(Baohatinh.vn) - Sau khi cao tốc Diễn Châu (Nghệ An) - Bãi Vọt (Hà Tĩnh) đoạn từ Diễn Châu đến quốc lộ 46B thông xe, nhiều tài xế lựa chọn tuyến đường này để trải nghiệm.
Sáng 29/4, trên tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đoạn từ nút giao quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) có khá nhiều phương tiện lưu thông. Nhiều tài xế lựa chọn tuyến cao tốc để rút ngắn quãng đường di chuyển nhưng cũng có một số người muốn trải nghiệm sau khi đoạn tuyến cao tốc dài 30km được thông xe, đưa vào khai thác từ chiều 28/4. “Tôi thường xuyên có việc ra Hà Nội nhưng đi theo quốc lộ 1 tốn nhiều thời gian, nay 30km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt được thông xe nên tôi đi theo tuyến này”, anh Nguyễn Cao An (SN 1990, trú TP Vinh, tỉnh Nghệ An) chia sẻ.
Cao tốc chỉ cho phép ô tô lưu thông với tốc độ tối đa 90km/h, tối thiểu 60 km/h. Riêng đoạn 2 đầu hầm Thần Vũ dài khoảng 7km, các phương tiện chỉ được di chuyển với tốc độ tối đa 80km/h và trong hầm tốc độ 70km/h. Suốt chiều dài 30km tuyến cao tốc Diễn châu - Bãi Vọt, hệ thống an toàn giao thông (biển báo hiệu, vạch kẻ đường, rào chắn...) đã được lắp đặt khá đầy đủ.
Ở giai đoạn phân kỳ đầu tư, cao tốc được thiết kế rộng 17m, 4 làn xe, không có làn dừng khẩn cấp. Tuy nhiên, dọc tuyến, nhà đầu tư bố trí khá nhiều dải dừng xe khẩn cấp để tài xế dừng phương tiện khi cần thiết.
Phương tiện nhộn nhịp lưu thông khi 30km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đoạn từ nút giao quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) được thông xe, đưa vào khai thác.
Theo nhận định, những ngày tới đây, khi thông tin 30km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt được phép lưu thông lan tỏa rộng hơn, số lượng tài xế lựa chọn tuyến đường này để di chuyển sẽ nhiều hơn.
Phương tiện lưu thông qua hầm Thần Vũ dài hơn 1km nối xã Diễn Phú, huyện Diễn Châu với xã Nghi Đồng, huyện Nghi Lộc của tỉnh Nghệ An. Trong hầm đã được lắp đặt đầy đủ hệ thống an toàn giao thông, quạt thông gió, đèn chiếu sáng, hệ thống phòng cháy chữa cháy. Tốc độ cho phép lưu thông trong hầm là 70km/h.
Video: Phương tiện nhộn nhịp lưu thông trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Dự án thành phần cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020, có chiều dài 49,3 km đi qua 2 tỉnh Nghệ An (44,4 km) và Hà Tĩnh (4,9 km).
Điểm đầu cao tốc tại nút giao Diễn Cát (xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu, Nghệ An) giao với quốc lộ 7, nối tiếp với đoạn cao tốc Nghi Sơn – Diễn Châu và điểm cuối giao với quốc lộ 8, kết nối với đoạn cao tốc Bãi Vọt – Hàm Nghi (xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh).
Dự án thành phần cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt có tổng mức đầu tư hơn 11.150 tỷ đồng, được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP). Doanh nghiệp dự án là Công ty Cổ phần Đầu tư Phúc Thành Hưng.
Nhà đầu tư dự án là liên danh Công ty TNHH Hòa Hiệp – Công ty CP Tập đoàn CIENCO 4 – Công ty TNHH Đầu tư Núi Hồng – Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn – Công ty CP Đầu tư và Xây dựng VINA2.
Cuối tháng 5/2021, dự án được triển khai và thời gian thực hiện theo hợp đồng đến ngày 22/5/2024. Thời gian khai thác hoàn vốn hơn 16 năm. Theo yêu cầu của Chính phủ và Bộ GTVT, đoạn từ đầu tuyến - nút giao quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) dài 30 km phải hoàn thành vào dịp 30/4. 19,3km còn lại có nền đất yếu, cần thời gian chờ gia tải nên sẽ hoàn thành sau.
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải đề nghị và mong muốn Hội Đồng hương, Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam luôn hướng về quê hương với tình cảm và trách nhiệm cao nhất; tiếp tục kết nối các doanh nghiệp, tập đoàn đầu tư vào Hà Tĩnh.
Mặc dù việc kinh doanh các sản phẩm quân trang thuộc danh mục hàng cấm, kinh doanh có điều kiện. Tuy nhiên, một số cơ sở tại Hà Tĩnh vẫn buôn bán công khai.
Trong bối cảnh hội nhập, doanh nghiệp Hà Tĩnh từng bước khẳng định vị thế bằng chiến lược kinh doanh khoa học, thích ứng nhanh với kinh tế thị trường, đưa sản phẩm vươn ra thế giới.
Sau hơn 1 tháng đưa vào khai thác, tuyến vận tải container Hải Phòng – Vũng Áng – Hải Phòng đã thực hiện 5 chuyến tàu với tổng sản lượng hàng xếp dỡ 314 container.
Hà Tĩnh dự kiến tham gia khu gian hàng Hội chợ mùa Thu năm 2025 với chủ đề "Hà Tĩnh - miền đất truyền thống, năng động hội nhập", trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và các hình ảnh, không gian du lịch - văn hóa.
Sản xuất vụ đông 2025 đối mặt với nhiều khó khăn do diễn biến bất thường của thời tiết, Hà Tĩnh đang linh hoạt bố trí thời vụ, chú trọng phát triển cây trồng có giá trị hàng hóa.
Hàng chục nghìn ha rừng sản xuất ở Hà Tĩnh bị “xóa sổ” sau bão lớn, trong đó có nhiều cánh rừng không còn khả năng phục hồi, các chủ rừng bị thiệt hại rất nặng nề.
Vinamilk đứng đầu danh sách “Top 25 Thương hiệu trong ngành công nghiệp sản xuất và dịch vụ”, khẳng định sức mạnh nội lực và vị thế thương hiệu quốc gia gần 50 năm phát triển.
Ngân hàng ACB sẽ chính thức tái khởi động mảng kinh doanh vàng từ ngày 10/10, là nhà băng đầu tiên công bố ra mắt thương hiệu vàng miếng riêng. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải đã đi kiểm tra công tác khắc phục hậu quả sau bão số 10 tại các xã Sơn Hồng, xã Mai Hoa. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh và địa phương liên quan.
Dưới chân núi Ka Đay, Bộ đội Biên phòng Đồn Bản Giàng đang đồng hành cùng đồng bào Chứt (bản Rào Tre, xã Phúc Trạch, Hà Tĩnh) trong mô hình trồng cây trầm hương, loài cây quý của núi rừng.
Từ 15h ngày hôm nay, giá xăng và dầu đồng loạt tăng, trong đó xăng RON95-III có giá mới là 20.209 đồng/lít, tăng 44 đồng/lít và giá dầu diesel tăng 380 đồng/lít, lên ngưỡng 19.038 đồng/lít.
Hải quan Cửa khẩu cảng Vũng Áng đang nỗ lực vượt khó khi số thu ngân sách qua cụm cảng Vũng Áng – Sơn Dương (Hà Tĩnh) mới chỉ được 4.700 tỷ đồng, đạt 54,5% dự toán năm 2025.
Nhiệm kỳ 2025-2030, phường Hoành Sơn (Hà Tĩnh) xác định phát triển kinh tế tư nhân, gắn kinh tế đô thị với an sinh xã hội và huy động nguồn lực xây dựng phường văn minh, giàu mạnh là những mũi đột phá then chốt.
Thủ tướng yêu cầu quyết liệt thực hiện công tác thu NSNN, phấn đấu thu NSNN cả nước năm 2025 tăng ít nhất 25% so với dự toán. Tăng cường quản lý thu NSNN, chống thất thu, đảm bảo thu đúng, thu đủ, thu kịp thời...
Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XX xác định giai đoạn 2025-2030, kinh tế tỉnh phấn đấu tăng trưởng trên 10% mỗi năm, GRDP bình quân đầu người đạt 168 triệu đồng. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Hướng tới Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, cộng đồng doanh nghiệp Hà Tĩnh đang nỗ lực vượt khó, tập trung thi đua lao động sản xuất và triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa
Vinamilk - doanh nghiệp FMCG hàng đầu Việt Nam đã tự phát triển hệ thống điều phối đơn hàng tự động, có thể xử lý hàng trăm nghìn hình ảnh mỗi ngày chỉ trong vài phút...
Hà Tĩnh đang từng bước hiện thực hóa chủ trương của Trung ương, cụ thể hóa chính sách thành hành động, nhằm khơi dậy và tiếp sức cho khu vực kinh tế tư nhân phát triển.
Nước lũ từ thượng nguồn đổ về đã cuốn trôi khoảng 20m của cầu tràn Lĩnh Hồng, xã Sơn Hồng (Hà Tĩnh) khiến giao thông đi lại của bà con trong vùng bị tê liệt.
Bão số 10 đi qua đã gây thiệt hại lớn cho nhiều doanh nghiệp tại Hà Tĩnh. Sau thiên tai, các đơn vị tích cực khắc phục hậu quả, sớm ổn định lại hoạt động sản xuất kinh doanh.
Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Trung thu, thời điểm này, tại Hà Tĩnh, các mặt hàng đồ chơi, quà tặng dành cho thiếu nhi đã được bày bán đa dạng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Trước việc còn gặp khiều khó khăn trong chuyển đổi tài khoản thu phí sang tài khoản giao thông kết nối với phương tiện thanh toán, nhất là đối với doanh nghiệp, Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Xây dựng) vừa quyết định lùi thời hạn chuyển đổi đến hết ngày 31/12/2025.