Để chuẩn bị cho việc thực hiện Luật Trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ từ ngày 1/1/2025, Bộ Công an đã xây dựng dự thảo 4 nghị định, 15 thông tư, đang xin ý kiến các bộ, ngành, đơn vị chức năng và người dân trước khi ban hành.
Thông điệp của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia chưa bao giờ thừa với mỗi người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ, trong đó có người dân Hà Tĩnh. Đặc biệt là khi vi phạm về tốc độ là nguyên nhân hàng đầu gây ra tai nạn ở Việt Nam cũng như trên thế giới.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng vừa ký văn bản chỉ đạo Ban An toàn giao thông tỉnh Hà Tĩnh, Công an tỉnh, các Sở: GTVT, Y tế và UBND các huyện, thành phố, thị xã về việc tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm hoạt động kinh doanh vận tải.
Theo các cơ quan chức năng Hà Tĩnh, thời gian qua, việc xử lý xe quá tải đã được tập trung vào cuộc quyết liệt. Song, nhìn từ thực tế hiện nay, xem ra để giải quyết dứt điểm tình trạng này đang là bài toán khó…
Bị CSGT Công an Hà Tĩnh ra hiệu lệnh dừng để kiểm tra, thay vì cho xe nép vào lề đường, tài xế Nguyễn Điện Biên lại điều kiện phương tiện với tốc độ cao, đánh võng, ép xe chuyên dụng của lực lượng chức năng suốt đoạn đường gần 20km.