Dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt sẽ thông xe toàn tuyến vào ngày 30/6

Dự án đường bộ cao tốc đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt sẽ được thông toàn tuyến vào ngày 30/6 tới đây theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải.

mimi.jpg
Phương tiện lưu thông trên đoạn tuyến Cao tốc Bắc-Nam được đưa vào vận hành, khai thác.

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản yêu cầu Ban Quản lý dự án 6, Công ty cổ phần Đầu tư Phúc Thành Hưng (Doanh nghiệp dự án) đảm bảo an toàn khai thác đoạn Diễn Châu - Quốc lộ 46B và thi công các hạng mục còn lại của Dự án đường bộ Cao tốc đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt.

Ghi nhận những kết quả đạt được, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải cho biết đoạn Diễn Châu -Quốc lộ 46B đã tổ chức lễ thông xe ngày 28/4 và đưa vào khai thác ngày 29/4 đáp ứng tiến độ yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.

Để hoàn thành các hạng mục còn lại của dự án vào 30/6, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu đối với đoạn Diễn Châu - Quốc lộ 46B, Ban Quản lý dự án, doanh nghiệp dự án chỉ đạo các nhà thầu khẩn trương rà soát, hoàn chỉnh các hạng mục còn lại (hệ thống hàng rào, biển báo, hệ thống điện chiếu sáng, hệ thống đường gom…) đảm bảo khai thác an toàn, hiệu quả; quá trình quản lý, vận hành khai thác nếu có bất cập phải khẩn trương điều chỉnh nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các phương tiện tham gia giao thông.

Ban Quản lý dự án 6, doanh nghiệp dự án rà soát, hoàn thiện các thủ tục liên quan trong công tác nghiệm thu để sớm báo cáo Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng xem xét, kiểm tra công tác nghiệm thu theo quy định.

Đối với đoạn Quốc lộ 46B - Bãi Vọt, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các đơn vị lập kế hoạch thi công cụ thể đối với đoạn tuyến. Trường hợp thời gian thi công hoàn thành vượt quá thời gian thực hiện của hợp đồng, các bên cần rà soát các thủ tục điều chỉnh theo quy định.

Ban Quản lý dự án 6, doanh nghiệp dự án chỉ đạo các đơn vị thi công khẩn trương huy động máy móc thiết bị, tranh thủ thời tiết thuận lợi để thi công hoàn thành các hạng mục công trình đảm bảo chất lượng, tiến độ hợp đồng; rà soát hoàn thiện các thủ tục nghiệm thu đưa dự án vào sử dụng theo quy định.

“Giám đốc Ban Quản lý dự án 6, doanh nghiệp dự án và các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm các chỉ đạo của bộ trong thời gian qua để hoàn thành dự án đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, an toàn giao thông, an toàn lao động và vệ sinh môi trường," lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải khẳng định.

Dự án Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt thuộc Cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020, đầu tư theo hình thức PPP, dài khoảng 50km, đi qua địa phận 2 tỉnh Nghệ An (44,4km) và Hà Tĩnh (4,9km). Tổng vốn đầu tư dự án khoảng 11.157 tỷ đồng, gồm nguồn vốn nhà đầu tư huy động khoảng 5.090 tỷ đồng và nguồn vốn Nhà nước tham gia thực hiện khoảng hơn 6.067 tỷ đồng.

Dự án khởi công từ tháng 5/2021, đoạn tuyến Diễn Châu - Quốc lộ 46B đã tổ chức lễ thông xe ngày 29/4, còn lại đoạn tuyến Quốc lộ 46B-Bãi Vọt dự kiến thông xe cuối tháng 6/2024.

