(Baohatinh.vn) - Trước việc khe co giãn và phần mố cầu Rác ở Hà Tĩnh bị hư hỏng phải dùng ván gỗ kê dưới mố để giảm rung chấn, đơn vị quản lý tuyến đang tập trung sửa chữa.
Thời điểm này, Công ty CP Tư vấn đầu tư và Xây dựng 126 - đơn vị đảm nhận việc sửa chữa trên cầu Rác cũ (nằm phía trái tuyến quốc lộ 1, hướng di chuyển từ Bắc vào Nam) thuộc địa phận xã Cẩm Trung (Cẩm Xuyên) bắt đầu triển khai việc phân luồng giao thông để tiến hành sửa chữa hư hỏng khe co giãn và phần mố cầu phía Nam bị vỡ bê tông bản cánh dầm (lớp bê tông bọc đầu dầm cầu).
Hiện nay, phương tiện lưu thông qua đoạn tuyến được di chuyển trên cầu Rác mới - nằm ở phía phải tuyến quốc lộ 1. Trên cầu Rác mới, dải phân cách mềm được lắp đặt để chia 2 hướng cho phương tiện di chuyển.
Để đảm bảo an toàn, nhà thầu cũng lắp đặt cọc tiêu, biển báo cảnh báo khu vực đang thi công, biển hạn chế tốc độ lần lượt 70km/h và 50km/h và đổ một số đống cát giảm va chấn...
Các thiết bị, vật liệu, máy móc được vận chuyển tới hiện trường để tiến hành việc thi công sửa chữa.
Phía Nam của cầu Rác cũ đã được đóng lại, không cho phương tiện lưu thông để phục vụ công tác khắc phục hư hỏng. Theo tìm hiểu của PV Báo Hà Tĩnh, dự án sửa chữa đột xuất cầu Rác cũ có tổng mức đầu tư 3,3 tỷ đồng, trong đó, giá trị xây lắp 2,95 tỷ đồng, do Khu Quản lý đường bộ II (Cục Đường bộ Việt Nam) làm chủ đầu tư và Công ty CP Tư vấn đầu tư và Xây dựng 126 là đơn vị thi công. Thời gian thực hiện dự án là từ 17/4 tới 16/7/2025. Trao đổi về phương án thi công, ông Nguyễn Mạnh Hà - Giám đốc điều hành dự án cho hay: Tại phần mố cầu phía Nam, nhà thầu cào bóc phần bê tông nhựa cũ để kiểm tra mức độ hư hỏng của bản mặt cầu, từ đó lựa chọn phương án thi công phù hợp. Ngoài ra, khe co giãn hư hỏng cũng sẽ được loại bỏ, thi công thay thế khe co giãn mới.
Lớp bê tông bọc đầu dầm cầu đã hư hỏng sẽ được đục bỏ, thay thế mới và bổ sung thêm dầm ngang để tăng liên kết cho cầu. Trước khi đục bỏ phần hư hỏng, những tấm ván gỗ kê dưới mố để giảm rung chấn cũng được tháo ra.
Do phần bê tông bọc đầu dầm mố phía Nam của cầu Rác cũ đã bị hỏng nằm trong khu vực địa hình khó tiếp cận với máy móc nên quá trình thi công phần lớn dựa vào thủ công. Cùng với sửa chữa khe co giãn, thay thế bản cánh dầm, mặt cầu Rác cũ cũng sẽ được cào bóc, thảm lại lớp bê tông nhựa mới dày 7cm để đảm bảo an toàn cho phương tiện khi lưu thông qua đây. Theo ông Nguyễn Mạnh Hà, quốc lộ 1 là tuyến giao thông huyết mạch của Hà Tĩnh với lượng phương tiện lưu thông lớn, đơn vị đang yêu cầu nhà thầu tập trung nhân lực, máy móc để triển khai thi công, hoàn thành việc khắc phục hư hỏng trong thời gian sớm nhất có thể. Bên cạnh việc đảm bảo tiến độ thi công, chất lượng công trình, nhà thầu cũng cần đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình triển khai công việc.
Vinamilk đã được vinh danh Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025. Đây là giải thưởng của Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times khởi xướng.
Hơn 30.000 gốc đào của người dân thôn Kim Sơn (xã Toàn Lưu, Hà Tĩnh) đã bị cơn bão số 10 vừa qua quật gãy, đổ ngã dẫn đến chết khô, khiến người nông dân đứng trước nguy cơ thất thu vào dịp Tết.
Hàng ngàn doanh nhân quê Hà Tĩnh tại phía Nam, đặc biệt tại TP.HCM, vừa thành đạt trên thương trường, vừa hướng về quê hương bằng tình cảm và trách nhiệm cao.
Sau 2 trận bão mạnh cùng tác động của nhiều yếu tố bất lợi từ trước, các cánh rừng ngập mặn – “lá chắn xanh” ven cửa sông, cửa lạch lớn của Hà Tĩnh đang trở nên xơ xác, tiêu điều.
Hà Tĩnh đang tăng cường thực hiện các quy định pháp luật trong khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, đặc biệt là các quy định về bảo vệ động vật có vú biển.
Từ ngư trường đến ruộng đồng, nông dân Hà Tĩnh đang khẩn trương tái thiết sản xuất sau bão số 10. Bà con tập trung cải tạo ao hồ, chăm sóc lại vườn cây ăn quả và xuống giống rau ngắn ngày, quyết tâm nối lại nhịp điệu sinh kế và bù đắp thiệt hại do thiên tai gây ra.
Theo thống kê của Thuế tỉnh Hà Tĩnh, 9 tháng năm 2025, toàn tỉnh có 10 doanh nghiệp đóng nộp hơn 2.000 tỷ đồng thuế nội địa, chiếm hơn 30% tổng thu thuế, phí trên địa bàn.
Bão số 10 đổ bộ vào Hà Tĩnh gây thiệt hại lớn về nhà ở, công trình công cộng, kho xưởng… nên sau bão, nhu cầu mua sắm vật liệu xây dựng của người dân tăng đột biến.
Giá vàng thế giới sáng 8/10 đạt 4.000 USD/ounce, tăng mạnh do nhu cầu trú ẩn an toàn, bất ổn địa chính trị và hoạt động mua vàng mạnh của các ngân hàng trung ương.
Ở xã Toàn Lưu (Hà Tĩnh), mô hình nuôi gà đẻ trứng công nghệ cao không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế cho người nuôi mà còn góp phần định hình xu hướng phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững.
Trong số hơn 35.000 người đang làm công tác khuyến nông ở các cấp, có 6.281 viên chức làm việc tại các trung tâm và trạm khuyến nông cùng hơn 5.000 tổ khuyến nông cộng đồng hoạt động tại cơ sở.
Bằng sự đoàn kết, quyết tâm và sáng tạo, thôn Phú Minh (xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã từng bước khơi dậy sức dân, phát huy nội lực, trở thành điểm sáng trong xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, thôn thông minh.
Chính phủ đặt mục tiêu đưa Việt Nam trở thành nước công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao vào năm 2030, với GDP bình quân đầu người khoảng 8.500 USD. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Trong cơn sốt giá, nhiều người dân Hà Tĩnh bất chấp rủi ro mua vàng bằng phiếu hẹn hoặc giấy viết tay, cam kết giao hàng sau. Tuy nhiên, hình thức giao dịch dựa trên "niềm tin" này đang tạo ra "vàng hơi" trên thị trường, đẩy người mua vào “bẫy” pháp lý.
Tại Hà Tĩnh, số lượng tàu cá có chiều dài từ 6m trở lên đã được đăng ký và cập nhật lên cơ sở dữ liệu nghề cá quốc gia (VNFishbase) là 3.980 chiếc; 3.980/3.980 tàu cá đã được đánh dấu tàu cá và kẽ vẽ số đăng ký theo quy định, đạt tỷ lệ 100%.
Sau 2 cơn bão số 5 và số 10, hạ tầng lưới điện Hà Tĩnh bị tổn thương nghiêm trọng, trong khi thời tiết vẫn diễn biến bất thường, buộc Công ty Điện lực Hà Tĩnh vừa phải khắc phục hạ tầng lưới điện vừa phải lo đảm bảo an toàn về điện trong cộng đồng.
Bão số 5 và số 10 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến lĩnh vực nuôi trồng thủy sản trên địa bàn Hà Tĩnh. Ngay sau mưa bão, người dân và doanh nghiệp đã nhanh chóng bắt tay vào tái thiết ngành nuôi trồng thủy sản.
Thủ tướng Chính phủ phân công Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì làm việc với Hà Tĩnh về đầu tư công, sản xuất kinh doanh, thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp...
Cảng hàng không quốc tế Vinh (Nghệ An) được quy hoạch chuẩn cấp 4E, công suất 8 triệu lượt khách/năm vào năm 2030 và 14 triệu lượt khách/năm vào năm 2050.
Bão số 10 gây thiệt hại nặng tại Hà Tĩnh khiến nhu cầu vật liệu xây dựng tăng cao. Dù nguồn cung có lúc khan hiếm, giá vẫn ổn định, giúp người dân nhanh chóng khắc phục, sớm ổn định cuộc sống. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Chiều 6/10, giá nhẫn 9999 tại Hà Tĩnh vượt mốc 13 triệu đồng/chỉ ở chiều bán ra. Mức giá kỷ lục đã tạo nên làn sóng giao dịch sôi động ở cả hai chiều mua và bán.
Công ty có vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng với mục tiêu xây dựng tổ hợp sản xuất thép công nghiệp - công nghệ cao, công suất khoảng 5 triệu tấn/năm trong giai đoạn 1, tại Vũng Áng, Hà Tĩnh.
Những con số “biết nói”, loạt giải thưởng uy tín cùng kết quả kinh doanh tích cực trong 6 tháng đầu năm 2025 đã tiếp tục khẳng định uy tín của Prudential Việt Nam, nối dài hành trình 26 năm đồng hành và mang yên tâm trọn vẹn đến mỗi gia đình Việt.
Hà Tĩnh tiếp tục triển khai khoảng 5.000 ha lúa canh tác theo mô hình tưới ngập - khô xen kẽ góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất cho nông dân và hạn chế phát thải khí nhà kính.
Dù đối mặt với nhiều khó khăn trong giai đoạn đầu khai thác, tuyến vận tải container qua cảng Vũng Áng đang được Công ty CP Cảng Quốc tế Lào - Việt và Tập đoàn Macstar kiên trì duy trì, coi đây là bước đi chiến lược để hình thành hệ sinh thái logistics hoàn chỉnh.
Thông qua các hoạt động kết nối, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác phát triển, cộng đồng doanh nhân trẻ Hà Tĩnh không chỉ hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn mà còn cùng đồng hành, mở rộng thị trường và từng bước khẳng định vị thế trên thương trường.
Dễ trồng, dễ chăm sóc và cho năng suất cao, chất lượng quả ngon, được thị trường ưa chuộng nên hồng vuông trở thành cây trồng chủ lực đối với người dân ở xã Đồng Lộc (Hà Tĩnh).