Việc thi và cấp GPLX hạng A1 vẫn thực hiện như cũ

Luật giao thông đường bộ được ban hành vào ngày 1-7- 2009, có hiệu lực kể từ ngày 1-10-2009 quy định việc học và thi GPLX, đối với xe ô tô sẽ thực hiện bộ đề thi mới gồm 405 câu hỏi lý thuyết, tăng 105 câu so với bộ đề cũ 300 câu. Riêng đối với xe mô tô thì vẫn áp dụng bộ đề thi cũ gồm 15 câu hỏi bao gồm 7 câu hỏi lý thuyết, 5 câu hỏi biển báo và 3 câu hỏi sa hình và vẫn áp dụng hình thức thi thủ công như trước.

Hiện trường một vụ tai nạn xe máy. Ảnh: TL
Hiện trường một vụ tai nạn xe máy. Ảnh: TL

Trong thời gia vừa qua, lợi dụng vào việc áp dụng bộ đề thi mới đối với xe ô tô, các cơ sở đào tạo cấp GPLX mô tô hạng A1 đã tung tin là kể từ ngày 1-10, việc thi GPLX đối với xe mô tô hạng A1 sẽ tổ chức thi lý thuyết trên máy vi tính, với số câu hỏi nhiều hơn, mức độ câu hỏi khó hơn đã gây hoang mang cho người dân. Do không nắm bắt được thông tin nên người dân đã đổ xô đi học và thi GPLX mô tô hạng A1 tại các cơ sở đào tạo dẫn đến việc quá tải cũng như gây xáo trộn đến việc bố trí lịch thi đối với phòng quản lý phương tiện và người lái, Sở GTVT.

Trao đổi với chúng tôi xung quanh vấn đề này ông Nguyễn Việt Thắng - Phó giám đốc Sở GTVT khẳng định: "Việc học và thi GPLX mô tô hạng A1 vẫn thực hiện học và thi như cũ (tức là thi 15 câu hỏi lý thuyết và vẫn áp dụng hình thức thi thủ công), không có chuyện thi trên máy vi tính và số lượng câu hỏi nhiều hơn, khó hơn. Vì thế chúng ta không nên nghe vào những thông tin không có cơ sở của các cơ sở đào tạo GPLX mô tô hạng A1 mà đổ xô đi học gây quá tải và mất thời gian.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast