(Baohatinh.vn) - Trước việc khe co giãn và phần mố cầu Rác ở Hà Tĩnh bị hư hỏng phải dùng ván gỗ kê dưới mố để giảm rung chấn, đơn vị quản lý tuyến đang tập trung sửa chữa.
Thời điểm này, Công ty CP Tư vấn đầu tư và Xây dựng 126 - đơn vị đảm nhận việc sửa chữa trên cầu Rác cũ (nằm phía trái tuyến quốc lộ 1, hướng di chuyển từ Bắc vào Nam) thuộc địa phận xã Cẩm Trung (Cẩm Xuyên) bắt đầu triển khai việc phân luồng giao thông để tiến hành sửa chữa hư hỏng khe co giãn và phần mố cầu phía Nam bị vỡ bê tông bản cánh dầm (lớp bê tông bọc đầu dầm cầu).
Hiện nay, phương tiện lưu thông qua đoạn tuyến được di chuyển trên cầu Rác mới - nằm ở phía phải tuyến quốc lộ 1. Trên cầu Rác mới, dải phân cách mềm được lắp đặt để chia 2 hướng cho phương tiện di chuyển.
Để đảm bảo an toàn, nhà thầu cũng lắp đặt cọc tiêu, biển báo cảnh báo khu vực đang thi công, biển hạn chế tốc độ lần lượt 70km/h và 50km/h và đổ một số đống cát giảm va chấn...
Các thiết bị, vật liệu, máy móc được vận chuyển tới hiện trường để tiến hành việc thi công sửa chữa.
Phía Nam của cầu Rác cũ đã được đóng lại, không cho phương tiện lưu thông để phục vụ công tác khắc phục hư hỏng. Theo tìm hiểu của PV Báo Hà Tĩnh, dự án sửa chữa đột xuất cầu Rác cũ có tổng mức đầu tư 3,3 tỷ đồng, trong đó, giá trị xây lắp 2,95 tỷ đồng, do Khu Quản lý đường bộ II (Cục Đường bộ Việt Nam) làm chủ đầu tư và Công ty CP Tư vấn đầu tư và Xây dựng 126 là đơn vị thi công. Thời gian thực hiện dự án là từ 17/4 tới 16/7/2025. Trao đổi về phương án thi công, ông Nguyễn Mạnh Hà - Giám đốc điều hành dự án cho hay: Tại phần mố cầu phía Nam, nhà thầu cào bóc phần bê tông nhựa cũ để kiểm tra mức độ hư hỏng của bản mặt cầu, từ đó lựa chọn phương án thi công phù hợp. Ngoài ra, khe co giãn hư hỏng cũng sẽ được loại bỏ, thi công thay thế khe co giãn mới.
Lớp bê tông bọc đầu dầm cầu đã hư hỏng sẽ được đục bỏ, thay thế mới và bổ sung thêm dầm ngang để tăng liên kết cho cầu. Trước khi đục bỏ phần hư hỏng, những tấm ván gỗ kê dưới mố để giảm rung chấn cũng được tháo ra.
Do phần bê tông bọc đầu dầm mố phía Nam của cầu Rác cũ đã bị hỏng nằm trong khu vực địa hình khó tiếp cận với máy móc nên quá trình thi công phần lớn dựa vào thủ công. Cùng với sửa chữa khe co giãn, thay thế bản cánh dầm, mặt cầu Rác cũ cũng sẽ được cào bóc, thảm lại lớp bê tông nhựa mới dày 7cm để đảm bảo an toàn cho phương tiện khi lưu thông qua đây. Theo ông Nguyễn Mạnh Hà, quốc lộ 1 là tuyến giao thông huyết mạch của Hà Tĩnh với lượng phương tiện lưu thông lớn, đơn vị đang yêu cầu nhà thầu tập trung nhân lực, máy móc để triển khai thi công, hoàn thành việc khắc phục hư hỏng trong thời gian sớm nhất có thể. Bên cạnh việc đảm bảo tiến độ thi công, chất lượng công trình, nhà thầu cũng cần đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình triển khai công việc.
UBND tỉnh Hà Tĩnh nhấn mạnh, từ nay đến cuối năm 2025 và đầu năm 2026, dự báo nguy cơ bùng phát các loại dịch bệnh nguy hiểm trên đàn vật nuôi rất cao.
Cuối năm, nhu cầu tiêu thụ tăng mạnh khiến thực phẩm bẩn tiếp tục tìm cách len lỏi vào thị trường Hà Tĩnh. Lực lượng chức năng thời gian qua đã phát hiện nhiều vụ vi phạm đáng lo ngại. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.
Năm 2026, Hà Tĩnh phấn đấu tốc độ tăng trưởng GRDP nông, lâm, thủy sản đạt trên 3%; sản lượng lương thực đạt trên 66 vạn tấn; gieo cấy 59.150 ha lúa xuân...
Thời gian qua, lợi dụng nhu cầu tiêu thụ tăng cao, nhiều đối tượng đã đưa vào tiêu thụ các loại thực phẩm không rõ nguồn gốc, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm.
Việc xuống giống ngô ngọt sẽ tạo tiền đề để xã Mai Hoa (Hà Tĩnh) tiếp tục nhân rộng các mô hình kinh tế hiệu quả, góp phần nâng cao tiêu chí thu nhập trong xây dựng nông thôn mới.
Tháng 11 đánh dấu giai đoạn ưu đãi mạnh nhất của thị trường ô tô trong năm 2025 khi nhiều mẫu xe đồng loạt giảm đến 100% lệ phí trước bạ. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.
Doanh nghiệp Hà Tĩnh kỳ vọng kết quả khảo sát DDCI năm 2025 sẽ được sử dụng như một công cụ thúc đẩy cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành, góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh.
Cùng với các địa phương, trong tuần vừa qua, tỉnh Hà Tĩnh đã thực đồng bộ các giải pháp chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định.
Nhằm thể hiện tinh thần đoàn kết, hỗ trợ nhau cùng phát triển giữa các doanh nghiệp Việt, Tập đoàn Vingroup công bố hợp tác và hỗ trợ Công ty CP Thép Pomina. Thông qua gói tài chính đặc biệt và quan hệ đối tác ưu tiên, Vingroup sẽ cho Pomina vay vốn lưu động với lãi suất 0% tối đa trong 2 năm; đồng thời, chọn Pomina là nhà cung cấp ưu tiên cho toàn bộ hệ sinh thái Tập đoàn.
Ngày hội giảm giá Black Friday đang “phủ sóng” khắp các cửa hàng thời trang, đồ gia dụng đến các trung tâm thương mại tại Hà Tĩnh, khiến thị trường bán lẻ đang "nóng" lên từng ngày.
Hội chợ Công thương vùng Bắc Trung Bộ – Hà Tĩnh 2025 không chỉ là điểm đến mua sắm sôi động mà còn mở ra cơ hội kết nối thương mại cho nhiều doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh.
Luật Xây dựng sửa đổi quy định thủ tục cấp phép sẽ chuyển 100% lên môi trường số, giảm 30% chi phí và rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ chỉ còn 7–10 ngày. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.
Còn một tháng nữa mới đến Giáng sinh nhưng thị trường đồ trang trí Noel tại Hà Tĩnh ghi nhận sức mua tăng sớm, đặc biệt ở các sản phẩm cây thông và đồ trang trí thiết kế mới.
Sau 6 ngày diễn ra sôi động, Hội chợ Công thương vùng Bắc Trung Bộ - Hà Tĩnh 2025 kết thúc thành công, đạt doanh số ấn tượng, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.
Cây trầu không không chỉ là loài cây truyền thống, tạo sinh kế ổn định cho hàng trăm hộ dân ở xã Thạch Khê (Hà Tĩnh) mà còn mở ra cơ hội phát triển kinh tế mới.
Để đảm bảo cấp nước phục vụ sản xuất vụ xuân 2026, các địa phương, đơn vị quản lý, khai thác thủy lợi và bà con nông dân Hà Tĩnh đang tập trung ra quân làm thủy lợi nội đồng.
Nhiều cụm công nghiệp (CCN) tiếp tục được đề xuất thành lập và loạt doanh nghiệp đã đầu tư vào các CCN cho thấy sức hấp dẫn của Hà Tĩnh trong phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp.
Cá bạc má hiện được bán với giá từ 100.000 – 110.000 đồng/kg, cao gấp đôi so với đầu vụ nên bà con ngư dân xã Tiên Điền (Hà Tĩnh) phấn khởi tích cực bám biển đánh bắt.
Hạng mục cầu thuộc Dự án sửa chữa cống và nạo vét các điểm bị bồi lấp của tuyến kênh dẫn Sói Hải tại xã Nghi Xuân (Hà Tĩnh) thi công dang dở, ảnh hưởng đến sản xuất của người dân.
Nhà máy ô tô điện VinFast tại Vũng Áng vận hành đồng loạt từ tháng 8/2025 và chỉ sau 3 tháng đã sản xuất 8.580 xe điện. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.
Chủ động thích ứng với biến động thị trường, nắm bắt cơ hội và đẩy mạnh nội lực, doanh nghiệp Hà Tĩnh đang bước vào giai đoạn “nước rút”, quyết tâm hoàn thành mục tiêu năm 2025.
Để đẩy nhanh tiến độ Dự án đường Hàm Nghi kéo dài, các "nút thắt" đang dần được tháo gỡ, tạo cơ sở để dự án về đích theo kế hoạch đã điều chỉnh mới đây.
Phát huy tiềm năng, lợi thế, xã Trường Lưu (Hà Tĩnh) đang đẩy mạnh phát triển các mô hình kinh tế theo hướng đa dạng, tạo động lực quan trọng trong việc nâng cao thu nhập và cải thiện đời sống người dân.
Xã Đức Thọ (Hà Tĩnh) hiện có 165 doanh nghiệp đang hoạt động, tạo công ăn việc làm ổn định cho trên 2.700 người, với mức lương từ 5 - 11 triệu đồng/người/tháng.
Nhờ chất lượng vượt trội, thương hiệu đã được khẳng định, đặc sản cam Hà Tĩnh tại Hội chợ Công thương vùng Bắc Trung Bộ - Hà Tĩnh năm 2025 có sức tiêu thụ tốt. Nhiều nhà vườn phải liên tục bổ sung nguồn cung để phục vụ nhu cầu của khách hàng.