(Baohatinh.vn) - Cùng với hạn chế tốc độ 40km/h, đơn vị chức năng còn sử dụng ván gỗ kê dưới mố cầu để đảm bảo an toàn cho cầu Rác (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) và phương tiện qua lại.
Thời gian này, khi lưu thông trên quốc lộ 1 qua khu vực gần cầu Rác (Km539+591), xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên theo hướng từ Nam ra Bắc, xe khách và xe tải đều phải giảm tốc độ khi ở đoạn tuyến có cắm biển giới hạn tốc độ tối đa cho phép của 2 loại phương tiện này là 40km/h. Trước khi tới biển giới hạn tốc độ, cách đó chừng 200m, cơ quan quản lý đường bộ cũng có biển giới hạn tốc độ 60km/h.
Theo các tài xế, việc giới hạn tốc độ tối đa 40km/h khi qua cầu Rác đã có từ khá lâu. “Ban đầu tôi nghĩ đây chỉ là biển tạm, có thể thi công sửa chữa mặt đường hoặc cầu trong thời gian ngắn rồi sẽ gỡ biển, cho phương tiện xe khách, xe tải chạy tốc độ như bình thường (90km/h). Tuy nhiên, tới nay vẫn thấy biển báo giới hạn tốc độ 40km/h”, anh Nguyễn Đăng Tài (SN 1987, trú tỉnh Nghệ An) - tài xế xe đầu kéo cho hay.
Qua tìm hiểu của PV Báo Hà Tĩnh, cơ quan quản lý đường bộ cắm biển giới hạn tốc độ với xe tải, xe khách trên QL 1 qua khu vực cầu Rác theo hướng Nam ra Bắc xuất phát từ việc cây cầu đang có sự cố do hư hỏng khe co giãn và phần mố cầu phía Nam bị vỡ bê tông bản cánh dầm (lớp bê tông bọc đầu dầm cầu).
Song song với việc hạn chế tốc độ xe khách và xe tải, cơ quan quản lý đường bộ còn sử dụng nhiều tấm ván gỗ chèn phía dưới phần mố phía Nam của cầu Rác.
“Trong thời điểm chờ dự án sửa chữa đột xuất, việc kê các tấm ván gỗ là biện pháp tạm thời nhằm giảm xung kích khi phần bê tông bản cánh dầm cầu Rác bị vỡ, tránh hư hỏng lan rộng” - Phó Giám đốc Khu Quản lý đường bộ II Nguyễn Đức Dũng thông tin.
Theo ông Nguyễn Đức Dũng, cuối năm 2024, qua công tác tuần tra tuyến, đơn vị ghi nhận khe co giãn cầu Rác bị hư hỏng nên triển khai công tác sửa chữa. Tuy nhiên, khi kiểm tra kỹ hơn, đã phát hiện phần mố phía Nam của cầu Rác bị vỡ bê tông bản cánh dầm.
Khu Quản lý đường bộ II sau đó có báo cáo hiện trạng cầu Rác với Cục Đường bộ Việt Nam, đề xuất dự án sửa chữa đột xuất. Tới nay, dự án đang ở bước lựa chọn nhà thầu thi công. Dự kiến việc sửa chữa sẽ được triển khai trong thời gian tới.
Cầu Rác có 2 đơn nguyên cầu, trong đó, đơn nguyên cầu bên phải (hướng di chuyển Bắc - Nam) được xây dựng khi triển khai dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng QL 1 đoạn từ Nam tuyến tránh TP Hà Tĩnh đến Kỳ Anh vào năm 2013; còn đơn nguyên cầu bên trái đã đưa vào sử dụng từ trước đó nhiều năm. Trải qua thời gian dài khai thác, với lưu lượng phương tiện ngày càng gia tăng, đơn nguyên cầu bên trái xuất hiện hư hỏng. Ngoài ra, mặt đường đoạn tuyến QL 1 dẫn vào cầu Rác (hướng di chuyển Nam - Bắc) hiện cũng bị trồi lún, bong tróc, hằn vệt bánh xe khá nghiêm trọng. Cùng với lưu lượng xe trên tuyến gia tăng, đoạn tuyến này giao cắt với tuyến dẫn vào một mỏ đá nên thường xuyên có xe tải ra vào. Hiện nay, đơn vị quản lý đường bộ đang đẩy nhanh các thủ tục để sớm triển khai dự án sửa chữa hư hỏng cầu Rác, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua lại.
Video: Mố cầu Rác hư hỏng nặng, phải dùng ván gỗ kê để giảm xung kích, bảo vệ an toàn cầu.
Nhiều vụ tai nạn để lại hậu quả nặng nề do không đội mũ bảo hiểm, hoặc đội mũ bảo hiểm không đạt chuẩn. Thế nhưng tình trạng người tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm vẫn diễn ra tại nhiều địa phương trên địa bàn Hà Tĩnh.
Đây là niềm tự hào của Phòng Cảnh sát Hình sự nói riêng và Công an Hà Tĩnh nói chung về những cống hiến thầm lặng của lực lượng trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.
Sau thời gian lẩn trốn ở nước ngoài, đối tượng Giang Seo Hòa nhập cảnh về Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (Hương Sơn, Hà Tĩnh) thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Trong quá trình kiểm soát trên tuyến đường thủy nội địa sông Lam, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã liên tiếp phát hiện 3 vụ vi phạm liên quan đến khai thác, vận chuyển cát trái phép.
Một tin nhắn nhầm số, một lời chào thân thiện… nhưng đằng sau có thể là một kịch bản lừa đảo. Thời gian gần đây, không ít người dân Hà Tĩnh nhận được tin nhắn kiểu "đi lạc" như vậy.
Tài xế khi đang di chuyển trên tuyến cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi ở Hà Tĩnh thì lốp xe ô tô con bị cắt hỏng do va phải với vật cứng rơi trên đường, may mắn sự cố không gây hậu quả nghiêm trọng.
2 người liên quan tới vụ việc bám vào nắp capo ô tô khi xe đang chạy trên đường Hải Thượng Lãn Ông, TP Hà Tĩnh gây xôn xao dư luận đã có trao đổi thông tin xung quanh sự việc.
Với việc đánh bắt hải sản sai vùng quy định, thuyền trưởng tàu cá ở Nghi Xuân (Hà Tĩnh) bị cơ quan chức năng xử phạt 25 triệu đồng, tước quyền sử dụng văn bằng, chứng chỉ thuyền trưởng tàu cá trong 4,5 tháng.
Trong bối cảnh các đơn vị, địa phương tại Hà Tĩnh đang thực hiện sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính, người dân cần thận trọng trước hành vi giả danh cán bộ, mạo danh cơ quan Nhà nước để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Qua công tác tuần tra đảm bảo trật tự an toàn giao thông, lực lượng CSGT Công an Hà Tĩnh đã phát hiện nhiều phương tiện vận chuyển thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh vừa bắt giữ xe ô tô vận chuyển lượng lớn máy bơm, máy khoan và một số hàng hóa mang nhãn hiệu nước ngoài không có nguồn gốc xuất xứ.
Biển chỉ dẫn không rõ ràng ở nút giao cao tốc với quốc lộ 8 (xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ) và đường tỉnh 548 (thị trấn Đồng Lộc, huyện Can Lộc) tại Hà Tĩnh chậm được khắc phục khiến tài xế vi phạm quy định giao thông.
Lực lượng chức năng Hà Tĩnh đã phát hiện và ngăn chặn một vụ vận chuyển thực phẩm không rõ nguồn gốc với số lượng lớn, tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.
Hà Tĩnh có hơn 158,8 km tuyến đường địa phương được sử dụng làm đường công vụ phục vụ thi công cao tốc Bắc Nam. Hiện nay hầu hết các tuyến đường chưa được hoàn trả.
Trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, tại nhiều cung đường vẫn còn khá đông phương tiện lưu thông vi phạm các quy định về tải trọng, xe chở hàng vượt quá kích thước thành thùng.
Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa phát hiện và thu giữ một lượng lớn hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ được vận chuyển trên xe khách.
Cùng với sự nỗ lực của các cấp chính quyền, lực lượng chức năng, việc đưa tuyến cao tốc Bãi Vọt – Vũng Áng vào khai thác đã tạo thuận lợi cho người dân lưu thông, góp phần kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn Hà Tĩnh.
Tự ý rời, cập cảng và không nộp nhật ký khai thác theo quy định, chủ tàu cá ở xã Xuân Hội, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) bị ngành chức năng lập biên bản, xử phạt 11 triệu đồng.
Trong bối cảnh hàng giả, hàng nhái diễn biến phức tạp, Công an Hà Tĩnh đã và đang nỗ lực truy quét, phát hiện nhiều cơ sở vi phạm, mang sự an tâm cho người dân và những doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Nhiều hộ dân tại thôn Hồng Tiên, xã Gia Hanh, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) phản ánh về việc một hộ gia đình nuôi lợn trong khu dân cư nhưng không đảm bảo môi trường.