Vì cuộc sống bình yên ở Hương Khê

(Baohatinh.vn) - Trong bối cảnh tình hình ANTT và tệ nạn xã hội có nhiều diễn biến phức tạp, thời gian qua, MTTQ và các tổ chức đoàn thể ở Hương Khê đã tích cực hưởng ứng các phong trào, cuộc vận động nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật cho hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân.

Để góp phần đảm bảo sự bình yên trên địa bàn, MTTQ các cấp ở Hương Khê đã triển khai sâu rộng, có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Hiện, tất cả 238 khu dân cư trong toàn huyện đã xây dựng được quy ước, hương ước, triển khai thực hiện nghiêm túc, đẩy lùi tệ nạn xã hội, giữ vững ANTT trong từng khu dân cư cũng như xây dựng tình đoàn kết trong mỗi xóm làng, dòng họ.

Vì cuộc sống bình yên ở Hương Khê ảnh 1

Xã Phú Gia đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách thông qua hình thức sân khấu hóa.

Bên cạnh phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an triển khai có hiệu quả Đề án 01-138/CP của Chính phủ về phát hiện, cảm hóa, giáo dục người lầm lỗi tại gia đình và cộng đồng, MTTQ các cấp còn thực hiện tốt chương trình phòng chống ma túy, tội phạm, tệ nạn xã hội và nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ hòa giải, tổ liên gia tự quản. Bà Từ Thị Hòa - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Hương Khê cho biết thêm: Đến nay, MTTQ các cấp đã vào cuộc vận động, hòa giải được 8.756 vụ việc, trong đó, tỷ lệ thành công chiếm gần 86%. Đây là yếu tố quan trọng giúp Hương Khê xây dựng được hơn 50% khu dân cư không có người vi phạm pháp luật, trên 93% khu dân cư không có người nghiện ma túy, trên 75% khu dân cư không có người vi phạm về ATGT phải xử lý bằng pháp luật...

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, 2 năm qua, Huyện đoàn Hương Khê đã triển khai thực hiện tốt các nội dung của cuộc vận động xây dựng “xã 3 không” để không có ĐVTN vi phạm pháp luật về ATGT, nói “không” với ma túy và không tham gia cờ bạc cũng như các tệ nạn xã hội khác. Để làm tốt điều này, đoàn thanh niên các cấp đã tổ chức hàng trăm buổi sinh hoạt, tổ chức thành công 5 hội thi; treo pa-nô tại 238 hội quán và trụ sở các xã; xây dựng 18 cổng trường ATGT và “nói không với ma túy”... để “phủ sóng” tuyên truyền cho gần 40.000 lượt đoàn viên, thanh, thiếu niên trên địa bàn.

Bí thư Huyện đoàn Nguyễn Trung Thương cho biết: “Để nâng cao hiệu quả tham gia giữ gìn ANTT, phòng chống tệ nạn xã hội, Huyện đoàn Hương Khê còn chỉ đạo 100% cơ sở đoàn thành lập và duy trì hoạt động của các đội thanh niên xung kích, phối hợp lực lượng công an tham gia các hoạt động chung và tiến hành lắp đặt 75 hòm thư tố giác tội phạm tại các điểm công cộng. Đặc biệt, toàn huyện đã huy động được trên 1.000 đoàn viên tham gia hơn 2.000 ngày công với tổng trị giá trên 400 triệu đồng xây dựng gần 50 km “Đường điện thanh niên thắp sáng làng quê”, góp phần xây dựng nếp sống văn minh và đảm bảo ANTT, ATGT tại thôn xóm. Nhờ vậy, nhận thức và ý thức của ĐVTN cũng như của cộng đồng về ma túy, tai nạn giao thông và các tệ nạn xã hội được nâng lên đáng kể...”.

Với tinh thần đó, thời gian qua, tổ chức công đoàn, hội phụ nữ cùng nhiều tổ chức đoàn thể khác trên địa bàn Hương Khê cũng đã chung tay xây dựng và bảo vệ cuộc sống bình yên. Ngoài các đợt tập huấn, các buổi tuyên truyền thì nhiều phong trào, cuộc vận động như “5 không, 3 sạch”, “Nuôi con khỏe, dạy con ngoan”, “Xây dựng địa bàn không ma túy và tệ nạn xã hội”, “Xây dựng dòng họ, giáo họ an ninh, văn hóa”... đã được triển khai sâu rộng, được đông đảo đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân hưởng ứng. Qua đó, góp phần tích cực trong đấu tranh chống các hành vi vi phạm pháp luật, nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật cho nhân dân, từng bước bài trừ tệ nạn xã hội, giữ vững cuộc sống bình yên trong mỗi gia đình, khu dân cư...

Chủ đề Gây rối - Trật tự - Phá hoại

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast