Cầu dài nhất tuyến cao tốc Bắc - Nam trước ngày thông xe

Cầu Hưng Đức dài hơn 4km nối đôi bờ sông Lam (Nghệ An - Hà Tĩnh) sắp hoàn thiện. Sau khi thông xe vào cuối tháng 6, đây sẽ là cây cầu dài nhất trên tuyến cao tốc Bắc - Nam.

Những ngày gần giữa tháng 6, công trình cầu Hưng Đức, thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020, đoạn Diễn Châu (Nghệ An) - Bãi Vọt (Hà Tĩnh) đã gần hoàn thiện.

Theo thiết kế, cầu Hưng Đức dài gần 4,1km, tổng giá trị đầu tư hơn 1.200 tỷ đồng. Dự án khởi công năm 2022 do liên danh nhà thầu Công ty TNHH Đại Hiệp, Công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng Thái Yên, Công ty TNHH Hòa Hiệp và Công ty Cổ phần Tập đoàn CIENCO4 đảm nhận thi công.

Không chỉ vượt sông Lam, cầu Hưng Đức còn đi qua các bãi bồi, sông La, đê La Giang, khu dân cư, cánh đồng lúa.

Theo kế hoạch, 19km còn lại của tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt (từ Hưng Nguyên, Nghệ An đến Đức Thọ, Hà Tĩnh) sẽ thông xe vào ngày 30/6.

Những ngày này, nhóm công nhân đang tất bật hoàn thiện những phần việc cuối cùng như lắp các tấm lưới trên dải phân cách trên cầu Hưng Đức.

Công nhân Long (trú huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) làm việc trên công trường cầu Hưng Đức từ những ngày đầu tiên. "Tôi rất vui mừng vì sau 2 năm, cầu đã gần đến ngày về đích, đảm bảo tiến độ đề ra. Cao tốc Bắc - Nam sẽ giúp cả nước nói chung và Hà Tĩnh nói riêng phát triển hơn", ông Long chia sẻ.

Tại nhiều vị trí thi công khác, các công nhân, kỹ sư đang gấp rút hoàn thiện việc lắp đặt lan can, biển báo, thiết bị và khe co giãn cầu.

Cầu Hưng Đức có 90 nhịp, rộng 17,5m với 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/h.

Khi cầu Hưng Đức và tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt thông xe, các phương tiện có thể di chuyển từ phía bắc đến nút giao quốc lộ 8 ở huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) và ngược lại.

Sau khi hoàn thành, cầu Hưng Đức nối đôi bờ sông Lam (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An với huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) sẽ là cầu dài nhất trên tuyến cao tốc Bắc - Nam.

Dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt có tổng mức đầu tư 13.338 tỷ đồng, đi qua địa phận các huyện Diễn Châu, Nghi Lộc, Hưng Nguyên của tỉnh Nghệ An (44,4km) và huyện Đức Thọ của tỉnh Hà Tĩnh (4,9km).

Cuối tháng 4 vừa qua, công trình đã cơ bản hoàn thành tuyến chính và thông xe đoạn từ Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B, xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên với chiều dài khoảng 30km.

Hơn 19km còn lại từ nút giao quốc lộ 46B - Bãi Vọt thông xe muộn hơn (30/6 tới đây) do quá trình xử lý nền đất yếu bị kéo dài thời gian chờ lún.

dantri.com.vn

Đọc thêm

Cam Thượng Lộc được mùa, được giá

Cam Thượng Lộc được mùa, được giá

Người trồng cam Thượng Lộc (xã Đồng Lộc, Hà Tĩnh) phấn khởi bước vào vụ thu hoạch khi cam được mùa, được giá. Nhiều hộ còn livetream bán hàng để quảng bá, tiêu thụ hiệu quả hơn.
Hà Tĩnh nhân rộng mô hình trồng nấm

Hà Tĩnh nhân rộng mô hình trồng nấm

Hà Tĩnh hiện có gần 300 cơ sở sản xuất nấm với gần 340 hộ sản xuất. Nhiều mô hình trồng nấm được nhân rộng, phát huy hiệu quả, góp phần đa dạng hóa ngành nghề.
Điều chỉnh lộ trình đầu tư đường sắt xây mới

Điều chỉnh lộ trình đầu tư đường sắt xây mới

Quy hoạch mạng lưới đường sắt điều chỉnh lộ trình đầu tư đường sắt xây mới trong cả 2 giai đoạn trước và sau năm 2030 đối với 11 tuyến, trong đó có tuyến Vũng Áng (Hà Tĩnh) - Mụ Giạ (Quảng Trị).
"Đu đỉnh" giá vàng, nhiều nhà đầu tư lỗ nặng

"Đu đỉnh" giá vàng, nhiều nhà đầu tư lỗ nặng

Dồn hết vốn liếng để “lướt sóng” vàng khiến nhiều nhà đầu tư ngắn hạn ở Hà Tĩnh rơi vào tâm trạng thấp thỏm, lo âu, bởi khoản lợi nhuận kỳ vọng chưa thấy đâu nhưng rủi ro đã hiện hữu khi giá kim loại quý này “lao dốc”.
Khi công nghệ thiết lập tiêu chuẩn chất lượng từng ly sữa

Khi công nghệ thiết lập tiêu chuẩn chất lượng từng ly sữa

Không chỉ là ly sữa tươi giàu protein, sản phẩm mới của Vinamilk mang trong mình cả một cuộc cải tiến công nghệ. Được vinh danh tại giải thưởng công nghệ hàng đầu châu Á, dòng sữa này hé lộ cách Vinamilk đang dùng công nghệ để đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của người tiêu dùng hiện đại.