Dự án cao tốc Diễn Châu (Nghệ An) - Bãi Vọt (Hà Tĩnh) đã được Bộ GTVT chấp thuận gia hạn hoàn thành toàn bộ khối lượng còn lại của công trình.
Nhà thầu thi công thảm nhựa nền đường cao tốc. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Bộ Bộ GTVT vừa có công văn gửi các Cục Đường cao tốc Việt Nam; Quản lý đầu tư xây dựng; Ban Quản lý dự án 6; Công ty cổ phần Đầu tư Phúc Thành Hưng (doanh nghiệp dự án) liên quan đến thời gian xây dựng Dự án PPP thành phần Cao tốc Bắc - Nam, đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt.
Theo đó, Bộ GTVT chấp thuận gia hạn thời gian hoàn thành để thông xe đưa vào khai thác tuyến chính từ nút giao Quốc lộ 46B đến cuối tuyến (khoảng 19,3km) trước ngày 30/6 và hoàn thành toàn bộ khối lượng còn lại của dự án trước ngày 30/9/2024.
Bộ Bộ GTVT yêu cầu Ban Quản lý dự án 6 thực hiện nhiệm vụ được giao, thực hiện các quyền và nghĩa vụ của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để hoàn thiện các thủ tục liên quan đến điều chỉnh thời gian xây dựng công trình dự án.
Cục Đường cao tốc Việt Nam thực hiện chức năng, nhiệm vụ được Bộ GTVT giao, thực hiện nhiệm vụ của cơ quan ký kết hợp đồng được ủy quyền, phối hợp với các bên liên quan ký kết phụ lục hợp đồng BOT điều chỉnh thời gian xây dựng công trình dự án; đồng thời, chủ trì hoàn tất các thủ tục đầu tư dự án liên quan đến việc điều chỉnh thời gian xây dựng công trình dự án.
Ngoài ra, Bộ GTVT yêu cầu việc hoàn tất các thủ tục, ký kết phụ lục hợp đồng BOT điều chỉnh thời gian xây dựng công trình dự án phải đảm bảo tuân thủ các quy định của hợp đồng BOT và phụ lục hợp đồng BOT đã ký kết, không làm ảnh hưởng đến quyền lợi của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
Dự án Cao tốc Diễn Châu-Bãi Vọt thuộc Cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020, đầu tư theo hình thức PPP, dài khoảng 50km, đi qua địa phận 2 tỉnh Nghệ An (44,4km) và Hà Tĩnh (4,9km). Tổng vốn đầu tư dự án khoảng 11.157 tỷ đồng, gồm nguồn vốn nhà đầu tư huy động khoảng 5.090 tỷ đồng và nguồn vốn Nhà nước tham gia thực hiện khoảng hơn 6.067 tỷ đồng.
Dự án khởi công từ tháng 5/2021, đoạn tuyến Diễn Châu-Quốc lộ 46B đã tổ chức lễ thông xe ngày 29/4, còn lại đoạn tuyến Quốc lộ 46B-Bãi Vọt dự kiến thông xe cuối tháng 6/2024.
Nhà đầu tư Dự án Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt gồm tổ hợp liên danh 5 doanh nghiệp gồm Công ty TNHH Hòa Hiệp, Tập đoàn CIENCO4, Công ty TNHH Núi Hồng, Tổng Công ty xây dựng Trường Sơn, Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng VINA 2. Doanh nghiệp dự án là Công ty Cổ phần Đầu tư Phúc Thành Hưng.
Thời điểm này, các hộ dân nuôi trồng thủy sản tại Hà Tĩnh đã chủ động triển khai nhiều giải pháp chủ động ứng phó với mưa bão nhằm giảm thiểu thiệt hại và bảo toàn thành quả.
Các chuyến bay kiểm tra, hiệu chuẩn hệ thống thiết bị dẫn đường và giám sát hàng không sẽ tiếp tục được triển khai, phục vụ chuyến bay kỹ thuật đến Sân bay Long Thành dự kiến vào cuối tháng 12/2025.
Mô hình trồng dứa liên kết tại xã Kỳ Hoa, tỉnh Hà Tĩnh đã cho thu hoạch lứa đầu tiên với năng suất khá, đem lại nhiều triển vọng về phát triển kinh tế.
BTV Tỉnh ủy Hà Tĩnh chỉ đạo gắn trách nhiệm của người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền các cấp nếu chủ quan, lơ là, thiếu trách nhiệm để sâu bệnh, dịch bệnh kéo dài, lây lan.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng mong muốn Công ty CP Dược Hà Tĩnh tiếp tục phát huy truyền thống, giữ vững bản lĩnh doanh nghiệp địa phương, tiên phong, đồng hành cùng sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Chương trình tiết kiệm dự thưởng “Vui xuân mới - Tới nhận quà” của Agribank Hà Tĩnh II đã tìm ra chủ nhân giải đặc biệt thuộc về mã số 12265 trúng 1 xe ô tô Toyota Yaris Cross 662 triệu đồng.
Thời tiết nắng mưa xen kẽ đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều loại bệnh gây hại lúa vụ hè thu và dịch tả lợn châu Phi, viêm da nổi cục, lở mồm long móng ở Hà Tĩnh diễn biến phức tạp, nguy cơ lây lan diện rộng, ảnh hướng tới năng suất, thiệt hại cho ngành chăn nuôi.
Những tháng cuối năm, hoạt động xuất nhập khẩu Hà Tĩnh dự báo khởi sắc, đặc biệt là khi các doanh nghiệp hưởng lợi từ thị trường, chính sách thuế quan thuận lợi của Mỹ và các hiệp định thương mại tự do.
Gần một năm qua, sau khi đường bộ cao tốc Bắc - Nam hoàn thành, hơn 7ha đất nông nghiệp tại xã Kỳ Văn (tỉnh Hà Tĩnh) đã bị cô lập. Các hộ dân đang mong mỏi từng ngày phương án xử lý để sớm ổn định sản xuất, thu hoạch.
Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành nhiều giải pháp chỉ đạo các sở, ngành, địa phương triển khai các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách về chống khai thác thủy sản IUU.
Cầu Hốp Chuối được kỳ vọng sẽ mở ra không gian phát triển mới và góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông trên địa bàn xã Vũ Quang (tỉnh Hà Tĩnh) theo quy hoạch được phê duyệt.
Dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đề xuất bổ sung 2 trường hợp Nhà nước thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng. Điều này tránh tình trạng "dự án treo", gây lãng phí nguồn lực đất đai, làm chậm tiến độ đầu tư.
Được thành lập từ những năm tháng chiến tranh chống Mỹ cứu nước khốc liệt đến một thương hiệu dược phẩm có hệ thống sản xuất hiện đại và mạng lưới phân phối phủ khắp cả nước, Công ty CP Dược Hà Tĩnh (Hadiphar) đã trải qua hành trình 65 năm đầy nỗ lực và tự hào. Hành trình đó cũng chính là khát vọng phát triển bền vững, gắn liền sứ mệnh phụng sự sức khỏe cộng đồng.
Thị trường xe máy tại Việt Nam đang chứng kiến sự chuyển dịch rõ rệt từ xe xăng sang xe điện. Chính sách hỗ trợ đổi xe xăng sang xe điện đang tạo hiệu ứng tích cực, khiến nhiều cửa hàng xe điện rơi vào tình trạng “cháy hàng”. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Vụ thu hoạch đầu tiên của vườn nho mẫu đơn tại xã Mai Hoa (Hà Tĩnh) bước đầu cho kết quả khả quan, mở ra hướng đi mới cho sản xuất nông nghiệp tại địa phương.
Thanh toán viện phí trực tuyến ở Hà Tĩnh mới đạt 27,8% và để hoàn thành mục tiêu thanh toán viện phí trực tuyến 50%/tổng số tiền thu vào cuối năm 2025 vẫn còn nhiều thách thức.
Thi công thảm nhựa cầu số 1 - cầu vượt thung lũng ở xã Kỳ Hoa, tỉnh Hà Tĩnh có ý nghĩa quan trọng trong việc hoàn thành, đưa vào khai thác tuyến cao tốc Vũng Áng - Bùng vào dịp 19/8.
Tỷ giá USD ngày 1/8/2025: Đồng USD đang hướng tới mức tăng trưởng hàng tháng đầu tiên của năm 2025, được thúc đẩy bởi niềm tin của giới đầu tư vào khả năng chống chịu của nền kinh tế Mỹ.
Trong biến động của thế giới và khó khăn của nền kinh tế trong nước, 6 tháng đầu năm, Hà Tĩnh vẫn đạt tăng trưởng 8,16%. Vậy do đâu Hà Tĩnh đạt được kết quả trên, và để đạt mục tiêu tăng trưởng cho năm 2025 cần đến những điều kiện gì?
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà giao Bộ Xây dựng chuẩn bị báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 4/8/2025 về phương án đầu tư mở rộng cao tốc Bắc - Nam, trong đó có đoạn qua Hà Tĩnh.
Từ lựa chọn táo bạo và đầu tư bài bản, mô hình nuôi lươn không bùn của chị Phan Thị Hoài Thương (xã Thượng Đức, Hà Tĩnh) bước đầu cho thấy hiệu quả, hứa hẹn mang lại giá trị kinh tế cao.
Tại một số cánh đồng, vườn nhà trên địa bàn Hà Tĩnh, người dân đang sử dụng thuốc cỏ cháy không đúng quy định, tiềm ẩn nguy hiểm cho người sử dụng, cây trồng, môi trường...
Thỏa thuận thương mại Việt - Mỹ dù chưa chính thức thông qua nhưng với mức thuế 20% dự kiến cho hàng Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ đã có nhiều tác động đến doanh nghiệp xuất khẩu Hà Tĩnh.