(Baohatinh.vn) - Cùng với hạn chế tốc độ 40km/h, đơn vị chức năng còn sử dụng ván gỗ kê dưới mố cầu để đảm bảo an toàn cho cầu Rác (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) và phương tiện qua lại.
Thời gian này, khi lưu thông trên quốc lộ 1 qua khu vực gần cầu Rác (Km539+591), xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên theo hướng từ Nam ra Bắc, xe khách và xe tải đều phải giảm tốc độ khi ở đoạn tuyến có cắm biển giới hạn tốc độ tối đa cho phép của 2 loại phương tiện này là 40km/h. Trước khi tới biển giới hạn tốc độ, cách đó chừng 200m, cơ quan quản lý đường bộ cũng có biển giới hạn tốc độ 60km/h.
Theo các tài xế, việc giới hạn tốc độ tối đa 40km/h khi qua cầu Rác đã có từ khá lâu. “Ban đầu tôi nghĩ đây chỉ là biển tạm, có thể thi công sửa chữa mặt đường hoặc cầu trong thời gian ngắn rồi sẽ gỡ biển, cho phương tiện xe khách, xe tải chạy tốc độ như bình thường (90km/h). Tuy nhiên, tới nay vẫn thấy biển báo giới hạn tốc độ 40km/h”, anh Nguyễn Đăng Tài (SN 1987, trú tỉnh Nghệ An) - tài xế xe đầu kéo cho hay.
Qua tìm hiểu của PV Báo Hà Tĩnh, cơ quan quản lý đường bộ cắm biển giới hạn tốc độ với xe tải, xe khách trên QL 1 qua khu vực cầu Rác theo hướng Nam ra Bắc xuất phát từ việc cây cầu đang có sự cố do hư hỏng khe co giãn và phần mố cầu phía Nam bị vỡ bê tông bản cánh dầm (lớp bê tông bọc đầu dầm cầu).
Song song với việc hạn chế tốc độ xe khách và xe tải, cơ quan quản lý đường bộ còn sử dụng nhiều tấm ván gỗ chèn phía dưới phần mố phía Nam của cầu Rác.
“Trong thời điểm chờ dự án sửa chữa đột xuất, việc kê các tấm ván gỗ là biện pháp tạm thời nhằm giảm xung kích khi phần bê tông bản cánh dầm cầu Rác bị vỡ, tránh hư hỏng lan rộng” - Phó Giám đốc Khu Quản lý đường bộ II Nguyễn Đức Dũng thông tin.
Theo ông Nguyễn Đức Dũng, cuối năm 2024, qua công tác tuần tra tuyến, đơn vị ghi nhận khe co giãn cầu Rác bị hư hỏng nên triển khai công tác sửa chữa. Tuy nhiên, khi kiểm tra kỹ hơn, đã phát hiện phần mố phía Nam của cầu Rác bị vỡ bê tông bản cánh dầm.
Khu Quản lý đường bộ II sau đó có báo cáo hiện trạng cầu Rác với Cục Đường bộ Việt Nam, đề xuất dự án sửa chữa đột xuất. Tới nay, dự án đang ở bước lựa chọn nhà thầu thi công. Dự kiến việc sửa chữa sẽ được triển khai trong thời gian tới.
Cầu Rác có 2 đơn nguyên cầu, trong đó, đơn nguyên cầu bên phải (hướng di chuyển Bắc - Nam) được xây dựng khi triển khai dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng QL 1 đoạn từ Nam tuyến tránh TP Hà Tĩnh đến Kỳ Anh vào năm 2013; còn đơn nguyên cầu bên trái đã đưa vào sử dụng từ trước đó nhiều năm. Trải qua thời gian dài khai thác, với lưu lượng phương tiện ngày càng gia tăng, đơn nguyên cầu bên trái xuất hiện hư hỏng. Ngoài ra, mặt đường đoạn tuyến QL 1 dẫn vào cầu Rác (hướng di chuyển Nam - Bắc) hiện cũng bị trồi lún, bong tróc, hằn vệt bánh xe khá nghiêm trọng. Cùng với lưu lượng xe trên tuyến gia tăng, đoạn tuyến này giao cắt với tuyến dẫn vào một mỏ đá nên thường xuyên có xe tải ra vào. Hiện nay, đơn vị quản lý đường bộ đang đẩy nhanh các thủ tục để sớm triển khai dự án sửa chữa hư hỏng cầu Rác, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua lại.
Video: Mố cầu Rác hư hỏng nặng, phải dùng ván gỗ kê để giảm xung kích, bảo vệ an toàn cầu.
Được lắp đặt hệ thống chiếu sáng hiện đại nhưng nhiều ngày nay, nút giao cao tốc với đường tỉnh 548 ở thị trấn Đồng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, lại "tối om" gây khó khăn cho phương tiện lưu thông.
Vào dịp nghỉ hè, tình trạng học sinh vi phạm quy định khi tham gia giao thông diễn ra khá phổ biến, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gia tăng tai nạn giao thông ở lứa tuổi này trên địa bàn Hà Tĩnh.
Xác định "thời gian vàng" tìm kiếm thuyền viên tàu hàng Công Thành 07 không nhiều, các lực lượng tận dụng từng giờ, từng phút, quần thảo khắp vùng biển từ Hà Tĩnh tới Quảng Bình.
Ân cần thăm hỏi, trao quà hỗ trợ cho thuyền viên tàu Công Thành 07, lãnh đạo Hà Tĩnh mong muốn, các thủy thủ sớm ổn định tinh thần, sức khỏe, cố gắng vượt qua những khó khăn để trở lại với công việc.
Theo thông tin mới nhất mà Báo Hà Tĩnh có được, có thêm 10 thuyền viên của tàu Công Thành 07 bị chìm trên vùng biển Hà Tĩnh, đã được tìm thấy khi trôi dạt trên biển.
Cùng với phối hợp việc đơn vị quản lý đường bộ xử lý điểm sạt lở, Đội CSGT đường bộ số 3 (Phòng CSGT Hà Tĩnh) dầm mưa điều tiết giao thông, giúp người dân lưu thông an toàn.
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nam Định đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Trần Văn Trường và Trần Thị Lan về tội “Buôn bán hàng giả”.
Công an tỉnh Phú Thọ vừa đánh sập đường dây kinh doanh đa cấp có quy mô đặc biệt lớn, với số lượng thành viên gần 200.000 người, trong đó có 107.348 thành viên là người Việt Nam tham gia.
Dù ngành chức năng ở Hà Tĩnh đã nhắc nhở, chấn chỉnh nhưng tình trạng phơi lúa, đốt rơm rạ tuỳ tiện vẫn tái diễn, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường.
Mặc dù đã có điểm và bãi đỗ xe công cộng nhưng tình trạng dừng đỗ xe lộn xộn, sai quy định vẫn diễn ra thường xuyên tại Khu du lịch Thiên Cầm (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh).
Chủ đầu tư đang triển khai nhiều giải pháp hạn chế tai nạn giao thông tại ngã tư giao quốc lộ 8C với đường kết nối cao tốc Hàm Nghi - Vũng Áng ở xã Cẩm Quan, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh.
Đoàn liên ngành Hà Tĩnh sẽ thanh tra việc chấp hành pháp luật, đấu giá tài sản, nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước, người lao động tại Công ty Đấu giá Hợp danh Minh Nhật.
Sau cú va chạm, cả 2 xe tải và xe ô tô con đều hư hỏng nặng. Các nạn nhân trong xe ô tô con bị thương, được người dân Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.
Dù đã có biển cấm nhưng vẫn có một số người vẫn cố tính "phớt lờ" điều khiển xe máy, xe máy điện, xe đạp đi lại lộn xộn trong sân quảng trường Thành Sen (TP Hà Tĩnh).
Ban Quản lý Khu du lịch Thiên Cầm (Hà Tĩnh) sẽ tăng cường công tác kiểm tra, tuyệt đối không để tái diễn tình trạng cờ bạc trá hình, gây phản cảm cho du khách.
Suốt nhiều tháng qua, việc cụm đèn tín hiệu giao thông ở ngã tư Thạch Long (Thạch Hà, Hà Tĩnh) chỉ “nháy vàng” khiến người dân lo lắng về nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.
Hoạt động đánh bạc tại Khu du lịch Thiên Cầm (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) thường diễn ra dưới vỏ bọc của các trò như bầu cua, xóc đĩa, hay các trò chơi có thưởng khác.