(Baohatinh.vn) - Nhiều đoạn tuyến, cây cầu trên quốc lộ 1 qua Hà Tĩnh bị hư hỏng, bong tróc, hằn lún vệt bánh xe, gây khó khăn cho người tham gia giao thông.
Dài 130 km với điểm đầu từ cầu Bến Thủy, điểm cuối tại Đèo Ngang, quốc lộ 1 hiện là tuyến giao thông quan trọng bậc nhất, được xem như “xương sống” của hệ thống giao thông đường bộ trên địa bàn Hà Tĩnh. Tuy vậy, sau quá trình dài đưa vào khai thác, hiện nay, trên tuyến quốc lộ 1 qua Hà Tĩnh đã có khá nhiều đoạn tuyến, vị trí mà mặt đường bị hư hỏng, bong tróc, hằn lún vệt bánh xe. Theo quan sát, trong các vị trí mà mặt đường quốc lộ 1 bị xuống cấp, hằn lún vệt bánh xe, đoạn từ Nam cầu Bến Thủy tới Bắc tuyến tránh TP Hà Tĩnh dài 35 km do Công ty cổ phần Tập đoàn Cienco4 (Cienco4) quản lý, khai thác và thu phí, tình trạng hư hỏng vẫn nặng hơn. Ảnh chụp mặt đường quốc lộ 1 đoạn qua xã Vượng Lộc (Can Lộc).
Thời gian qua, dù Cienco4 đã cho triển khai việc khắc phục, sửa chữa, thảm lại mặt đường nhiều vị trí, nhất là dự án trung tu đường lần 2 nhưng do tình trạng hư hỏng nhiều, kéo dài nên khối lượng sửa chữa chưa đáp ứng được thực tế. Tại những vị trí trước đây hư hỏng chưa nghiêm trọng nhưng qua quá trình xe lưu thông, nay tình trạng bong tróc, xuống cấp nặng hơn. Ảnh chụp mặt đường quốc lộ 1 đoạn trước UBND huyện Can Lộc.
Đặc biệt, trong đoạn tuyến dài 35 km do Cienco4 quản lý, bề mặt các cây cầu như cầu Sim, cầu Lâu Câu, cầu Hạ Vàng, cầu Nghèn..., đang xuống cấp nghiêm trọng. Mặt cầu bị lồi lõm, hư hỏng nặng, xuất hiện một số “ổ gà”, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Ảnh chụp hiện trạng cầu Già ở thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc bị hư hỏng nặng.
Mặt đường lồi lõm, hằn lún vệt bánh xe là tình trạng chung của nhiều đoạn tuyến, vị trí trên quốc lộ 1 đoạn từ Nam cầu Bến Thủy tới Bắc tuyến tránh TP Hà Tĩnh. Ảnh chụp mặt đường quốc lộ 1 ở phường Đậu Liêu, TX Hồng Lĩnh, đoạn giáp ranh với xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc.
Cũng trên quốc lộ 1 qua Hà Tĩnh, có khá nhiều đoạn tuyến, vị trí bị hư hỏng, hằn lún vệt bánh xe, gây mất ATGT, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Ảnh chụp mặt đường quốc lộ 1 tuyến tránh TP Hà Tĩnh đoạn qua xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà. Thời gian này, Hà Tĩnh thường xuyên có các đợt mưa lớn. Mưa cùng với lưu lượng phương tiện qua lại đông khiến cho mặt đường quốc lộ 1 hư hỏng nặng hơn. Ảnh chụp mặt đường quốc lộ 1 qua xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh.
Trong 318 vụ TNGT đường bộ làm 169 người tử vong, 201 người bị thương xảy ra trên địa bàn tỉnh trong trong 9 tháng năm 2024, tuyến quốc lộ chiếm nhiều vụ TNGT với 89 vụ khiến 48 người tử vong, 44 người bị thương. Vậy nên, tình trạng mặt đường xuống cấp càng khiến cho tình hình trật tự ATGT trên tuyến diễn biến phức tạp.
Theo ông Võ Trường Giang - Trưởng Văn phòng Quản lý đường bộ II.3 (Khu quản lý đường bộ II - Cục đường bộ Việt Nam), thời gian qua, văn phòng thường xuyên kiểm tra và yêu cầu các đơn vị được giao nhiệm vụ duy tu, bảo dưỡng thường xuyên cầu, đường bộ tranh thủ thời tiết thuận lợi để triển khai các biện pháp khắc phục hư hỏng, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua lại trên quốc lộ 1 qua Hà Tĩnh. Ảnh chụp sửa chữa mặt đường quốc lộ 1 qua xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh.
Riêng với đoạn tuyến dài 35 km do Cienco4 quản lý, khai thác, đơn vị này đang triển khai các bước để thực hiện dự án trung tu, sửa chữa các cây cầu. Ngoài ra, Văn phòng Quản lý đường bộ II.3 cũng yêu cầu Cienco4 phải tăng cường sửa chữa, khắc phục các vị trí hư hỏng để đảm bảo ATGT. Ảnh chụp mặt đường quốc lộ 1 ở phường Đậu Liêu, TX Hồng Lĩnh, đoạn giáp ranh với xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc.
Video: Hiện trạng hư hỏng trên quốc lộ 1 từ Nam cầu Bến Thủy tới Bắc tuyến tránh TP Hà Tĩnh.
Trên địa bàn Hà Tĩnh xuất hiện nhiều phương tiện vận chuyển tôn, thép có kích thước lớn, cồng kềnh. Đây phần lớn là các xe tự chế, mất an toàn, khiến người dân bất an khi lưu thông.
Vụ tai nạn giao thông giữa xe máy với ô tô tải trong đêm trên đường Hà Huy Tập (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) khiến người đàn ông 31 tuổi tử vong.
Việc người dân ở Hà Tĩnh tự nguyện giao nộp vũ khí quân dụng không chỉ được miễn xem xét trách nhiệm hình sự mà còn tránh được những hậu quả đáng tiếc.
Liên quan vụ tấn công khiến nhiều người bị thương tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, kết quả xét nghiệm cho thấy nghi phạm không có ma túy và nồng độ cồn trong cơ thể khi gây án.
Dự án Trạm biến áp 220kV Vũng Áng là công trình trọng điểm của Khu kinh tế Vũng Áng. Sau hơn 3 năm, tuyến đường dây kết nối của dự án vẫn vướng mặt bằng, phải bảo vệ thi công.
Viện KSND Khu vực 1 – Hà Tĩnh vừa thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử vụ án “Cướp tài sản” và “Không tố giác tội phạm” đối với nhóm 5 thiếu niên cùng trú tại xã Cổ Đạm.
Trước việc một số trường hợp đối phó, không hợp tác hoặc tìm cách né tránh kiểm tra nồng độ cồn, lực lượng chức năng ở Hà Tĩnh đã cương quyết xử lý nghiêm.
Liên tiếp gây ra các vụ trộm cắp tại Hà Tĩnh và thành phố Huế, 2 bị cáo Nguyễn Xuân Thương và Hoàng Quốc Phưởng đã phải nhận 2 bản án với tổng hợp hình phạt 80 tháng tù.
Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hà Tĩnh chủ trì, phối hợp với công an các xã, phường trên toàn tỉnh triển khai đồng loạt 19 tổ công tác chuyên đề xử lý vi phạm nồng độ cồn.
Qua 2 ngày triển khai xử lý vi phạm nồng độ cồn trên địa bàn toàn tỉnh, 19 tổ công tác dưới sự chủ trì của Phòng CSGT Hà Tĩnh đã phát hiện, xử lý hơn 100 trường hợp vi phạm.
Trong tối 19/10, Công an xã Cổ Đạm phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Hà Tĩnh triệu tập Nguyễn Văn Nam đến trụ sở làm việc, test nhanh ma túy và lấy lời khai.
Dù đã có chế tài xử lý, tuy nhiên, một số người dân ở Hà Tĩnh vẫn phớt lờ quy định dẫn tới tình trạng trâu, bò thả rông trên đường trở thành “bẫy tử thần” với người tham gia giao thông, nhất là vào ban đêm.
Nhận phán quyết án tử - cứ ngỡ cuộc đời của các tử tù đã đặt dấu chấm hết. Thế nhưng, việc được giảm án xuống chung thân đã giúp họ tái sinh, có cơ hội cải tạo thành người có ích.
Tuyến đường ĐH20 nối Hà Tĩnh – Nghệ An xuống cấp nghiêm trọng với mặt đường sụt lún, nứt vỡ, nhiều hố sâu khiến phương tiện phải đánh lái liên tục, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.
Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định xử phạt 3 cơ sở làm đẹp trên địa bàn với tổng số tiền 105 triệu đồng về hành vi quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động theo quy định.
Việc đề xuất nghiên cứu, xem xét cấm xe tải và xe khách trên 29 chỗ ngồi hoạt động tại làn số 1 (làn sát với dải phân cách giữa) trên cao tốc đoạn qua Hà Tĩnh được xem là cần thiết để tăng cường giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông.
Trần Tiến Đạt - Phó Văn phòng đại diện Tạp chí Luật sư Việt Nam khu vực Bắc Trung Bộ đã cưỡng đoạt tài sản, chiếm đoạt của 4 bị hại trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An với tổng số tiền là 180 triệu đồng.
Không đội mũ bảo hiểm, sử dụng xe kéo tự chế, cơi nới mái che, dừng xe trên lòng lề đường để mua bán… là thực trạng xảy ra trên tuyến QL15 đoạn từ xã Đồng Lộc đến xã Đức Thịnh (Hà Tĩnh).
Việc các tuyến cao tốc, trong đó có đoạn qua Hà Tĩnh chưa được đầu tư đầy đủ trạm dừng nghỉ, gây ra không ít bất cập và nguy cơ mất an toàn cho người tham gia giao thông.
Nhận thấy bé gái 10 tuổi đi bộ trên cao tốc Hàm Nghi - Vũng Áng ở Hà Tĩnh, tổ công tác của Đội Tuần tra đường bộ cao tốc số 4 đã hỗ trợ, đưa bé tới trụ sở công an xã để bàn giao cho gia đình.