Kiểm tra an toàn cầu Bến Thủy 1 và cầu Linh Cảm

(Baohatinh.vn) - Việc kiểm tra cầu Bến Thủy 1 và cầu Linh Cảm (Hà Tĩnh) nhằm đảm bảo an toàn công trình, không để xảy ra các sự cố ảnh hưởng tới việc lưu thông của người dân.

Ông Võ Trường Giang - Trưởng Văn phòng Quản lý đường bộ II.3 (Khu Quản lý đường bộ II – Cục Đường bộ Việt Nam) cho hay: Đơn vị đang phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai việc kiểm tra cầu Bến Thủy 1 trên tuyến quốc lộ 1 và cầu Linh Cảm trên tuyến quốc lộ 8.

Việc kiểm tra cầu Bến Thủy 1 và cầu Linh Cảm nhằm thực hiện theo chỉ đạo của Khu Quản lý đường bộ II và Cục Đường bộ Việt Nam để đảm bảo an toàn giao thông, an toàn công trình, nhất là sau sự cố sập cầu Phong Châu (Phú Thọ) ngày 9/9 do ảnh hưởng của bão số 3 khiến nhiều người chết và mất tích.

an-toan-giao-thong-3.jpg
Cầu Bến Thủy bắc qua sông Lam được kiểm tra, đánh giá chất lượng công trình.

Theo ông Võ Trường Giang, cầu Bến Thủy 1 và cầu Linh Cảm sẽ được kiểm tra tình trạng xói lở lòng sông, xói cục bộ mố, trụ cầu; kiểm tra đáy móng bệ trụ, liên kết cọc với đáy bệ trụ, hư hỏng cọc; kiểm tra hiện trạng gối cầu - phần trung gian nằm giữa mố trụ cầu và kết cấu nhịp, có tác dụng như một tấm đệm chịu tải trọng, làm giảm lực cắt ngang của kết cấu nhịp truyền xuống mố trụ; kiểm tra các kết cấu chịu lực…

an-toan-giao-thong-1.jpg
Cơ quan chức năng triển khai việc kiểm tra, đánh giá cầu Linh Cảm.

Riêng cầu Bến Thủy 1, Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh - đơn vị chịu trách nhiệm khai thác, quản lý, duy tu, bảo dưỡng tiến hành kiểm tra tình trạng của hệ thống chống ăn mòn cọc thép đã được xây dựng, lặn kiểm tra thực tế ăn mòn của cọc thép để làm cơ sở đánh giá chất lượng, khả năng chịu lực của cầu.

Sau khi khảo sát, đo đạc đối chiếu với hồ sơ hoàn công, các đơn vị quản lý cầu sẽ có đề xuất phương án xử lý nếu phát hiện hư hỏng kết cấu bệ trụ, cọc, liên kết cọc - đáy bệ, xói lở bất thường so với tính toán ban đầu.

an-toan-giao-thong-4.jpg
Việc kiểm tra cầu Bến Thủy 1 và cầu Linh Cảm (Hà Tĩnh) nhằm đảm bảo an toàn công trình trong mùa mưa lũ.

Cầu Bến Thủy 1 nằm trên tuyến quốc lộ 1 bắc qua sông Lam nối TP Vinh - tỉnh Nghệ An với huyện Nghi Xuân - tỉnh Hà Tĩnh. Cầu có chiều dài 630,5m, rộng 12m với 13 nhịp, được đưa vào khai thác vào năm 1990. Đây là cầu đường bộ đầu tiên bắc qua sông Lam, lớn thứ hai cả nước, sau cầu Thăng Long ở Hà Nội được xây dựng sau năm 1975. Qua thời gian dài sử dụng, cầu Bến Thủy đã được nhiều lần sửa chữa, nâng cấp.

Cầu Linh Cảm dài 228,8m, rộng 7m, bắc qua sông Ngàn Sâu trên tuyến quốc lộ 8 (trước đây là quốc lộ 8A) nối huyện Đức Thọ với huyện Hương Sơn. Từ khi hoàn thành, được đưa vào khai thác tới nay, cầu cũng đã từng được sửa chữa.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Đồng tình mức phạt mới, người dân mong "đèn đỏ" đừng làm khó người đi đường

Đồng tình mức phạt mới, người dân mong "đèn đỏ" đừng làm khó người đi đường

Từ 1/1/2025, mức phạt lỗi không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông (vượt đèn đỏ) theo quy định của Nghị định 168/2024/NĐ-CP sẽ tăng lên gấp từ 3-6 lần so với trước. Đồng tình với mức phạt mới, người dân Hà Tĩnh cũng mong hệ thống đèn đỏ phải chuẩn chỉnh để họ không bị bất ngờ, lỡ nhịp khi tham gia giao thông.
Công an Hà Tĩnh khuyến cáo cháy liên quan đến xe điện

Công an Hà Tĩnh khuyến cáo cháy liên quan đến xe điện

Trước thực trạng các vụ cháy, nổ liên quan đến thiết bị điện, xe điện có xu hướng diễn ra phức tạp, đặc biệt là tại các hộ gia đình, khu chung cư, nơi tập trung đông dân, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã có những khuyến cáo PCCC về phương tiện sử dụng pin Li-ion (xe điện).
Đến hẹn... lại lo với “xe dù, bến cóc”!

Đến hẹn... lại lo với “xe dù, bến cóc”!

Cận tết, tình trạng xe đường dài Bắc - Nam đón, trả khách trên tuyến quốc lộ 1 và tuyến tránh TP Hà Tĩnh diễn ra thường xuyên, gây mất trật tự, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Dự án chợ Bộng huyện Vũ Quang: Dở dang đến bao giờ?

Dự án chợ Bộng huyện Vũ Quang: Dở dang đến bao giờ?

Vụ việc đã rõ, được TAND cấp cao phán quyết, nhưng những tồn đọng trong GPMB dự án xây dựng chợ Bộng (Vũ Quang, Hà Tĩnh) đến nay vẫn chưa có hồi kết, ảnh hưởng đến hoạt động của nhà đầu tư cũng như tình hình giao thương của người dân.