(Baohatinh.vn) - Quốc lộ 1 đoạn dẫn vào thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) có mặt đường bằng bê tông xi măng dài 3 km sẽ được cào bóc, thảm lại bê tông nhựa để đảm bảo an toàn giao thông.
Đoạn tuyến Km 561+230 – Km 563 + 800 quốc lộ 1 - cửa ngõ dẫn vào thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) theo chiều Bắc - Nam, có mặt đường bằng bê tông xi măng bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.
Trao đổi với PV Báo Hà Tĩnh, ông Nguyễn Đức Dũng - Phó Giám đốc Khu quản lý đường bộ II (Cục Đường bộ Việt Nam) cho hay: Quốc lộ 1 qua địa phận xã Kỳ Thư (huyện Kỳ Anh) có đoạn tuyến Km 561+230 – Km 563 + 800 dài gần 3 km với mặt đường bằng kết cấu bê tông xi măng sẽ được cào bóc, thảm lại bằng bê tông nhựa. Đoạn tuyến Km 561+230 – Km 563 + 800 quốc lộ 1 cũng là cửa ngõ dẫn vào thị xã Kỳ Anh theo chiều di chuyển Bắc – Nam.
Việc thảm lại đoạn tuyến Km 561+230 – Km 563 + 800 là một trong những hạng mục nằm trong dự án nâng cấp, sửa chữa một số vị trí cầu, đường của tuyến quốc lộ 1 qua Hà Tĩnh với tổng kinh phí gần 70 tỷ đồng vừa được Cục Đường bộ Việt Nam chấp thuận chủ trương đầu tư và giao Khu quản lý đường bộ II làm chủ đầu tư.
“Hiện, dự án đang ở bước thiết kế bản vẽ thi công. Sau khi bản vẽ thi công được phê duyệt, đơn vị sẽ lựa chọn nhà thầu, đơn vị tư vấn giám sát và triển khai các phần việc tiếp theo. Trường hợp mọi việc thuận lợi, quý II/2025, dự án được triển khai thi công”, ông Nguyễn Đức Dũng thông tin.
Việc thảm lại mặt đường đoạn tuyến Km 561+230 – Km 563 + 800 quốc lộ 1 đoạn qua địa phận xã Kỳ Thư, huyện Kỳ Anh để đảm bảo an toàn giao thông là cần thiết.
Theo Phó Giám đốc Khu quản lý đường bộ II, sở dĩ đoạn Km 561+230 – Km 563 + 800 tuyến quốc lộ 1 đoạn qua địa phận xã Kỳ Thư, huyện Kỳ Anh có kết cấu bê tông xi măng là bởi trước đây đoạn tuyến này thường xuyên bị ảnh hưởng ngập lụt vào mùa mưa lũ. Việc thiết kế mặt đường bằng bê tông xi măng giúp đoạn tuyến ít bị ảnh hưởng, hư hỏng nếu bị ngập nước.
Tuy vậy, với việc địa phương và các ngành chức năng đầu tư xây dựng, cải tạo hệ thống thoát nước nên cả chục năm trở lại đây, đoạn tuyến quốc lộ 1 dài gần 3 km không bị ngập lụt vào mùa mưa lũ.
Trải qua nhiều năm khai thác không được đầu tư nâng cấp, trong khi lưu lượng phương tiện gia tăng nhanh khiến cho đoạn tuyến dài gần 3 km trên quốc lộ 1 qua xã Kỳ Thư, huyện Kỳ Anh bị xuống cấp, hư hỏng mặt đường nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông.
Thời gian qua, dù đơn vị quản lý đường bộ cũng triển khai việc duy tu, sửa chữa nhưng với việc mặt đường hư hỏng nặng nên việc sửa chữa mang tính cục bộ, nhỏ lẻ không đáp ứng thực tế. Chính quyền địa phương cũng đã nhiều lần kiến nghị cơ quan có thẩm quyền triển khai việc sửa chữa, nâng cấp đoạn tuyến dài gần 3 km quốc lộ 1 này.
Khi bị lực lượng CSGT Hà Tĩnh lập biên bản xử lý vi phạm nồng độ cồn, nhiều người vi phạm phân trần vì nể nang, vì vui bạn bè, có người thân từ xa về nên “có uống lon bia”.
“Bắt cóc online” là hình thức tội phạm mới, với chiêu trò tinh vi, thao túng tâm lý nạn nhân. Nhiều học sinh, sinh viên Hà Tĩnh đã trở thành nạn nhân của hình thức lừa đảo này.
Trong vụ tai nạn giao thông với xe máy tại khu vực ngã tư ở xã Cẩm Bình (Hà Tĩnh) làm 2 vợ chồng tử vong, cơ quan chức năng xác định tài xế xe tải có lỗi vi phạm.
Công ty TNHH tổ chức sự kiện A.P.Đ (xã Kỳ Thượng) vừa bị cơ quan chức năng của Hà Tĩnh xử phạt vi phạm hành chính 25 triệu đồng do tổ chức biểu diễn nghệ thuật không đúng nội dung ghi trong văn bản chấp thuận.
Sau 5 ngày cao điểm tổng kiểm soát phương tiện vận tải, lực lượng CSGT Công an Hà Tĩnh phát hiện, xử lý 58 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông.
Đi ngược chiều, đi tắt đường là thực tế đang diễn ra dọc trên tuyến quốc lộ 1 qua địa bàn Hà Tĩnh. Ai cũng biết hành vi này là nguy hiểm, nhưng nhiều người vẫn bất chấp quy định.
Bản án 9 năm tù không chỉ là hình phạt dành cho Nguyễn Văn Thiện (SN 1993, trú xã Lộc Hà, Hà Tĩnh) về tội "Giết người", mà còn là hồi chuông cảnh tỉnh về bi kịch đau lòng từ mâu thuẫn gia đình.
Mưa lớn gây sạt lở, ngập lụt nghiêm trọng tại Bolikhămxay (Lào), khiến nhiều tuyến đường, trong đó tuyến đường từ Pạc Xan sang Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) bị ách tắc.
Tài xế Dương Kiệt Tâm điều khiển xe tải gây ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn trên quốc lộ 1 ở Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) khiến 2 bố con tử vong, bị khởi tố, bắt tạm giam.
Kiểm tra hiện trường, lực lượng chức năng xác định anh H. (xã Lộc Hà, Hà Tĩnh) không bị đuối nước, không có dấu hiệu bị tác động từ bên ngoài, nghi bị đột tử.
Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Lê Kim Thành đề nghị cơ quan chức năng Hà Tĩnh sớm điều tra, làm rõ vụ lật xe khách làm 10 người tử vong, 15 người bị thương.
Xe khách do tài xế Lê Ngọc Thành (trú tỉnh Thanh Hoá) điều khiển theo hướng Bắc - Nam, khi đến địa phận phường Sông Trí, Hà Tĩnh thì xảy ra tại nạn nghiêm trọng, làm 10 người tử vong.
Di chuyển được chừng 20 – 30 phút sau khi dừng ở cửa hàng xăng dầu, xe khách bất ngờ bị lật nghiêng trên quốc lộ 1 ở Hà Tĩnh khiến 10 người tử vong, 15 người bị thương. Những hành khách may mắn sống sót hoảng loạn đập vỡ cửa kính xe cố gắng tìm lối thoát ra ngoài.
Theo thông tin ban đầu, vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên quốc lộ 1 ở địa phận phường Sông Trí - Hà Tĩnh làm 10 người tử vong, 15 người bị thương.
Sau cú va chạm mạnh trên quốc lộ 8 – tuyến giao thông lên xuống Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh), xe đầu kéo biển số Lào bị cháy bánh xe, còn xe đầu kéo biển số Nghệ An hư hỏng cabin khiến tài xế bị thương nặng.
Chỉ tính riêng từ 15/6 tới nay, Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã phát hiện, xử lý 10 tài xế dương tính với chất ma túy. Trước thực trạng này, đơn vị đã tăng cường các biện pháp ngăn ngừa, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm.
2 ngày nay, các lượng lượng chức năng, chính quyền địa phương đang nỗ lực tìm kiếm 2 nạn nhân mất tích trên biển Hà Tĩnh nhưng hoạt động này đang gặp nhiều khó khăn bởi biển động do ảnh hưởng của bão số 3.
Sau khi va chạm với ô tô tải, ô tô con bị đẩy sang làn đường ngược chiều và tiếp tục va chạm với ô tô khách khiến 2 bố con ở xã Thiên Cầm (Hà Tĩnh) tử vong.
Vì sự “tiện lợi” nên nhiều người dân ở Hà Tĩnh vẫn "vô tư" chiếm dụng lòng lề đường để tập kết vật liệu xây dựng, bất chấp những nguy cơ tiểm ẩm về an toàn giao thông.