Cổ động viên Mexico vây kín sứ quán Hàn Quốc để ăn mừng

Nhiều người Mexico đổ tới sứ quán Hàn Quốc sau khi đội nhà vượt qua vòng bảng nhờ thất bại của Đức trước đội bóng xứ kim chi.

Hàng trăm cổ động viên bóng đá Mexico hôm nay vây quanh đại sứ quán Hàn Quốc ở thủ đô Mexico City để ăn mừng chiến thắng 2-0 của Hàn Quốc trước đội tuyển Đức. Chiến thắng bất ngờ này đã mang lại chiếc vé vào vòng sau cho Mexico, bất chấp việc họ bị Thụy Điển đánh bại trong trận đấu cùng giờ, Guardian đưa tin.

Sau khi bị Thụy Điển dẫn trước với tỷ số 0-3, đội tuyển Mexico cần Hàn Quốc cầm chân đương kim vô địch Đức để giành quyền đi tiếp. Đức không ghi được bàn thắng nào trong toàn bộ trận đấu, mà còn để thủng lưới tới hai bàn. Kết quả này khiến Mexico và Thụy Điển vượt qua vòng bảng, trong khi Hàn Quốc và Đức cùng bị loại.

Các cổ động viên tại thủ đô Mexico City đã mang theo quốc kỳ Mexico và Hàn Quốc tới khu vực bên ngoài cơ quan ngoại giao của Seoul. Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại Mexico Han Bjoung-yin được một người hâm mộ cõng trên vai, cùng hô vang khẩu hiệu "Hàn Quốc, những người anh em, giờ các bạn cũng là người Mexico".

Cổ động viên Mexico vây kín sứ quán Hàn Quốc để ăn mừng

Không khí ăn mừng cũng tràn ngập khu vực trung tâm Mexico City. Nhiều cổ động viên đã lôi kéo cả khách du lịch châu Á vào cuộc diễu hành tại thành phố này.

"Đây có thể không phải cách tuyệt nhất để vượt qua vòng bảng, nhưng Mexico đã làm được. Chúng tôi rất vui mừng vì điều đó", Pablo Gonzalez, một cư dân 45 tuổi tại Mexico City, cho biết.

Mexico sẽ gặp đội tuyển Brazil trên sân vận động thành phố Samara vào ngày 2/7. Nếu giành chiến thắng, đây sẽ là lần đầu tiên nước này lọt vào tứ kết World Cup sau 32 năm.

Theo VnExpress

Chủ đề World Cup 2018

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast