(Baohatinh.vn) - Cùng với hạn chế tốc độ 40km/h, đơn vị chức năng còn sử dụng ván gỗ kê dưới mố cầu để đảm bảo an toàn cho cầu Rác (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) và phương tiện qua lại.
Thời gian này, khi lưu thông trên quốc lộ 1 qua khu vực gần cầu Rác (Km539+591), xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên theo hướng từ Nam ra Bắc, xe khách và xe tải đều phải giảm tốc độ khi ở đoạn tuyến có cắm biển giới hạn tốc độ tối đa cho phép của 2 loại phương tiện này là 40km/h. Trước khi tới biển giới hạn tốc độ, cách đó chừng 200m, cơ quan quản lý đường bộ cũng có biển giới hạn tốc độ 60km/h.
Theo các tài xế, việc giới hạn tốc độ tối đa 40km/h khi qua cầu Rác đã có từ khá lâu. “Ban đầu tôi nghĩ đây chỉ là biển tạm, có thể thi công sửa chữa mặt đường hoặc cầu trong thời gian ngắn rồi sẽ gỡ biển, cho phương tiện xe khách, xe tải chạy tốc độ như bình thường (90km/h). Tuy nhiên, tới nay vẫn thấy biển báo giới hạn tốc độ 40km/h”, anh Nguyễn Đăng Tài (SN 1987, trú tỉnh Nghệ An) - tài xế xe đầu kéo cho hay.
Qua tìm hiểu của PV Báo Hà Tĩnh, cơ quan quản lý đường bộ cắm biển giới hạn tốc độ với xe tải, xe khách trên QL 1 qua khu vực cầu Rác theo hướng Nam ra Bắc xuất phát từ việc cây cầu đang có sự cố do hư hỏng khe co giãn và phần mố cầu phía Nam bị vỡ bê tông bản cánh dầm (lớp bê tông bọc đầu dầm cầu).
Song song với việc hạn chế tốc độ xe khách và xe tải, cơ quan quản lý đường bộ còn sử dụng nhiều tấm ván gỗ chèn phía dưới phần mố phía Nam của cầu Rác.
“Trong thời điểm chờ dự án sửa chữa đột xuất, việc kê các tấm ván gỗ là biện pháp tạm thời nhằm giảm xung kích khi phần bê tông bản cánh dầm cầu Rác bị vỡ, tránh hư hỏng lan rộng” - Phó Giám đốc Khu Quản lý đường bộ II Nguyễn Đức Dũng thông tin.
Theo ông Nguyễn Đức Dũng, cuối năm 2024, qua công tác tuần tra tuyến, đơn vị ghi nhận khe co giãn cầu Rác bị hư hỏng nên triển khai công tác sửa chữa. Tuy nhiên, khi kiểm tra kỹ hơn, đã phát hiện phần mố phía Nam của cầu Rác bị vỡ bê tông bản cánh dầm.
Khu Quản lý đường bộ II sau đó có báo cáo hiện trạng cầu Rác với Cục Đường bộ Việt Nam, đề xuất dự án sửa chữa đột xuất. Tới nay, dự án đang ở bước lựa chọn nhà thầu thi công. Dự kiến việc sửa chữa sẽ được triển khai trong thời gian tới.
Cầu Rác có 2 đơn nguyên cầu, trong đó, đơn nguyên cầu bên phải (hướng di chuyển Bắc - Nam) được xây dựng khi triển khai dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng QL 1 đoạn từ Nam tuyến tránh TP Hà Tĩnh đến Kỳ Anh vào năm 2013; còn đơn nguyên cầu bên trái đã đưa vào sử dụng từ trước đó nhiều năm. Trải qua thời gian dài khai thác, với lưu lượng phương tiện ngày càng gia tăng, đơn nguyên cầu bên trái xuất hiện hư hỏng. Ngoài ra, mặt đường đoạn tuyến QL 1 dẫn vào cầu Rác (hướng di chuyển Nam - Bắc) hiện cũng bị trồi lún, bong tróc, hằn vệt bánh xe khá nghiêm trọng. Cùng với lưu lượng xe trên tuyến gia tăng, đoạn tuyến này giao cắt với tuyến dẫn vào một mỏ đá nên thường xuyên có xe tải ra vào. Hiện nay, đơn vị quản lý đường bộ đang đẩy nhanh các thủ tục để sớm triển khai dự án sửa chữa hư hỏng cầu Rác, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua lại.
Video: Mố cầu Rác hư hỏng nặng, phải dùng ván gỗ kê để giảm xung kích, bảo vệ an toàn cầu.
Hàng loạt cụm đèn tín hiệu giao thông ở Hà Tĩnh bị hư hỏng, không hoạt động do ảnh hưởng của mưa bão gây khó khăn cho người tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn.
Vụ tai nạn giao thông trên quốc lộ 1A đoạn qua Km567+950 (thuộc địa phận phường Sông Trí, tỉnh Hà Tĩnh) giữa xe ô tô và xe máy khiến một người tử vong.
Ngày 4/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Phú Thọ đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phan Thế Hoài, Giám đốc Công ty TNHH Phòng cháy chữa cháy Tomoken Việt Nam về hành vi “Sản xuất, buôn bán hàng giả”.
Lặn xuống sông Lam tìm điện thoại cho người khác bị rơi, anh Nguyễn Văn Th. (SN 1988, thôn Hồng Nhất, xã Nghi Xuân – Hà Tĩnh) không may bị đuối nước thương tâm.
Tại Km77+300 Quốc lộ 8A ở Hà Tĩnh xảy ra sạt lở đất đá, cây đổ chắn ngang đường, gây tắc nghẽn, khiến các phương tiện không thể lưu thông qua khu vực này.
Các lực lượng chức năng đã cứu hộ, đưa 2 người bị thương trong sự cố khí trong hầm lò đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, sau đó tìm thấy 3 công nhân còn lại, đều đã tử vong.
Cơ quan chức năng Hà Tĩnh cảnh báo, thời gian gần đây, xuất hiện thủ đoạn lừa đảo mới nhắm vào sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên cả nước nên người dân cần hết sức cảnh giác.
Trong đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm giao thông, lực lượng CSGT Hà Tĩnh phát hiện, lập biên bản 3.668 trường hợp vi phạm, xử phạt tổng số tiền hơn 6,8 tỷ đồng.
Nút giao giữa quốc lộ 1 và đường Nguyễn Huệ (xã Can Lộc, Hà Tĩnh) tiềm ẩn nhiều nguy hiểm do vi phạm giao thông. Chính quyền xã đang triển khai nhiều biện pháp đảm bảo an toàn, hạn chế thấp nhất tai nạn xảy ra.
Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự, công an các tỉnh, phá đường dây liên tỉnh chuyên sản xuất, mua bán vũ khí, thu giữ 58 khẩu súng các loại, 130.000 viên đạn.
Sau hơn một năm hoạt động, lực lượng bảo vệ ANTT cơ sở Hà Tĩnh đã trở thành “trợ lý” đắc lực của công an, gần dân, sát dân, góp phần giữ bình yên từ thôn, xóm.
Dọc tuyến Quốc lộ 1 qua địa bàn Hà Tĩnh hiện đang tồn tại nhiều điểm tập kết cát, sỏi trái phép gây mất an toàn giao thông và ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.
Với các hành vi tàng trữ, mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, 4 đối tượng ở các xã Hương Sơn, Mai Hoa, Thượng Đức (Hà Tĩnh) bị tuyên phạt 384 tháng tù giam.
Vạch kẻ đường trên quốc lộ 8B qua các xã Nghi Xuân, Tiên Điền (Hà Tĩnh) một số đoạn còn bất hợp lý gây khó cho người tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Công an Hà Tĩnh đã triển khai nhiều phương án tấn công trấn áp tội phạm nhằm bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2025-2030.
Công an xã Cẩm Trung (Hà Tĩnh) vừa thông tin xung quanh sự việc tài xế xe buýt “nhái” rượt đuổi hành khách trên quốc lộ 1 ở Hà Tĩnh.
Tình huống giả định là xảy ra cháy tại phòng rác tầng 5 tòa nhà C1 chung cư Vinhomes New Center Hà Tĩnh, sau đó lan rộng ra các khu vực căn hộ xung quanh.
Dọc tuyến quốc lộ 1 đoạn qua Hà Tĩnh có nhiều trụ quảng cáo ngoài trời cỡ lớn bị bỏ không, trơ khung sắt; nhiều trụ xiêu vẹo, nhếch nhác nhưng chưa được tu sửa.