(Baohatinh.vn) - Sau khi cao tốc Diễn Châu (Nghệ An) - Bãi Vọt (Hà Tĩnh) đoạn từ Diễn Châu đến quốc lộ 46B thông xe, nhiều tài xế lựa chọn tuyến đường này để trải nghiệm.
Sáng 29/4, trên tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đoạn từ nút giao quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) có khá nhiều phương tiện lưu thông. Nhiều tài xế lựa chọn tuyến cao tốc để rút ngắn quãng đường di chuyển nhưng cũng có một số người muốn trải nghiệm sau khi đoạn tuyến cao tốc dài 30km được thông xe, đưa vào khai thác từ chiều 28/4. “Tôi thường xuyên có việc ra Hà Nội nhưng đi theo quốc lộ 1 tốn nhiều thời gian, nay 30km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt được thông xe nên tôi đi theo tuyến này”, anh Nguyễn Cao An (SN 1990, trú TP Vinh, tỉnh Nghệ An) chia sẻ.
Cao tốc chỉ cho phép ô tô lưu thông với tốc độ tối đa 90km/h, tối thiểu 60 km/h. Riêng đoạn 2 đầu hầm Thần Vũ dài khoảng 7km, các phương tiện chỉ được di chuyển với tốc độ tối đa 80km/h và trong hầm tốc độ 70km/h. Suốt chiều dài 30km tuyến cao tốc Diễn châu - Bãi Vọt, hệ thống an toàn giao thông (biển báo hiệu, vạch kẻ đường, rào chắn...) đã được lắp đặt khá đầy đủ.
Ở giai đoạn phân kỳ đầu tư, cao tốc được thiết kế rộng 17m, 4 làn xe, không có làn dừng khẩn cấp. Tuy nhiên, dọc tuyến, nhà đầu tư bố trí khá nhiều dải dừng xe khẩn cấp để tài xế dừng phương tiện khi cần thiết.
Phương tiện nhộn nhịp lưu thông khi 30km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đoạn từ nút giao quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) được thông xe, đưa vào khai thác.
Theo nhận định, những ngày tới đây, khi thông tin 30km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt được phép lưu thông lan tỏa rộng hơn, số lượng tài xế lựa chọn tuyến đường này để di chuyển sẽ nhiều hơn.
Phương tiện lưu thông qua hầm Thần Vũ dài hơn 1km nối xã Diễn Phú, huyện Diễn Châu với xã Nghi Đồng, huyện Nghi Lộc của tỉnh Nghệ An. Trong hầm đã được lắp đặt đầy đủ hệ thống an toàn giao thông, quạt thông gió, đèn chiếu sáng, hệ thống phòng cháy chữa cháy. Tốc độ cho phép lưu thông trong hầm là 70km/h.
Video: Phương tiện nhộn nhịp lưu thông trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Dự án thành phần cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020, có chiều dài 49,3 km đi qua 2 tỉnh Nghệ An (44,4 km) và Hà Tĩnh (4,9 km).
Điểm đầu cao tốc tại nút giao Diễn Cát (xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu, Nghệ An) giao với quốc lộ 7, nối tiếp với đoạn cao tốc Nghi Sơn – Diễn Châu và điểm cuối giao với quốc lộ 8, kết nối với đoạn cao tốc Bãi Vọt – Hàm Nghi (xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh).
Dự án thành phần cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt có tổng mức đầu tư hơn 11.150 tỷ đồng, được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP). Doanh nghiệp dự án là Công ty Cổ phần Đầu tư Phúc Thành Hưng.
Nhà đầu tư dự án là liên danh Công ty TNHH Hòa Hiệp – Công ty CP Tập đoàn CIENCO 4 – Công ty TNHH Đầu tư Núi Hồng – Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn – Công ty CP Đầu tư và Xây dựng VINA2.
Cuối tháng 5/2021, dự án được triển khai và thời gian thực hiện theo hợp đồng đến ngày 22/5/2024. Thời gian khai thác hoàn vốn hơn 16 năm. Theo yêu cầu của Chính phủ và Bộ GTVT, đoạn từ đầu tuyến - nút giao quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) dài 30 km phải hoàn thành vào dịp 30/4. 19,3km còn lại có nền đất yếu, cần thời gian chờ gia tải nên sẽ hoàn thành sau.
UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành Quyết định số 2142/QĐ-UBND về việc bổ sung ngân sách cho UBND các xã, phường để thực hiện công tác phòng, chống cơn bão số 5 và mưa lũ có thể xảy ra trong thời gian tới.
Trên các cánh đồng lúa chín sớm, bà con nông dân Hà Tĩnh đang dốc toàn lực, chạy đua với thời gian để thu hoạch lúa hè thu nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại do bão số 5 gây ra.
Theo Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Hà Tĩnh, hệ thống đê biển trên địa bàn tỉnh còn tồn tại 4 trọng điểm đê điều xung yếu cần quan tâm.