Nhà đầu tư Dự án Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt gồm tổ hợp liên danh 5 doanh nghiệp gồm Công ty trách nhiệm hữu hạn Hòa Hiệp, Tập đoàn CIENCO4, Công ty trách nhiệm hữu hạn Núi Hồng, Tổng công ty xây dựng Trường Sơn, Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng VINA 2. Doanh nghiệp dự án là Công ty Cổ phần Đầu tư Phúc Thành Hưng./.

vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tài chính thị trường ngày 12/9: EVN đề xuất xử phạt lắp đặt điện mặt trời mái nhà không đăng ký

Tài chính thị trường ngày 12/9: EVN đề xuất xử phạt lắp đặt điện mặt trời mái nhà không đăng ký

Đề xuất xử phạt tổ chức, cá nhân lắp đặt điện mặt trời mái nhà nhưng không thông báo hoặc đăng ký với cơ quan quản lý của EVN nhằm tăng hiệu lực quản lý, đảm bảo an toàn hệ thống điện và phòng cháy chữa cháy. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Giá xăng quay đầu giảm

Giá xăng quay đầu giảm

Từ 15h ngày 11/9, giá xăng RON 95 giảm 30 đồng/lít xuống 20.400 đồng/lít. Từ đầu năm, mặt hàng này đã có 21 lần tăng giá và 17 lần giảm giá.
Giá điện: Cần chia sẻ và công bằng!

Giá điện: Cần chia sẻ và công bằng!

Trong những năm chống lại đại dịch COVID-19, khi giá than và khí trên thế giới tăng vọt do bất ổn địa chính trị, Nhà nước đã quyết định giữ nguyên giá điện để hỗ trợ doanh nghiệp và người dân vượt qua giai đoạn đặc biệt khó khăn đó. Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khi đó phải gánh thay cho xã hội một khoản chi phí khổng lồ, gần 45 nghìn tỷ đồng, không phải vì yếu kém quản trị, mà vì chủ trương lớn: Ổn định kinh tế – xã hội, bảo đảm an sinh xã hội.
Keo giống âm thầm tăng giá sau bão

Keo giống âm thầm tăng giá sau bão

Theo khảo sát tại một số vườn ươm trên địa bàn Hà Tĩnh, giá cây keo giống đang có xu hướng tăng lên, khiến người dân không khỏi lo lắng.
Cam sai quả, kỳ vọng đón mùa vàng

Cam sai quả, kỳ vọng đón mùa vàng

Mặc dù thời tiết thất thường tác động đến quá trình phát triển, song nhờ chăm sóc, bảo vệ tốt, cam Hà Tĩnh cho năng suất tốt, kỳ vọng có mùa thu hoạch bội thu.
Khi cây keo che khuất..."rừng vàng"!

Khi cây keo che khuất..."rừng vàng"!

Hà Tĩnh hiện có hàng chục ngàn héc-ta rừng keo. Trồng keo mang lại thu nhập ổn định cho người trồng nhưng lại có nhiều hệ lụy về môi trường. Tuy vậy, việc trồng rừng bản địa vẫn còn khó khăn.
Nông dân Hà Tĩnh hối hả thu hoạch lúa hè thu

Nông dân Hà Tĩnh hối hả thu hoạch lúa hè thu

Khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của mưa bão, bà con nông dân Hà Tĩnh đang tranh thủ từng ngày nắng ráo, huy động tối đa nhân lực, máy móc để đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa hè thu.
Nuôi cá tầm ở Hà Tĩnh, tại sao không?

Nuôi cá tầm ở Hà Tĩnh, tại sao không?

Từ thử nghiệm ban đầu, đến nay một hộ dân ở thôn Phú Lâm, xã Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh đã thực hiện thành công mô hình nuôi cá tầm giữa đại ngàn Trường Sơn.
Nơi biên giới khởi sắc, cuộc sống đổi thay

Nơi biên giới khởi sắc, cuộc sống đổi thay

Với tình cảm, trách nhiệm của mình, những người lính biên phòng đang ngày đêm kiên trì chăm lo, vun đắp, che chắn để dệt sắc màu biên cương bằng những gam màu tươi sáng, bình yên.