(Baohatinh.vn) - Sau khi cao tốc Diễn Châu (Nghệ An) - Bãi Vọt (Hà Tĩnh) đoạn từ Diễn Châu đến quốc lộ 46B thông xe, nhiều tài xế lựa chọn tuyến đường này để trải nghiệm.
Sáng 29/4, trên tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đoạn từ nút giao quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) có khá nhiều phương tiện lưu thông. Nhiều tài xế lựa chọn tuyến cao tốc để rút ngắn quãng đường di chuyển nhưng cũng có một số người muốn trải nghiệm sau khi đoạn tuyến cao tốc dài 30km được thông xe, đưa vào khai thác từ chiều 28/4. “Tôi thường xuyên có việc ra Hà Nội nhưng đi theo quốc lộ 1 tốn nhiều thời gian, nay 30km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt được thông xe nên tôi đi theo tuyến này”, anh Nguyễn Cao An (SN 1990, trú TP Vinh, tỉnh Nghệ An) chia sẻ.
Cao tốc chỉ cho phép ô tô lưu thông với tốc độ tối đa 90km/h, tối thiểu 60 km/h. Riêng đoạn 2 đầu hầm Thần Vũ dài khoảng 7km, các phương tiện chỉ được di chuyển với tốc độ tối đa 80km/h và trong hầm tốc độ 70km/h. Suốt chiều dài 30km tuyến cao tốc Diễn châu - Bãi Vọt, hệ thống an toàn giao thông (biển báo hiệu, vạch kẻ đường, rào chắn...) đã được lắp đặt khá đầy đủ.
Ở giai đoạn phân kỳ đầu tư, cao tốc được thiết kế rộng 17m, 4 làn xe, không có làn dừng khẩn cấp. Tuy nhiên, dọc tuyến, nhà đầu tư bố trí khá nhiều dải dừng xe khẩn cấp để tài xế dừng phương tiện khi cần thiết.
Phương tiện nhộn nhịp lưu thông khi 30km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đoạn từ nút giao quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) được thông xe, đưa vào khai thác.
Theo nhận định, những ngày tới đây, khi thông tin 30km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt được phép lưu thông lan tỏa rộng hơn, số lượng tài xế lựa chọn tuyến đường này để di chuyển sẽ nhiều hơn.
Phương tiện lưu thông qua hầm Thần Vũ dài hơn 1km nối xã Diễn Phú, huyện Diễn Châu với xã Nghi Đồng, huyện Nghi Lộc của tỉnh Nghệ An. Trong hầm đã được lắp đặt đầy đủ hệ thống an toàn giao thông, quạt thông gió, đèn chiếu sáng, hệ thống phòng cháy chữa cháy. Tốc độ cho phép lưu thông trong hầm là 70km/h.
Video: Phương tiện nhộn nhịp lưu thông trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Dự án thành phần cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020, có chiều dài 49,3 km đi qua 2 tỉnh Nghệ An (44,4 km) và Hà Tĩnh (4,9 km).
Điểm đầu cao tốc tại nút giao Diễn Cát (xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu, Nghệ An) giao với quốc lộ 7, nối tiếp với đoạn cao tốc Nghi Sơn – Diễn Châu và điểm cuối giao với quốc lộ 8, kết nối với đoạn cao tốc Bãi Vọt – Hàm Nghi (xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh).
Dự án thành phần cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt có tổng mức đầu tư hơn 11.150 tỷ đồng, được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP). Doanh nghiệp dự án là Công ty Cổ phần Đầu tư Phúc Thành Hưng.
Nhà đầu tư dự án là liên danh Công ty TNHH Hòa Hiệp – Công ty CP Tập đoàn CIENCO 4 – Công ty TNHH Đầu tư Núi Hồng – Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn – Công ty CP Đầu tư và Xây dựng VINA2.
Cuối tháng 5/2021, dự án được triển khai và thời gian thực hiện theo hợp đồng đến ngày 22/5/2024. Thời gian khai thác hoàn vốn hơn 16 năm. Theo yêu cầu của Chính phủ và Bộ GTVT, đoạn từ đầu tuyến - nút giao quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) dài 30 km phải hoàn thành vào dịp 30/4. 19,3km còn lại có nền đất yếu, cần thời gian chờ gia tải nên sẽ hoàn thành sau.
Tham gia Hội chợ mùa Thu 2025, các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của Hà Tĩnh kỳ vọng đây là cơ hội lớn để quảng bá thương hiệu sản phẩm, kết nối khách hàng, mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và hướng tới xuất khẩu.
Mới 7 tháng hoạt động, Cụm công nghiệp Cổng Khánh 1 đã thu hút 7 dự án, khẳng định tiềm năng phát triển công nghiệp của Hà Tĩnh và hiệu quả trong thu hút doanh nghiệp của chủ đầu tư.
Thị trường vàng khan hiếm, nhiều nơi “trắng” hàng. Từ đó, xuất hiện hình thức bán vàng bằng giấy hẹn – người mua liều lĩnh đặt cọc, gửi trọn niềm tin vào tờ giấy viết tay.
Đến thời điểm này, các địa phương ở Hà Tĩnh đã trồng được khoảng 7.000 ha rừng sản xuất, rừng phòng hộ, đặc dụng, số còn lại sẽ trồng trong những tháng cuối năm nay.
Hà Tĩnh sẽ triển khai công nghệ tưới ngập - khô xen kẽ với quy mô khoảng 5.000 ha trong vụ xuân 2026 và mở rộng đạt 40.000 ha vào giai đoạn 2028 - 2030.
Trong bối cảnh nhiều khó khăn, đặc biệt là tác động từ thiên tai bão lũ, cả hệ thống chính trị và cộng đồng doanh nghiệp Hà Tĩnh đang nỗ lực cao độ để khai thác tối đa dư địa, hoàn thành mục tiêu GRDP năm 2025 đạt 8,7%.
Thời điểm này, nông dân trồng cam chanh tại nhiều vùng ở Hà Tĩnh bắt đầu thu hoạch. Với hương vị ngọt thanh, thơm mát, cam đầu mùa được người dân ưa chuộng, giá bán cao.
Giá vàng thế giới hôm nay (24/10) tiếp đà tăng trở lại, giao dịch quanh mức 4.130 USD sau phiên “lao dốc” hôm thứ 4 vừa qua. Trong nước, giá vàng miếng SJC tăng theo giá thế giới, giao dịch sát mốc 150 triệu đồng/lượng; vàng nhẫn giao dịch ở mức 148,7 triệu đồng/lượng.
Dù thị trường đầu tư có nhiều biến động, dòng tiền nhàn rỗi vẫn “chảy” vào ngân hàng. Nguồn vốn của các tổ chức tín dụng tại Hà Tĩnh tăng 14,5% cho thấy sức hút của kênh tiết kiệm.
Chính phủ đề xuất trong dự thảo Luật Phá sản (sửa đổi) các chính sách hỗ trợ về thuế, tín dụng và đất đai giúp doanh nghiệp đang gặp khó khăn phục hồi hoạt động thay vì phải phá sản. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Vì nhiều nguyên nhân nên đa số ngư dân Hà Tĩnh chưa đầu tư lớn cho tàu thuyền, ngư cụ nhằm tạo đột phá trong sản xuất, nâng cao hiệu quả đánh bắt, đảm bảo việc làm và tăng thu nhập.
Công tác quản lý động vật hoang dã và bảo tồn các loài chim hoang dã, di cư đang nhận được sự quan tâm từ các cấp, ngành và cộng đồng tại Hà Tĩnh. Nội dung này sẽ được phân tích trong chương trình Vấn đề hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Quốc hội tiếp tục giảm 50% thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu đến hết năm 2026 sẽ giúp doanh nghiệp Hà Tĩnh giảm chi phí và đây cũng là “chìa khóa” để thúc đẩy phục hồi kinh tế.
Xã Gia Hanh (Hà Tĩnh) là một trong những địa phương tiên phong chuyển đổi, tập trung hơn 150 ha ruộng đất chuẩn bị cho vụ xuân 2026, hướng tới nền sản xuất nông nghiệp hiện đại.
Bước vào mùa cưới, nhiều dịch vụ như chụp ảnh, trang điểm, tráp lễ vật… tại Hà Tĩnh liên tục cập nhật xu hướng mới, đa dạng mẫu mã “hot trend” đáp ứng nhu cầu khách hàng.
Trước diễn biến phức tạp của dịch tả lợn châu Phi (DTLCP), phường Hà Huy Tập (Hà Tĩnh) vừa khẩn trương khoanh vùng, tiêu hủy, vừa chủ động phòng tránh nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan.
Thị trường ô tô Hà Tĩnh bước vào mùa cao điểm, doanh số bán ra tăng gần 20% so với cùng kỳ năm 2024 nhờ loạt chính sách kích cầu và đà phục hồi kinh tế.
Giá xăng được dự báo giảm khoảng 200–250 đồng/lít, dầu diesel giảm mạnh từ 600–700 đồng/lít trong kỳ điều hành chiều 23/10. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Những năm gần đây, Đồng Hới liên tục lọt vào “tầm ngắm” của các nhà đầu tư bất động sản. Sự góp mặt của nhiều thương hiệu tên tuổi đình đám cùng những bứt phá trong du lịch đã từng bước định hình diện mạo mới cho địa phương này.
Dự án Hạ tầng ưu tiên thích ứng với biến đổi khí hậu đang được triển khai đúng lộ trình, thể hiện sự chủ động, quyết liệt của Hà Tĩnh trong xây dựng đô thị hiện đại, bền vững.
Các công trình trọng điểm trên địa bàn phường Sông Trí (Hà Tĩnh) hiện đang được các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng và an toàn lao động.
Với mục tiêu nâng cao giá trị sản xuất vụ đông, các địa phương tại Hà Tĩnh đang chú trọng phát triển diện tích cây trồng theo hướng hàng hóa, tạo thu nhập ổn định cho người dân.
Giá vàng thế giới giảm mạnh trong đêm do áp lực chốt lời và USD tăng giá, khiến giới đầu tư lo ngại làn sóng bán tháo có thể lan rộng. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Khẩn trương hoàn thiện các khâu chuẩn bị, Hà Tĩnh đã sẵn sàng tham gia Hội chợ mùa Thu 2025 nhằm quảng bá sản phẩm tiêu biểu, văn hóa, du lịch và ẩm thực địa phương đến đông đảo người tiêu dùng trong nước và du khách quốc tế.
Nhờ chủ động xả tràn điều tiết nước, tăng dung tích phòng lũ trước khi mưa lớn, các hồ chứa trên địa bàn Hà Tĩnh góp phần cắt lũ, bảo vệ công trình và an toàn vùng hạ du.
Bộ Xây dựng đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ xây dựng, hoàn thiện dự thảo 37 bộ tiêu chuẩn Việt Nam trên cơ sở tương đương tiêu chuẩn quốc tế (ISO). Đây là các tiêu chuẩn chung không liên quan trực tiếp đến các công nghệ lõi của đường sắt tốc độ cao.
Hà Tĩnh có 3.980 tàu cá có chiều dài từ 6m trở lên được đăng ký và cập nhật lên hệ thống VNFishbase; 100% tàu cá dài từ 15m trở lên đang hoạt động vùng khơi đã lắp đặt thiết bị VMS…