Trước diễn biến phức tạp của bão số 5, hàng trăm tàu, thuyền của ngư dân Hà Tĩnh cùng nhiều địa phương lân cận đã di chuyển vào các khu neo đậu trên địa bàn tỉnh để tránh trú.
Dự án mở rộng cảng cá Thạch Kim (xã Lộc Hà, Hà Tĩnh) hoàn thành, chính thức đưa vào sử dụng đã tạo thêm động lực đồng bộ hóa hạ tầng nghề cá, góp phần phòng chống khai thác IUU.
Trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động, ảnh hưởng đến hoạt động xuất nhập khẩu hàng hoá, lực lượng hải quan Hà Tĩnh đang triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo thu thuế xuất nhập khẩu.
Các sản phẩm phụ kiện, thời trang in hình cờ Tổ quốc và dịch vụ chụp ảnh chủ đề Quốc khánh tại Hà Tĩnh đang trở nên hút khách khi hoạt động “check-in”, trang trí “trend” yêu nước nở rộ chào mừng ngày lễ lớn của đất nước.
Thời hạn bàn giao dự án nâng cấp Quốc lộ 8C đoạn từ xã Cẩm Xuyên đến xã Thiên Cầm (Hà Tĩnh) không còn nhiều. Thế nhưng, dự án có 23 cột điện chưa được di dời khiến tiến độ bị ảnh hưởng.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị Hà Tĩnh cùng các địa phương được dự báo nằm trong vùng ảnh hưởng chủ động theo dõi sát, cập nhật thông tin dự báo về áp thấp nhiệt đới sắp mạnh lên thành bão để kịp thời triển khai công tác ứng phó.
Hà Tĩnh sẽ huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc thực hiện công tác giải phóng mặt bằng các dự án, nhất là dự án trọng điểm quốc gia đang triển khai trên địa bàn tỉnh.
Các sản phẩm đề xuất đánh giá, phân hạng OCOP 4 sao lần này của Hà Tĩnh đều được sản xuất theo quy trình sạch, an toàn, khẳng định chất lượng, thương hiệu trên thị trường.
Dự án đường bộ cao tốc Vũng Áng - Bùng nối Hà Tĩnh - Quảng Trị đã được thông xe và ngày 28/8 tới đây sẽ được đưa vào khai thác. Dự án có tổng mức đầu tư 12.548 tỷ đồng.
Trước thềm năm học mới, lực lượng quản lý thị trường (QLTT) Hà Tĩnh triển khai đợt cao điểm kiểm tra sách giáo khoa và thiết bị trường học, qua đó, phát hiện một số cơ sở kinh doanh vi phạm.
Sản xuất lúa giảm phát thải, hướng tới tạo tín chỉ carbon triển khai tại xã Thiên Cầm (Hà Tĩnh) hướng đến phát triển nông nghiệp thích ứng biến đổi khí hậu, cho hiệu quả tích cực.
Thuế thu nhập doanh nghiệp là nghĩa vụ bắt buộc đối với mọi khoản lợi nhuận hợp pháp của doanh nghiệp. Tuy nhiên, pháp luật vẫn cho phép miễn thuế trong một số trường hợp nhằm khuyến khích đầu tư, phát triển.
Từ ngày 18/8, thời gian cấp phép xây dựng, sửa chữa, cải tạo nhà ở riêng lẻ được rút ngắn từ 15 ngày còn 10 ngày. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Vốn chính sách là nguồn lực quan trọng giúp người dân Hà Tĩnh mua nhà ở xã hội, góp phần thực hiện Đề án xây dựng 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp của Chính phủ.
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tiếp tục rà soát toàn diện, cập nhật thông tin, danh mục đầy đủ các dự án có khó khăn, vướng mắc, tồn đọng kéo dài; xử lý dứt điểm các vướng mắc đã đảm bảo cơ sở pháp lý để giải quyết theo thẩm quyền...
Theo Báo The Nation, Việt Nam đang vươn lên mạnh mẽ, hướng tới trở thành “con hổ kinh tế châu Á” trong khi Thái Lan bị cảnh báo tụt lại nếu không cải cách kịp thời. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Xã Thiên Cầm (Hà Tĩnh) đã tận dụng lợi thế vùng biển và truyền thống chế biến thủy hải sản để phát triển kinh tế với 16 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên...
Dự kiến từ tháng 1/2026, người dân đi trên 18 đoạn cao tốc Bắc Nam do Nhà nước đầu tư (Hà Tĩnh có 3 dự án) sẽ phải trả phí đường bộ, mức phí từ 900 đến 1.300 đồng/km.
Thị trường ô tô Hà Tĩnh đang chứng kiến sự sôi động khi xuất hiện nhiều thương hiệu mới. Các đại lý kinh doanh ô tô triển khai nhiều chương trình ưu đãi kích cầu tiêu dùng...
Mọc từ sông, ao hồ, đầm lầy, các loại cây như lác, lục bình (bèo tây) được xem là cây dại không có giá trị. Tuy nhiên, các loại cây này lại đang trở thành nguồn thu nhập cho nhiều hộ dân ở Hà Tĩnh.