xử lý 20 trường hợp lợi dụng việc xuống đường ăn mừng sau khi đội tuyển Việt Nam vô địch ASEAN Cup 2024 để vi phạm luật an toàn giao thông trong tối 5 và rạng sáng 6/1.
Qua tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến giao thông, CSGT Công an Hà Tĩnh có những đóng góp quan trọng trong phát hiện, đấu tranh, phòng ngừa và ngăn chặn có hiệu quả các loại tội phạm.
Bên cạnh nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho cán bộ, nhân viên, đơn vị chủ quản các nhà máy điện, trạm biến áp tại Hà Tĩnh cũng thường xuyên chú trọng bảo dưỡng hệ thống PCCC, đầu tư trang thiết bị chữa cháy hiện đại…
Sau cú va chạm mạnh với ô tô tải mang BKS 38H – 010.52 trên quốc lộ 1 đoạn qua thôn Ưu Tràng, xã Cẩm Quang (Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh), ông N.V.K ở xã Cẩm Thành tử vong tại chỗ
Trước 25/1, các đơn vị, nhà cung cấp dịch vụ truyền dữ liệu thiết bị giám sát hành trình, ghi nhận hình ảnh người lái xe cần kết nối, truyền dữ liệu về Cục CSGT.
Tổ tuần tra kiểm soát Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh trong quá trình làm nhiệm vụ đã kiểm tra, phát hiện xe tải chở 35 tấn đường trắng không có giấy tờ hợp lệ.
Bức xúc trong tiệc sinh nhật, thanh niên đánh bạn bị thương; ôtô rơi xuống sông ở Hà Tĩnh, 2 người tử vong; bắt giám đốc công ty xây dựng sử dụng hồ sơ giả để đấu thầu…
Công an xã Kỳ Thượng (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) thông tin, đơn vị vừa hỗ trợ giải cứu thành công 1 công dân trở về an toàn sau thời gian bị lừa sang Campuchia lao động.
Trước thực trạng các vụ cháy, nổ liên quan đến thiết bị điện, xe điện có xu hướng diễn ra phức tạp, đặc biệt là tại các hộ gia đình, khu chung cư, nơi tập trung đông dân, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã có những khuyến cáo PCCC về phương tiện sử dụng pin Li-ion (xe điện).
Cận tết, tình trạng xe đường dài Bắc - Nam đón, trả khách trên tuyến quốc lộ 1 và tuyến tránh TP Hà Tĩnh diễn ra thường xuyên, gây mất trật tự, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Nhằm qua mặt cơ quan chức năng, Giám đốc Công ty CP xây dựng Quốc Hưng (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) đã sử dụng bằng tốt nghiệp đại học và chứng chỉ giám sát giả trong hồ sơ dự thầu.
Vụ việc đã rõ, được TAND cấp cao phán quyết, nhưng những tồn đọng trong GPMB dự án xây dựng chợ Bộng (Vũ Quang, Hà Tĩnh) đến nay vẫn chưa có hồi kết, ảnh hưởng đến hoạt động của nhà đầu tư cũng như tình hình giao thương của người dân.
Dự án đầu tư xây dựng chợ Bộng (Vũ Quang, Hà Tĩnh) vướng mặt bằng một hộ dân đã 10 năm chưa được giải quyết, gây khó khăn cho nhà đầu tư triển khai các hạng mục theo phê duyệt.