U23 Việt Nam 2-0 U23 Myanmar: Trợ lý ông Park ghi điểm

Hai bàn thắng của Việt Hưng và Tiến Linh cộng với một loạt những pha tấn công như mưa về khung thành U23 Myanmar đã giúp U23 Việt Nam có được chiến thắng dễ dàng. Ông Kim Han Yoon, trợ lý thầy Park, đã có màn ra mắt thuận lợi.

U23 Việt Nam 2-0 U23 Myanmar: Trợ lý ông Park ghi điểm

GHI BÀN

U23 Việt Nam: Việt Hưng (14"), Tiến Linh (75")

THẺ ĐỎU23 Việt Nam: Trọng Huy (90"+4)

U23 Myanmar: Win Naing Tun (77")

Áp đảo đối thủ

Trước sự chứng kiến của hơn 16.000 người hâm mộ Việt Nam trên sân Việt Trì (Phú Thọ), đội tuyển U23 Việt Nam khát khao muốn mang đến một trận cầu đẹp mắt với nhiều bàn thắng ghi được vào lưới U23 Myanmar. Để hiện thực hóa điều đó, HLV Kim Han Yoon có một loạt những thay đổi so với trận đấu tập nội bộ với Viettel cách đây 3 ngày.

Cụ thể, thủ môn Tiến Dũng bắt chính và chơi trọn vẹn cả trận. 5 cầu thủ trên hàng công gồm có Việt Hưng, Thái Quý (tiền vệ trung tâm), Hoàng Đức, Trọng Hùng, Tiến Linh (bộ ba tấn công) được chọn lựa vào đội hình xuất phát.

Ngay ở giây thứ 33, từ một đường chuyền ở giữa sân, Tiến Linh đã thoát xuống rất nhanh khiến thủ môn Myanmar toát mồ hôi cản phá. Tình huống đó đã báo hiệu một ngày tấn công áp đảo của U23 Việt Nam.

Đến phút 14, từ quả đá phạt góc của đồng đội, Việt Hưng từ tuyến hai băng lên tung cú sút chìm rất mạnh khiến hậu vệ Myanmar dù cản phá cũng không thể ngăn được bàn thua.

U23 Việt Nam 2-0 U23 Myanmar: Trợ lý ông Park ghi điểm

Việt Hưng ghi bàn đẹp mắt - Ảnh: L.T

Đến phút 27, Tiến Linh cướp được bóng sau pha cản phá không quyết liệt của hậu vệ Myanmar. Đáng tiếc rằng anh lại sút vọt xà. 12 phút sau, đến lượt Thanh Thịnh tung chuyền vào trong vòng cấm cho Hoàng Đức sút dội cột dọc Myanmar.

Martin Lo vào sân ít phút

Sau 30 phút gián đoạn vì trời mưa lớn, hiệp 2 trận đấu trở lại với kịch bản tương tự. HLV Kim Han Yoon cũng thay lần lượt 10 cầu thủ trong hiệp đấu này.

U23 Việt Nam về cơ bản vẫn là đội kiểm soát được thế trận. Tiến Linh có tới 3 cơ hội trong hiệp 2 nhưng cũng chỉ 1 lần trong đó, anh chọc thủng lưới đối thủ. Từ đường chuyền bên cánh trái của Thanh Thịnh, tiền đạo của U23 Việt Nam đệm bóng nối rất nhanh hạ gục thủ thành đội bạn.

Thua 2 bàn, Myanmar không giữ được sự bình tĩnh. Để rồi Win Naing Tun nhận thẻ vàng chỉ trong vòng 1 phút (từ phút 76 đến 77). Chơi hơn người, Việt Nam lại càng dễ đá. Phút 86, Bảo Toàn cướp được bóng từ chân hậu vệ đối phương trước vòng cấm nhưng lại sút chệch cột dọc.

U23 Việt Nam 2-0 U23 Myanmar: Trợ lý ông Park ghi điểm

Tiến Linh ấn định chiến thắng 2-0 cho U23 Việt Nam - Ảnh: Minh Tuấn

Đến phút 89, Martin Lo mới được tung vào sân. Dù chỉ có mặt trên sân đúng 6 phút ít ỏi nhưng cầu thủ Việt kiều vẫn để lại dấu ấn với cú sút rất mạnh trúng xà ngang Myanmar.

Trong những phút cuối, U23 Việt Nam cũng chỉ còn chơi với 10 cầu thủ do Trọng Huy nhận thẻ đỏ vì cú vào bóng nguy hiểm. Thắng chung cuộc 2-0, trợ lý Kim Han Yoon có khởi đầu thuận lợi với U23 Việt Nam.

Đội hình thi đấu

U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Viết Triều (Ngọc Bảo 72"), Đức Chiến (Martin Lo 89"), Tấn Tài (Xuân Quyết 89"), Thanh Thịnh (Trọng Huy 89"), Việt Hưng (Danh Trung 78"), Thái Quý (Trọng Đại 57"), A Mít (Tiến Dụng 57"), Hoàng Đức (Đức Nam 63"), Tiến Linh (Thanh Sơn 78"), Trọng Hùng (Bảo Toàn 57").

U23 Myanmar: Thitsar Min, Phyo Win (Htet Min72"), Min Thu (Min Phyo 90"+3), Ye Aung (Zin Ye Naung 89"), Myo Naing (Min Tun 77"), Moe Aung, Kaung Khant (Nay Moe Naing 46"), Naing Tun, Htet Aung (Htet Soe 85"), Thu Tun (Thu Rein Soe 46"), Naing Win.

U23 Việt Nam 2-0 U23 Myanmar: Trợ lý ông Park ghi điểm
Theo Bongda+

Chủ đề U23 Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast