(Baohatinh.vn) - Sau khi cao tốc Diễn Châu (Nghệ An) - Bãi Vọt (Hà Tĩnh) đoạn từ Diễn Châu đến quốc lộ 46B thông xe, nhiều tài xế lựa chọn tuyến đường này để trải nghiệm.
Sáng 29/4, trên tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đoạn từ nút giao quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) có khá nhiều phương tiện lưu thông. Nhiều tài xế lựa chọn tuyến cao tốc để rút ngắn quãng đường di chuyển nhưng cũng có một số người muốn trải nghiệm sau khi đoạn tuyến cao tốc dài 30km được thông xe, đưa vào khai thác từ chiều 28/4. “Tôi thường xuyên có việc ra Hà Nội nhưng đi theo quốc lộ 1 tốn nhiều thời gian, nay 30km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt được thông xe nên tôi đi theo tuyến này”, anh Nguyễn Cao An (SN 1990, trú TP Vinh, tỉnh Nghệ An) chia sẻ.
Cao tốc chỉ cho phép ô tô lưu thông với tốc độ tối đa 90km/h, tối thiểu 60 km/h. Riêng đoạn 2 đầu hầm Thần Vũ dài khoảng 7km, các phương tiện chỉ được di chuyển với tốc độ tối đa 80km/h và trong hầm tốc độ 70km/h. Suốt chiều dài 30km tuyến cao tốc Diễn châu - Bãi Vọt, hệ thống an toàn giao thông (biển báo hiệu, vạch kẻ đường, rào chắn...) đã được lắp đặt khá đầy đủ.
Ở giai đoạn phân kỳ đầu tư, cao tốc được thiết kế rộng 17m, 4 làn xe, không có làn dừng khẩn cấp. Tuy nhiên, dọc tuyến, nhà đầu tư bố trí khá nhiều dải dừng xe khẩn cấp để tài xế dừng phương tiện khi cần thiết.
Phương tiện nhộn nhịp lưu thông khi 30km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đoạn từ nút giao quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) được thông xe, đưa vào khai thác.
Theo nhận định, những ngày tới đây, khi thông tin 30km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt được phép lưu thông lan tỏa rộng hơn, số lượng tài xế lựa chọn tuyến đường này để di chuyển sẽ nhiều hơn.
Phương tiện lưu thông qua hầm Thần Vũ dài hơn 1km nối xã Diễn Phú, huyện Diễn Châu với xã Nghi Đồng, huyện Nghi Lộc của tỉnh Nghệ An. Trong hầm đã được lắp đặt đầy đủ hệ thống an toàn giao thông, quạt thông gió, đèn chiếu sáng, hệ thống phòng cháy chữa cháy. Tốc độ cho phép lưu thông trong hầm là 70km/h.
Video: Phương tiện nhộn nhịp lưu thông trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Dự án thành phần cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020, có chiều dài 49,3 km đi qua 2 tỉnh Nghệ An (44,4 km) và Hà Tĩnh (4,9 km).
Điểm đầu cao tốc tại nút giao Diễn Cát (xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu, Nghệ An) giao với quốc lộ 7, nối tiếp với đoạn cao tốc Nghi Sơn – Diễn Châu và điểm cuối giao với quốc lộ 8, kết nối với đoạn cao tốc Bãi Vọt – Hàm Nghi (xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh).
Dự án thành phần cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt có tổng mức đầu tư hơn 11.150 tỷ đồng, được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP). Doanh nghiệp dự án là Công ty Cổ phần Đầu tư Phúc Thành Hưng.
Nhà đầu tư dự án là liên danh Công ty TNHH Hòa Hiệp – Công ty CP Tập đoàn CIENCO 4 – Công ty TNHH Đầu tư Núi Hồng – Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn – Công ty CP Đầu tư và Xây dựng VINA2.
Cuối tháng 5/2021, dự án được triển khai và thời gian thực hiện theo hợp đồng đến ngày 22/5/2024. Thời gian khai thác hoàn vốn hơn 16 năm. Theo yêu cầu của Chính phủ và Bộ GTVT, đoạn từ đầu tuyến - nút giao quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) dài 30 km phải hoàn thành vào dịp 30/4. 19,3km còn lại có nền đất yếu, cần thời gian chờ gia tải nên sẽ hoàn thành sau.
Với việc chủ động hoàn thiện làm đất và công tác thủy lợi từ sớm, bảo đảm khung thời vụ, cơ cấu giống phù hợp, Hà Tĩnh tạo nền tảng vững chắc cho sản xuất vụ xuân 2026 thắng lợi.
Những ngày này, tại làng hoa xã Toàn Lưu (Hà Tĩnh), người dân đang tất bật chăm sóc, chong đèn suốt đêm, điều tiết ánh sáng để hoa nở đúng dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026.
Gần 37 triệu tấn hàng qua cảng biển không chỉ phản ánh sự phục hồi kinh tế, mà còn cho thấy vai trò quan trọng của hệ thống cảng biển Hà Tĩnh trong chuỗi logistics khu vực Bắc Trung Bộ.
Năm 2026, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh tập trung tham mưu hoàn thiện các đề án, nghị quyết phát triển khu kinh tế, khu công nghiệp giai đoạn 2026–2030, đặc biệt là đề án mở rộng Khu kinh tế Vũng Áng và thành lập Khu thương mại tự do Vũng Áng.
Là xã thuộc diện có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, Hương Bình (Hà Tĩnh) đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp hỗ trợ phát triển sản xuất, từng bước hướng tới mục tiêu giảm nghèo bền vững.
Do ảnh hưởng của mưa bão, 4ha lạc vụ thu đông ở xã Tiên Điền (Hà Tĩnh) đến kỳ thu hoạch cho tỷ lệ củ lép cao, năng suất bình quân chỉ đạt khoảng 3 – 5kg/sào.
Formosa Hà Tĩnh đã sản xuất hơn 3,5 tỷ kWh điện trong năm 2025, đồng thời phối hợp EVN điều phối nguồn, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng tại Khu kinh tế Vũng Áng.
Cầu Hữu nghị Lào – Thái Lan số 5 khánh thành, rút ngắn tuyến Buengkan (Thái Lan) – Hà Tĩnh còn hơn 200 km, tăng kết nối giao thương và giao thông trong Tiểu vùng Mekong.
Theo kết quả truy xuất nguồn gốc của Chi cục Phát triển nông thôn và Quản lý chất lượng, số cá cháo có dư lượng Formol được kinh doanh tại Hà Tĩnh có nguồn gốc từ ngoại tỉnh.
Với phương châm tận thu, dọn dẹp đến đâu tái sản xuất đến đó, các chủ rừng ở Hà Tĩnh đang gấp rút hồi sinh những cánh rừng sau bão, sớm trả lại màu xanh cho đại ngàn.
Là địa phương có diện tích lúa thuộc tốp đầu Hà Tĩnh, xã Cẩm Bình chủ động làm đất sớm, hoàn thiện thủy lợi, lựa chọn giống phù hợp... để tạo lợi thế từ đầu sản xuất vụ xuân 2026.
Đồng USD suy yếu mạnh do lo ngại chính sách kinh tế Mỹ và kỳ vọng Fed tiếp tục hạ lãi suất, trong khi euro và bảng Anh bật tăng mạnh. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.
Các địa phương ở Hà Tĩnh đang triển khai các đợt cao điểm ra quân, tăng cường quản lý, kiểm tra hoạt động kinh doanh dược, mỹ phẩm nhằm bảo vệ sức khỏe người dân.
Từ 1/1/2026, thuế khoán bị bãi bỏ, hộ và cá nhân kinh doanh chuyển sang tự kê khai, nộp thuế. Vậy hộ kinh doanh cần chuẩn bị những gì để thực hiện kê khai từ đầu năm 2026?
Khối trầm tốc bông nặng hơn 15kg của một cơ sở tại xã Phúc Trạch (Hà Tĩnh) được đánh giá là “trăm năm có một”, nhiều thương lái hỏi mua với giá hơn 600 triệu đồng.
Đến nay, Hà Tĩnh đã thành lập 15 tổ đồng quản lý nghề cá ven bờ với hơn 2.000 thành viên; trong đó, 8 tổ đã được công nhận và giao quyền tham gia bảo vệ nguồn lợi thủy sản tại địa phương.
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Võ Văn Hưng đánh giá cao kết quả tín dụng chính sách của Hà Tĩnh, đóng góp quan trọng vào công cuộc giảm nghèo bền vững, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Với mức tăng trưởng lũy kế hơn 35% kể từ đầu năm, đồng đang hướng tới chu kỳ tăng trưởng thường niên mạnh mẽ nhất trong vòng 15 năm qua, kể từ giai đoạn phục hồi sau khủng hoảng tài chính năm 2009.
Những ngày cuối năm, phường Hà Huy Tập đã đồng loạt ra quân thực hiện đợt cao điểm làm vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị, hướng đến xây dựng phường đô thị văn minh.
Vinamilk vừa được xướng tên đồng thời ở 2 hạng mục quan trọng của Vạn Xuân Awards 2025. Bà Mai Kiều Liên được vinh danh Lãnh đạo truyền cảm hứng với vai trò dẫn dắt sáng tạo và kiến tạo môi trường đổi mới tại Vinamilk. Trong khi, Vinamilk Green Farm tiếp tục được gọi tên ở hạng mục Thương hiệu sáng tạo tiên phong.
Thời điểm này, cây kiệu đang được thu mua với giá cao, từ 20.000 - 25.000 đồng/kg, giúp nông dân xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) phấn khởi chăm sóc, thu hoạch, kỳ vọng vụ tết thắng lợi.
Với sự vào cuộc tích cực của chủ đầu tư và các đơn vị liên quan, sự đồng thuận của người dân, dự kiến công tác giải phóng mặt bằng đường Xuân Diệu kéo dài sẽ hoàn thành trong tháng 1/2026.
Lãi suất vay mua nhà thương mại tăng cao cuối 2025 khiến nhiều người khó an cư. Tín dụng nhà ở xã hội lãi suất 5,4%/năm đang trở thành điểm tựa cho người thu nhập thấp tại Hà Tĩnh.