Các nhà hàng ở biển Thiên Cầm ra sao khi đến vị trí mới?

(Baohatinh.vn) - Gần 1 tháng khai trương mùa du lịch, các chủ nhà hàng tại bãi biển Thiên Cầm (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) xác nhận tình hình kinh doanh hiệu quả.

Để tạo bước đột phá mới cho diện mạo Khu du lịch (KDL) Thiên Cầm, từ tháng 9/2023, UBND huyện Cẩm Xuyên tiến hành giải tỏa 46 nhà hàng ven kè bãi biển KDL Thiên Cầm và quy hoạch vùng kinh doanh mới để bà con kịp xây dựng cơ sở hạ tầng, phục vụ mùa du lịch 2024.

Chị Nguyễn Thị Yến (chủ nhà hàng Việt Yến) chia sẻ: “Trước đây, vị trí nhà hàng bên bờ kè có tổng diện tích khoảng 250 m2, bao gồm cả khu vực hành lang. Sau khi chuyển về vùng được quy hoạch, tôi mạnh dạn thuê 4 ki ốt liền kề với tổng diện tích 700 m2, có thể phục vụ một lúc gần 150 mâm; xây dựng 16 phòng tắm nước ngọt, nhờ đó, lượng khách cũng tăng lên đáng kể".

Ảnh 01.jpg
Chị Nguyễn Thị Yến phấn khởi chia sẻ về hoạt động kinh doanh sau 1 tháng khai trương du lịch biển.

Cũng theo chị Yến, trước đây vị trí nhà hàng có view biển được thực khách ưa thích, tuy nhiên, không gian khá hẹp và thiếu chỗ đỗ xe. Khi chuyển về vị trí mới, phần lớn khách hàng đều bày tỏ sự hài lòng bởi không gian rộng rãi và thoáng mát hơn. Bản thân chị Yến cũng rất phấn khởi, bởi từ khi có vị trí kinh doanh mới, nhà hàng liên tục được khách đoàn đặt chỗ, có thời điểm phục vụ gần 1.000 lượt khách mỗi ngày.

“Trung bình mỗi ngày cửa hàng đón khoảng 300 - 400 lượt khách; vào dịp cuối tuần, dịp lễ đón khoảng 700 - gần 1.000 lượt khách. Doanh thu mang lại đạt 10 - 20 triệu đồng/ngày tuỳ thời điểm” - chị Yến cho hay.

Ảnh 02.jpg
Doanh thu và số lượng khách của các nhà hàng vẫn ổn định sau khi di dời đến vị trí mới.

Ông Nguyễn Trọng Nhiên (trú tại thị trấn Thiên Cầm) - chủ nhà hàng Nhiên Quế chia sẻ: “Chấp hành chủ trương chung của Đảng, Nhà nước nên các chủ nhà hàng đều rất đồng thuận việc di dời. Ban đầu, chúng tôi lo lắng khi chuyển về vị trí mới sẽ khó buôn bán, khó tiếp cận khách hàng hơn. Tuy nhiên, sau 1 tháng khởi động mùa du lịch 2024, nhà hàng của tôi hoạt động kinh doanh hiệu quả".

Với diện tích 150m2, nhà hàng Nhiên Quế phục vụ khoảng 150 - 200 lượt khách mỗi ngày, doanh thu khoảng 10 - 20 triệu đồng/ngày tùy thời điểm. Đánh giá về vị trí mới của nhà hàng, ông Nhiên cho rằng ưu điểm lớn nhất đó chính là không gian rộng rãi, cảnh quan được xây dựng sạch - đẹp, các nhà hàng bố trí quy củ. Đặc biệt, bãi đỗ xe rộng rãi nên không còn xảy ra tình trạng mất an toàn giao thông như trước đây, đảm bảo an ninh trật tự và an toàn cho du khách.

Ảnh 03.jpg
Không gian rộng rãi, sạch sẽ tại các nhà hàng được thực khách đánh giá cao.

Cũng là một trong số các chủ nhà hàng tự nguyện tìm kiếm vị trí mới để kinh doanh sau di dời, chị Cao Thị Oanh (trú tại thị trấn Thiên Cầm) - chủ nhà hàng Oanh Huân nhận định, lượng khách đến với nhà hàng tương đương, thậm chí có thời điểm đông hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

“Chúng tôi rất phấn khởi khi ở thời điểm hiện tại, các nhà hàng đã dần ổn định và quen với vị trí kinh doanh mới. Với lợi thế về không gian rộng rãi, chúng tôi có thể tiếp đón, phục vụ khách hàng chu đáo khi đến sử dụng dịch vụ tại Thiên Cầm” - chị Oanh cho biết.

Trong tháng đầu tiên kể từ thời điểm khởi động mùa du lịch biển 2024, nhà hàng của chị Oanh tiếp đón khoảng 100 - 200 lượt khách mỗi ngày. Đặc biệt, vào dịp cuối tuần hay dịp lễ, phần lớn đều kín bàn, doanh thu khoảng 15 triệu đồng/ngày.

Để phục vụ chu đáo hơn trong mùa du lịch cao điểm, chị Oanh đã chủ động kết nối với các đầu mối hải sản tại Cẩm Nhượng, mua các nguồn hải sản tươi sống như: tôm, cua, ghẹ, cá mú, ốc hương… với mức giá hợp lý để sẵn sàng phục vụ thực khách.

Ảnh 05.jpg
Vợ chồng chị Nguyễn Thị Oanh phấn khởi khi nhà hàng được nhiều thực khách ghé thăm.

Trong tháng đầu tiên mùa du lịch biển năm 2024, KDL Thiên Cầm đón 155.000 lượt khách, khách lưu trú đạt 30.000 lượt, doanh thu ước đạt 93 tỷ đồng. Sau khi quy hoạch, cảnh quan tại biển Thiên Cầm đẹp hơn, có sức hút với du khách trong và ngoài tỉnh. Hiện nay, UBND huyện Cẩm Xuyên đã hoàn thành công tác quy hoạch vị trí kinh doanh ẩm thực, chợ đêm… tiến tới thực hiện quy trình đấu thầu theo quy định của pháp luật để tạo thêm sự sôi động, dịch vụ phong phú tại KDL.

Ông Hoàng Xuân Hướng - Trưởng ban Quản lý KDL Thiên Cầm

Chủ nhà hàng Nhiên Quế chia sẻ về hoạt động kinh doanh tại địa điểm mới.

Chủ đề Điểm du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Phấn đấu chỉ số sản xuất công nghiệp Hà Tĩnh tăng 8% trong năm 2026

Phấn đấu chỉ số sản xuất công nghiệp Hà Tĩnh tăng 8% trong năm 2026

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Báu Hà đề nghị ngành Công thương Hà Tĩnh phối hợp với các đơn vị liên quan hỗ trợ các nhà đầu tư tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ đầu tư, triển khai các dự án công nghiệp trọng điểm, nhằm thực hiện phát triển bền vững công nghiệp trên địa bàn.
Khai trương showroom ô tô Omoda & Jaecoo Hà Tĩnh

Khai trương showroom ô tô Omoda & Jaecoo Hà Tĩnh

Các dòng xe mang phong cách trẻ trung, mạnh mẽ, công nghệ hiện đại của Omoda & Jaecoo được kỳ vọng sẽ đem lại nhiều trải nghiệm mới mẻ, tiện ích cho khách hàng Hà Tĩnh.
Gieo những mầm xanh thông qua mô hình "Bom hạt giống”

Gieo những mầm xanh thông qua mô hình "Bom hạt giống”

Mô hình “Bom hạt giống” tại Vườn Quốc gia Vũ Quang (Hà Tĩnh) vừa góp phần bổ sung cây rừng, bảo vệ môi trường sinh thái, vừa lan tỏa ý thức trách nhiệm cộng đồng trong công tác bảo tồn di sản thiên nhiên.
Dư nợ Agribank Hà Tĩnh II tăng trưởng mạnh

Dư nợ Agribank Hà Tĩnh II tăng trưởng mạnh

Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II ghi nhận mức tăng tín dụng trên 17%, khẳng định vai trò ngân hàng chủ lực trong phát triển kinh tế địa phương, đặc biệt khu vực nông nghiệp, nông thôn.
Dứa Cayen cho "quả ngọt" trên đất đồi Hà Tĩnh

Dứa Cayen cho "quả ngọt" trên đất đồi Hà Tĩnh

Mô hình trồng dứa Cayen trên đất đồi xã Thượng Đức (Hà Tĩnh) bước đầu cho thấy hiệu quả kinh tế vượt trội, mở ra triển vọng mới trong việc khai thác tiềm năng thế mạnh địa phương.
Giá bạc tăng mạnh, khách mua chờ cả tháng mới có hàng

Giá bạc tăng mạnh, khách mua chờ cả tháng mới có hàng

Thị trường kim loại bạc tại Hà Tĩnh thời gian gần đây ghi nhận sức mua tăng mạnh, đặc biệt là bạc miếng, bạc thỏi phục vụ nhu cầu tích lũy. Nhiều khách hàng phải đặt trước từ nửa tháng đến cả tháng mới mua được hàng.