(Baohatinh.vn) - Sau khi cao tốc Diễn Châu (Nghệ An) - Bãi Vọt (Hà Tĩnh) đoạn từ Diễn Châu đến quốc lộ 46B thông xe, nhiều tài xế lựa chọn tuyến đường này để trải nghiệm.
Cao tốc chỉ cho phép ô tô lưu thông với tốc độ tối đa 90km/h, tối thiểu 60 km/h. Riêng đoạn 2 đầu hầm Thần Vũ dài khoảng 7km, các phương tiện chỉ được di chuyển với tốc độ tối đa 80km/h và trong hầm tốc độ 70km/h. Suốt chiều dài 30km tuyến cao tốc Diễn châu - Bãi Vọt, hệ thống an toàn giao thông (biển báo hiệu, vạch kẻ đường, rào chắn...) đã được lắp đặt khá đầy đủ.
Phương tiện nhộn nhịp lưu thông khi 30km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đoạn từ nút giao quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) được thông xe, đưa vào khai thác.
Phương tiện lưu thông qua hầm Thần Vũ dài hơn 1km nối xã Diễn Phú, huyện Diễn Châu với xã Nghi Đồng, huyện Nghi Lộc của tỉnh Nghệ An. Trong hầm đã được lắp đặt đầy đủ hệ thống an toàn giao thông, quạt thông gió, đèn chiếu sáng, hệ thống phòng cháy chữa cháy. Tốc độ cho phép lưu thông trong hầm là 70km/h.
Dự án thành phần cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020, có chiều dài 49,3 km đi qua 2 tỉnh Nghệ An (44,4 km) và Hà Tĩnh (4,9 km).
Điểm đầu cao tốc tại nút giao Diễn Cát (xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu, Nghệ An) giao với quốc lộ 7, nối tiếp với đoạn cao tốc Nghi Sơn – Diễn Châu và điểm cuối giao với quốc lộ 8, kết nối với đoạn cao tốc Bãi Vọt – Hàm Nghi (xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh).
Dự án thành phần cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt có tổng mức đầu tư hơn 11.150 tỷ đồng, được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP). Doanh nghiệp dự án là Công ty Cổ phần Đầu tư Phúc Thành Hưng.
Nhà đầu tư dự án là liên danh Công ty TNHH Hòa Hiệp – Công ty CP Tập đoàn CIENCO 4 – Công ty TNHH Đầu tư Núi Hồng – Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn – Công ty CP Đầu tư và Xây dựng VINA2.
Cuối tháng 5/2021, dự án được triển khai và thời gian thực hiện theo hợp đồng đến ngày 22/5/2024. Thời gian khai thác hoàn vốn hơn 16 năm. Theo yêu cầu của Chính phủ và Bộ GTVT, đoạn từ đầu tuyến - nút giao quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) dài 30 km phải hoàn thành vào dịp 30/4. 19,3km còn lại có nền đất yếu, cần thời gian chờ gia tải nên sẽ hoàn thành sau.
Đường sắt tốc độ cao cần lưu ý về kinh tế, kỹ thuật và nhân lực bởi công trình này có thời gian phục vụ từ 50-100 năm nên cần có tầm nhìn cụ thể về vấn đề khai thác, vận hành.
Được người tiêu dùng ưa chuộng nhờ hương vị thơm ngọt đặc trưng, đặc sản cam giòn Thượng Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đang được người dân mở rộng diện tích với kỳ vọng xuất khẩu.
Mặc cho cái rét của những ngày cuối năm, tiểu thương bán cây cảnh Tết trên tuyến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (TP Hà Tĩnh) vẫn "trắng đêm" canh giữ hàng và mong ngóng người đến mua.
Khách hàng Nguyễn Thị Nguyệt Anh ở thị trấn Thạch Hà đã may mắn trúng 10 triệu đồng trong kỳ quay thưởng “Hóa đơn may mắn” quý IV/2024 do Cục Thuế tỉnh Hà Tĩnh triển khai.
Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Liên hiệp các Hội KH&KT Hà Tĩnh năm 2025 là tiếp tục xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ trí thức đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới.
Nhà máy xử lý nước hồ Cu Lây (xã Thuần Thiện, Can Lộc, Hà Tĩnh) bắt đầu đi vào hoạt động, mang lại niềm phấn khởi cho hơn 4.500 hộ dân 2 xã hạ Can Lộc và 4 xã phía Bắc Thạch Hà.
Tổng giá trị giao dịch qua thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam năm 2024 đạt khoảng 280 triệu tỷ đồng, tăng hơn 120% về giá trị so với cùng kỳ. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường ngày 17/1 của Báo Hà Tĩnh.
UBND tỉnh vừa ban hành Chỉ thị về việc nâng cao hiệu quả công tác quản lý thu thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số tại địa bàn Hà Tĩnh.
Do ảnh hưởng của các đợt mưa lũ trong năm 2024, sản lượng đào, quất tại các tỉnh, thành phía Bắc phục vụ thị trường tết Nguyên đán Ất Tỵ giảm sút đáng kể. Điều này đã tác động để mặt bằng giá một số loại hoa, cây cảnh chơi tết ở Hà Tĩnh.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Hồng Lĩnh vừa ký ban hành Quyết định số 103/QĐ-UBND ngày 15/01/2025 về việc phê duyệt kế hoạch kinh phí năm 2025 để thực hiện một số cơ chế, chính sách tạo nguồn lực xây dựng thành công tỉnh Hà Tĩnh đạt chuẩn nông thôn mới, giai đoạn 2022-2025.
Doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu tại Hà Tĩnh đang triển khai các giải pháp, đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa phục vụ dịp tết Nguyên đán trên cơ sở ổn định mặt bằng giá cả.
Chính sách giảm 2% thuế VAT 6 tháng đầu năm 2025 của Chính phủ là "liều thuốc" kích cầu tiêu dùng trong bối cảnh nhu cầu sắm tết của người dân Hà Tĩnh đang tăng cao.
Giá vàng hôm nay 16/1/2025: Cùng chiều với giá vàng thế giới, vàng trong nước cũng tăng theo với mức tăng 200.000 đồng, hiện ở mức 84,8 triệu đồng/lượng.
Các cấp, ngành và người dân ở Hà Tĩnh đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ trồng rừng vụ xuân để "khởi động" hướng tới mục tiêu trồng 9.000 ha rừng sản xuất sau khai thác.
Mô hình dự báo giá xăng dầu ứng dụng Machine Learning của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) cho thấy, tại kỳ điều hành ngày mai 16/1, giá xăng dầu có thể tiếp tục tăng 0,5 - 3,2%.
Cấy lúa bằng máy trên cánh đồng 12 ha ở xã Xuân Lam (Nghi Xuân – Hà Tĩnh) không chỉ giúp giảm chi phí, ngày công lao động mà còn bảo đảm lúa sinh trưởng tốt, ít sâu bệnh.
Tết Ất Tỵ 2025 cận kề, nhiều tài khoản mạng xã hội ở Hà Tĩnh công khai dịch vụ đổi tiền thu phí. Đây là hành vi vi phạm pháp luật đã được các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo.
Cũng như nhiều dịch vụ kinh doanh khác, cận Tết là khoảng thời gian cao điểm của các gara, xưởng spa tại Hà Tĩnh bởi nhu cầu bảo dưỡng, tân trang xe hơi tăng cao.
Năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa của nước ta đạt 786,29 tỷ USD, thuộc nhóm 17 nền kinh tế có quy mô thương mại lớn nhất thế giới. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường ngày 15/1 của Báo Hà Tĩnh.
Chỉ thị số 39/CT-TW của Ban Bí thư vừa ban hành sẽ tạo động lực nâng cao hiệu quả của tín dụng chính sách xã hội trong giai đoạn mới trên địa bàn Hà Tĩnh.
Đến nay, Hà Tĩnh đã cấp được 2.042 giấy chứng nhận đăng ký tàu cá cho tàu cá “3 không”, không có tàu cá, ngư dân vi phạm khai thác vùng biển nước ngoài.