Kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo qua mạng ở Cẩm Xuyên

(Baohatinh.vn) - Công an xã Cẩm Quan (Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh) đã kịp thời ngăn chặn thành công vụ lừa đảo qua mạng với số tiền hơn 56 triệu đồng.

Vào khoảng 11h50' ngày 19/10, bà T.T.P (SN 1959) ở thôn Mỹ Am, xã Cẩm Quan (Cẩm Xuyên) nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 0825.431.357. Ở đầu dây bên kia, một người đàn ông tự xưng là cán bộ Tòa án Nhân dân quận Hoàng Mai, TP Hà Nội. Người này thông báo bà T.T.P vi phạm pháp luật, yêu cầu phải cung cấp thông tin cá nhân và chuyển tiền cho đối tượng; mọi thông tin về sự việc phải được giữ bí mật. Đối tượng lừa đảo yêu cầu bà T.T.P trong vòng 1 giờ phải chuyển số tiền 56,795 triệu đồng vào một tài khoản mở tại MBBank.

Kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo qua mạng ở Cẩm Xuyên

Công an xã Cẩm Quan hướng dẫn bà T.T.P ngăn chặn vụ lừa đảo qua mạng.

Nhận thấy dấu hiệu lừa đảo, bà T.T.P đã lên trình báo Công an xã Cẩm Quan. Sau khi được lực lượng công an xã tuyên truyền, giải thích đây là một trong những thủ đoạn lừa đảo qua mạng nên bà T.T.P đã không thực hiện theo yêu cầu của đối tượng. Nhờ vậy, bà T.T.P không bị rơi vào bẫy của đối tượng lừa đảo.

Hiện nay, Công an huyện Cẩm Xuyên đang đẩy mạnh tuyên truyền trên các kênh truyền thông về thủ đoạn lừa đảo qua điện thoại, mạng xã hội để người dân trên địa bàn đề cao cảnh giác.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast