Người dân Hà Tĩnh di chuyển thế nào khi cao tốc thông tới Vinh?

(Baohatinh.vn) - Người dân Hà Tĩnh có nhiều lựa chọn ra vào cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt sau khi được thông xe vào ngày 28/4.

cao-toc-dien-chau-bai-vot-00.jpg
Vào ngày 28/4, 30 km tuyến cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt từ nút giao quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) sẽ được thông xe. 19,3 km còn lại của tuyến từ nút giao ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An đến Bãi Vọt, xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh do cần xử lý nền đất yếu nên thời gian hoàn thành muộn hơn.
cao-toc-dien-chau-bai-vot-001.jpg
Dự án cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt với tổng chiều dài 49,3 km (Nghệ An 44,4 km và Hà Tĩnh 4,9 km) có 4 nút giao lên xuống. Trong đó, đoạn qua địa bàn tỉnh Nghệ An có 3 nút giao và nút giao còn lại nằm ở Hà Tĩnh, cũng là điểm cuối dự án. 3 nút giao qua tỉnh Nghệ An đều nằm trong đoạn tuyến được thông xe vào ngày 28/4.
cao-toc-dien-chau-bai-vot-00a.jpg
Do chưa thể thông toàn tuyến nên người tham gia giao thông từ Hà Tĩnh muốn lên/xuống cao tốc phải di chuyển về/tới tỉnh Nghệ An. Và nút giao gần nhất có thể lên/xuống cao tốc chính là nút giao giữa cao tốc với quốc lộ 46B, thuộc địa bàn xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên. Nút giao này nằm ngay khu công nghiệp VSIP Nghệ An.
cao-toc-dien-chau-bai-vot-010.jpg
Người tham gia giao thông đi từ Hà Tĩnh muốn lên cao tốc, cần di chuyển theo quốc lộ 1 ra tới huyện Nghi Xuân. Từ đây, có thể lựa chọn đi theo hướng qua cầu Bến Thủy 1 hoặc cầu Bến Thủy 2 để sang TP Vinh (Nghệ An).
cao-toc-dien-chau-bai-vot-08.jpg
cao-toc-dien-chau-bai-vot-07.jpg
cao-toc-dien-chau-bai-vot-06.jpg
cao-toc-dien-chau-bai-vot-00b.jpg
Khi qua cầu Bến Thủy 1 và Trạm thu phí cầu Bến Thủy 1, người tham gia giao thông có thể di chuyển lần lượt theo các tuyến đường Nguyễn Du - Lê Duẩn - Trường Thi - Đại lộ Lê Nin. Đây là hướng đi Cảng hàng không quốc tế Vinh. Ngoài lộ trình này, còn một số cách di chuyển khác trong nội đô TP Vinh. Tuy nhiên, theo đánh giá, hướng di chuyển với các tuyến đường nêu trên là khá thuận lợi.
cao-toc-dien-chau-bai-vot-03.jpg
Khi tới nút giao Đại lộ Lê Nin với quốc lộ 46B (còn gọi là đường Nghệ An - Xiêng Khoảng), sẽ rẽ trái vào đường Nghệ An - Xiêng Khoảng, di chuyển qua cầu vượt Quán Bánh, đường Đặng Thai Mai để tới nút giao giữa quốc lộ 46B với quốc lộ 1 tuyến tránh TP Vinh, cạnh khu công nghiệp VSIP Nghệ An.
cao-toc-dien-chau-bai-vot-02.jpg
Người tham gia giao thông tiếp tục di chuyển theo quốc lộ 46B để qua nút giao. Đi thêm 1 km nữa là sẽ thấy nút giao cao tốc với quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.
cao-toc-dien-chau-bai-vot-14.jpg
Quãng đường di chuyển từ các tuyến đường nội đô TP Vinh tới nút giao ước chừng 15 km. Khi tới nút giao cao tốc với quốc lộ 46B, các phương tiện sẽ đi theo chỉ dẫn giao thông để lên cao tốc. Từ đây, phương tiện dễ dàng di chuyển ra Hà Nội với thời gian được rút ngắn hơn so với trước.
Video: Hướng di chuyển từ cầu Bến Thủy 1 qua các tuyến đường nội đô TP Vinh tới nút giao cao tốc với quốc lộ 46B.
cao-toc-dien-chau-bai-vot-1.jpg
Trong trường hợp lựa chọn qua cầu Bến Thủy 2 và Trạm thu phí Bến Thủy 2, người tham gia giao thông đi từ Hà Tĩnh sẽ di chuyển trên quốc lộ 1 tuyến tránh TP Vinh theo hướng Nam - Bắc.
cao-toc-dien-chau-bai-vot-4.jpg
Với hướng di chuyển này, phương tiện chỉ chạy thẳng trên quốc lộ 1 tuyến tránh TP Vinh. Tuy nhiên, do đây là tuyến tránh TP Vinh nên có khá đông phương tiện lưu thông, nhất là xe tải trọng lớn. Cùng với đó, hiện trạng mặt đường quốc lộ 1 tuyến tránh TP Vinh cũng khá xấu, nhiều đoạn bị trồi lún, hằn vệt bánh xe.
cao-toc-dien-chau-bai-vot-9.jpg
Di chuyển quãng đường chừng 15 - 16 km, khi gặp nút giao giữa quốc lộ 1 tuyến tránh TP Vinh với quốc lộ 46B (cạnh khu công nghiệp VSIP Nghệ An), phương tiện rẽ trái vào quốc lộ 46B, đi thêm 1 km nữa là tới nút giao lên cao tốc. Khi tới nút giao, cần tuân thủ theo phương án tổ chức giao thông của các đơn vị chức năng khi lên cao tốc.
Video: Hướng di chuyển từ cầu Bến Thủy 2 theo quốc lộ 1 tuyến tránh TP Vinh
cao-toc-dien-chau-bai-vot-10.jpg
Thời gian và quãng đường di chuyển từ nội đô TP Vinh và quốc lộ 1 tuyến tránh TP Vinh để tới nút giao cao tốc với quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An không chênh nhau nhiều, quá trình di chuyển cũng khá thuận lợi.
cao-toc-dien-chau-bai-vot-00c.jpg
Với người dân ở Đức Thọ, Hương Sơn muốn lên cao tốc có thể di chuyển theo lộ trình cầu Thọ Tường - cầu Yên Xuân - tỉnh lộ 542C - quốc lộ 1 tuyến tránh TP Vinh rồi tới nút giao quốc lộ 1 tuyến tránh TP Vinh với quốc lộ 46B và rẽ trái vào quốc lộ 46B, di chuyển thêm 1 km là tới nút giao lên cao tốc.
cao-toc-dien-chau-bai-vot-16.jpg
Đối với trường hợp từ cao tốc về Hà Tĩnh, người tham gia giao thông ra khỏi cao tốc từ nút giao với quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An. Tiếp đó, tùy theo lựa chọn, di chuyển theo quốc lộ 1 tuyến tránh TP Vinh hoặc đi vào nội đô TP Vinh, qua các trạm thu phí để về Hà Tĩnh.
cao-toc-dien-chau-bai-vot-16.jpg
Thời điểm này, khi chỉ còn 2 ngày nữa là chính thức thông xe, các nhà thầu đang huy động hàng trăm công nhân, máy móc, thiết bị, chia làm nhiều mũi thi công “3 ca, 4 kíp” đẩy nhanh quá trình hoàn thiện tuyến chính cao tốc và nút giao cao tốc với quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An nhằm tạo thuận lợi nhất cho phương tiện khi lưu thông dịp nghỉ lễ.
Video: Cấp tập thi công nút giao cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt với quốc lộ 46B ở xã xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên. (ngày 25/4/2024)

Chủ đề Cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh

Đọc thêm

Hành trình đến điểm sáng công nghiệp quốc gia

Hành trình đến điểm sáng công nghiệp quốc gia

Xác định công nghiệp là trụ cột của nền kinh tế, trong nhiệm kỳ 2025-2030, Hà Tĩnh tiếp tục phát triển ngành chủ lực theo hướng hiện đại, công nghệ cao và bền vững; hướng tới xây dựng hệ sinh thái công nghiệp có tính lan tỏa mạnh, đưa tỉnh trở thành điểm sáng trên bản đồ công nghiệp quốc gia.
Khu kinh tế Vũng Áng - Trung tâm động lực tăng trưởng

Khu kinh tế Vũng Áng - Trung tâm động lực tăng trưởng

Nhiệm kỳ 2025-2030, KKT Vũng Áng được xác định trở thành trung tâm công nghiệp - năng lượng - cảng biển - logistics của khu vực và cả nước, tiến tới thành lập Khu thương mại tự do Vũng Áng. PV Báo Hà Tĩnh đã có cuộc trò chuyện với ông Trần Việt Hà - Trưởng ban Quản lý KKT tỉnh về những định hướng chiến lược sắp tới.
Ra sức lao động, sản xuất hướng về ngày hội lớn

Ra sức lao động, sản xuất hướng về ngày hội lớn

Với tinh thần trách nhiệm và khí thế hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XX, tại các nhà máy, không khí thi đua lao động, sản xuất lan tỏa mạnh mẽ, ghi nhận kết quả cao, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Quy hoạch xã mới - yêu cầu xuyên suốt cho sự phát triển bền vững

Quy hoạch xã mới - yêu cầu xuyên suốt cho sự phát triển bền vững

Sau gần 3 tháng đi vào hoạt động, bộ máy chính quyền hai cấp ở Hà Tĩnh đã được tinh gọn, vận hành thông suốt. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là các xã, phường mới sau hợp nhất vẫn chưa có quy hoạch tổng thể – “bản đồ định hướng”, khung pháp lý cho sự phát triển bền vững của địa phương.
KKT Vũng Áng thành trung tâm động lực tăng trưởng

KKT Vũng Áng thành trung tâm động lực tăng trưởng

Thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 22/11/2021 của BCH Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh, Khu kinh tế Vũng Áng "đón" nhiều dự án quy mô lớn, công nghệ cao, qua đó khẳng định vai trò trung tâm động lực tăng trưởng trong nhiệm kỳ 2020-2025.