Phụ huynh Hà Tĩnh "đau đầu" với lịch nghỉ Tết của con

(Baohatinh.vn) - Tết này, học sinh Hà Tĩnh được nghỉ 11 ngày, trong khi lịch chung của cán bộ công nhân viên chức chỉ là 9 ngày. Điều này khiến không ít phụ huynh, nhất là những người có con học mầm non băn khoăn, lo lắng...

Phụ huynh Hà Tĩnh “đau đầu” với lịch nghỉ Tết của con

Nhiều phụ huynh lo lắng về việc chăm sóc con khi lịch nghỉ tết chồng chéo

Trong những ngày gần đây, trên các diễn đàn xã hội, nhiều nhiều bậc phụ huynh ở Hà Tĩnh chia sẻ nỗi băn khoăn lo lắng khi lịch nghỉ Tết của con sớm hơn 1 ngày và đi học muộn hơn 1 ngày con so với bố mẹ.

Chị Nguyễn Thị Kiều ở phường Bắc Hà (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Nhà có 2 cháu nhỏ, chồng lại công tác ở xa chưa về kịp, người giúp việc cũng vừa mới xin nghỉ xong nên tôi rất lo lắng về việc chăm sóc con. Để hôm nay có thể hoàn thành nốt công việc ngày cuối cùng trước khi nghỉ tết, từ tối qua tôi đã phải về quê nhờ sự gúp đỡ của bà ngoại. Đây cũng là giải pháp mà tôi nghĩ tới để có thể yên tâm đi làm vào ngày đầu tiên của năm mới”.

Phụ huynh Hà Tĩnh “đau đầu” với lịch nghỉ Tết của con

Lịch nghỉ của học sinh Hà Tĩnh đến 11 ngày...

Phụ huynh Hà Tĩnh “đau đầu” với lịch nghỉ Tết của con

...trong khi lịch nghỉ tết của cán bộ công nhân viên chức chỉ 9 ngày

Nỗi lo của chị Kiều cũng là nỗi lo chung của các bậc phụ huynh có con nhỏ khi những ngày giáp tết luôn được xem là những ngày vất vả nhất trong năm. Riêng với địa bàn thành phố, nhiều cặp vợ chồng có ông bà nội ngoại ở xa nên việc gửi con cho ông bà cũng rất bất cập.

Đối mặt với bài toán quản lý con cái nhiều gia đình cũng đã chạy đôn chạy đáo đi tìm người trông trẻ, nhưng giải pháp này cũng không được như mong muốn dù chi phí làm việc cao hơn rất nhiều so với ngày thường. Hết cách, nhiều bố mẹ chỉ còn cách “nhốt" con trong nhà vì sợ con tự đi ra ngoài không an toàn hoặc tụ tập chơi bời...

Phụ huynh Hà Tĩnh “đau đầu” với lịch nghỉ Tết của con

Nhiều phụ huynh cũng lo lắng con em sẽ sa đà vào các trò chơi trên mạng (ảnh chỉ mang tính chất minh họa)

Sự chồng chéo trong lịch nghỉ tết giữa bố mẹ và con cái đã diễn ra từ nhiều năm nay. "Một lần nữa lịch nghỉ tết của con lại lệch so với bố mẹ, dù lịch nghỉ tết chung năm nay đã được Thủ tướng "chốt" từ tháng 7/2018. Rất mong các cấp, ngành chức năng của tỉnh nghiên cứu, tính toán kỹ khi ban hành khung kế hoạch thời gian năm học cũng như lịch nghỉ tết, nghỉ lễ để đán bộ công nhân việc chức không đau đầu tính toán việc trông con, gửi con” - một chia sẻ của phụ huynh trên mạng xã hội.

Thực hiện Công văn 2315 của UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2018 - 2019, các phòng giáo dục, các nhà trường trên địa bàn tỉnh đã áp dụng cho học sinh nghỉ học 11 ngày, bắt đầu từ ngày 1/2/2019 (ngày 27/12 năm Mậu Tuất) đến hết ngày 11/2/2019 (ngày 7/1 năm Kỷ Hợi).

Trong khi đó phương án nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, cán bộ, công chức, người lao động được nghỉ liên tục 9 ngày (bao gồm cả thứ bảy, chủ nhật), bắt đầu từ thứ bảy ngày 2/2/2019 (28 tháng Chạp năm Mậu Tuất) đến hết chủ nhật 10/2/2019 (mùng 6 tháng Giêng năm Kỷ Hợi).

Tự Kiên

Chủ đề Chào năm mới 2020

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast