Tăng cường quản lý cơ sở kinh doanh dịch vụ trò chơi điện tử

(Baohatinh.vn) - Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn KKT Vũng Áng, thị xã Kỳ Anh, dịch vụ trò chơi điện tử đang có xu hướng tăng nhanh. Số người tham gia chơi đông, nhất là số lao động trong, ngoài nước và con em trên địa bàn. Các cơ sở hoạt động chủ yếu sau giờ nghỉ và các ngày cuối tuần, thông qua các hình thức trò chơi máy bắn cá trúng thưởng.

Đây là loại hình kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng, hình thức chơi tính điểm được đổi thưởng bằng hiện vật, quà tặng. Theo quy định của pháp luật, phải được cơ quan văn hóa cấp phép hoạt động, phải nộp thuế kinh doanh theo quy định, nhưng qua kiểm tra, khảo sát trên địa bàn cho thấy, phần lớn các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa này không có giấy phép kinh doanh, chưa được cấp phép hoạt động. Một số cơ sở kinh doanh, đối tượng lợi dụng trò chơi điện tử để đánh bạc trá hình, gây dư luận xấu trong quần chúng nhân dân và ảnh hưởng đến tình hình ANTT trên địa bàn.

Tăng cường quản lý cơ sở kinh doanh dịch vụ trò chơi điện tử ảnh 1

Cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan chức năng để quản lý, giám sát, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, đảm bảo đúng quy định của pháp luật, chống thất thu thuế

Công an thị xã Kỳ Anh đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Đồn Công an KKT Vũng Áng, công an các phường, xã tập trung truy quét, xử lý tình trạng đánh bạc trá hình kể trên.

Kết quả, từ đầu năm đến nay, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 6 điểm kinh doanh dịch vụ trò chơi điện tử trên địa bàn phường Kỳ Phương, Kỳ Long, Kỳ Liên về hành vi đánh bạc, phạt tiền 25 triệu đồng; tịch thu, đề nghị tiêu hủy 8 máy chơi điện tử (phương tiện sử dụng đánh bạc), trị giá khoảng 105 triệu đồng.

Điển hình, ngày 11/11/2015, Công an thị xã Kỳ Anh đã đột xuất tổng kiểm tra trên địa bàn toàn thị xã, phát hiện 3 cơ sở kinh doanh dịch vụ trò chơi điện tử không đủ điều kiện hoạt động theo quy định của pháp luật, chưa được các cơ quan chức năng cấp phép. Công an thị xã đã phối hợp với các ngành liên quan lập biên bản yêu cầu đình chỉ và kiến nghị Sở VH-TT&DL xử lý theo quy định đối với 3 cơ sở trên. Thời gian tới, Công an thị xã Kỳ Anh tiếp tục xử lý nghiêm đối với các cơ sở lợi dụng tổ chức đánh bạc trái phép và người tham gia đánh bạc dưới mọi hình thức.

Nếu thực hiện đúng quy định của pháp luật thì đây là một hoạt động văn hóa giải trí lành mạnh, nhưng nếu buông lỏng quản lý và chủ cơ sở thiếu trách nhiệm, dễ dẫn đến tình trạng lợi dụng để đánh bạc trá hình, gây phức tạp về tình hình ANTT.

Thiết nghĩ, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan chủ quản là ngành văn hóa, ngành thuế, lực lượng công an, chính quyền cơ sở để quản lý, giám sát, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, đảm bảo đúng quy định của pháp luật, chống thất thu thuế.

Trưởng Công an thị xã Kỳ Anh

Chủ đề Gây rối - Trật tự - Phá hoại

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast