(Baohatinh.vn) - Hệ thống vạch kẻ đường trên quốc lộ 1 qua thành phố Hà Tĩnh bị mòn, mờ, thậm chí có đoạn tuyến đã mất hẳn nhưng chưa được khắc phục, gây mất an toàn giao thông.
Thời gian này, khi di chuyển trên đường Trần Phú và đường Hà Huy Tập (QL 1) qua trung tâm TP Hà Tĩnh, người tham gia giao thông không khỏi lúng túng, băn khoăn khi hệ thống vạch sơn kẻ đường đã bị mòn, mờ, mất tác dụng. Ảnh chụp QL 1 đoạn qua phường Thạch Trung, TP Hà Tĩnh ngày 20/3.
Theo tìm hiểu, QL 1 qua trung tâm TP Hà Tĩnh đoạn từ cầu Cày tới ngã tư xã Cẩm Vịnh dài chừng 11 km, đi qua 5 phường: Thạch Trung, Trần Phú, Bắc Hà, Hà Huy Tập, Đại Nài và xã Thạch Bình. Đây là tuyến giao thông huyết mạch, có mật độ phương tiện đông đúc, tấp nập. Bởi vậy, hệ thống vạch kẻ đường càng có vai trò quan trọng trong công tác đảm bảo trật tự ATGT. Ảnh chụp QL 1 đoạn qua phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh ngày 20/3.
Thế nhưng, hiện nay, hệ thống vạch kẻ đường trên QL 1 qua trung tâm TP Hà Tĩnh gần như không có tác dụng. Hệ thống vạch kẻ đường, từ vạch phân các làn xe, vạch chia làn xe cơ giới với làn xe thô sơ, vạch kẻ đường dành cho người đi bộ cho tới vạch mũi tên chỉ hướng, vạch sơn gờ giảm tốc… phần lớn bị mòn, mờ. Thậm chí, nhiều đoạn tuyến không thể nhìn thấy vạch kẻ đường. Ảnh chụp QL 1 đoạn qua phường Thạch Trung, TP Hà Tĩnh ngày 20/3.
Theo người dân địa phương, tình trạng này đã xuất hiện từ nhiều tháng trước nhưng không thấy đơn vị nào khắc phục, sơn sửa lại. Điều này đã gây khó khăn, thậm chí là lộn xộn cho người tham gia giao thông. Ảnh chụp QL1 qua phường Hà Huy Tập và phường Thạch Trung, TP Hà Tĩnh ngày 20/3.
“Trong số vạch kẻ đường, vạch chia làn xe cơ giới với làn xe thô sơ gần như đã biến mất hoàn toàn, bởi vậy, mỗi lần di chuyển trên đường, tôi thường phải tự “căn” để tránh lấn sang làn đường cho xe ô tô. Tôi không hiểu sao bất cập giao thông như vậy mà từ lâu rồi không thấy đơn vị nào đứng ra sơn lại vạch kẻ đường”, anh Nguyễn Tiến Tình (SN 1990, trú phường Thạch Trung) chia sẻ. Ảnh chụp QL1 qua phường Thạch Trung, TP Hà Tĩnh ngày 20/3.
Sự lo lắng, băn khoăn của người tham gia giao thông là có cơ sở, nhất là trong thời điểm tình hình trật tự ATGT trên địa bàn Hà Tĩnh diễn biến phức tạp, số vụ, số người chết và bị thương do tai nạn giao thông vẫn ở mức cao. Ảnh chụp QL1 qua phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh ngày 20/3.
Trao đổi về vấn đề này, ông Trần Thế Thành - Phó Trưởng Văn phòng Quản lý đường bộ II.3 (Khu QLĐB II - Cục Đường bộ Việt Nam) cho hay: Hệ thống vạch sơn kẻ đường trên QL 1 qua trung tâm TP Hà Tĩnh nằm trong dự án “Sửa chữa hệ thống ATGT (vạch sơn, biển báo, đèn tín hiệu giao thông...) đoạn Km 504+400 - Km 560+800, QL 1, tỉnh Hà Tĩnh” do Ban Quản lý Dự án (QLDA) 4 làm đại diện chủ đầu tư đã nghiệm thu bàn giao đưa vào khai thác từ tháng 5/2022. Ảnh chụp trên cầu Phủ, phường Đại Nài, TP Hà Tĩnh ngày 20/3.
Đầu tháng 1/2024, qua kiểm tra thực tế, nhận thấy trong phạm vi dự án (có đoạn tuyến qua trung tâm TP Hà Tĩnh) phát sinh nhiều vị trí vạch sơn kẻ đường bị mòn, mờ gây mất ATGT, đơn vị đã đề nghị chủ đầu tư gửi kế hoạch sửa chữa và triển khai khắc phục các hư hỏng nêu trên. Ảnh chụp QL 1 qua phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh ngày 20/3.
Theo ông Trần Thế Thành, từ thời điểm đầu năm 2024 tới tháng 3/2025, Văn phòng Quản lý đường bộ II.3 đã nhiều lần có văn bản đốc thúc Ban QLDA 4 rà soát và sơn lại các vạch kẻ đường bị mòn, mờ thuộc phạm vi của dự án đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, quy định về bảo hành công trình; đồng thời, có văn bản báo cáo Khu Quản lý đường bộ II, Cục Đường bộ Việt Nam. Ảnh chụp QL1 qua phường Thạch Trung, TP Hà Tĩnh ngày 20/3.
Tuy vậy, tới nay, chủ đầu tư, nhà thầu thi công vẫn chậm trễ trong việc khắc phục. Ảnh chụp QL1 qua phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh ngày 20/3.
“Đơn vị sẽ tiếp tục theo dõi, đốc thúc Ban QLDA 4 sơn sửa lại hệ thống vạch kẻ đường trên QL 1 đoạn qua TP Hà Tĩnh để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông qua đoạn tuyến” - ông Trần Thế Thành thông tin. Ảnh chụp QL1 qua phường Thạch Trung và phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh ngày 20/3.
Liên quan tới hệ thống vạch sơn kẻ đường trên tuyến quốc lộ 1 đoạn qua trung tâm TP Hà Tĩnh bị mòn, mờ, nhiều đoạn bị mất hẳn, gây mất ATGT, lãnh đạo Ban QLDA4 cho hay đã nắm được sự việc. Tuy nhiên, do dự án đã hết thời gian bảo hành nên việc khắc phục, sơn sửa lại do cơ quan quản lý đường bộ đảm nhận.
Khi được phản hồi lại thông tin việc Văn phòng Quản lý đường bộ II.3 khẳng định chưa hết thời gian bảo hành do thời gian qua đơn vị chưa thực hiện việc sửa chữa, sơn sửa lại, lãnh đạo Ban QLDA4 nói rằng “sẽ cho rà soát, kiểm tra lại”.
Trong tháng 3/2025 (tính từ ngày 15/2 đến ngày 14/3), trên địa bàn toàn tỉnh xảy ra 28 vụ TNGT, làm 19 người chết, 17 người bị thương (tăng 3 vụ, tăng 5 người chết, tăng 5 người bị thương so với tháng trước).
Trong tháng, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã lập biên bản xử lý vi phạm 1.092 trường hợp, phạt tiền gần 2 tỷ đồng. Lỗi vi phạm chủ yếu: Không đội mũ bảo hiểm; nồng độ cồn; quá tốc độ quy định; tránh vượt; dừng đỗ không đúng quy định; không có GPLX; không chấp hành tín hiệu đèn giao thông, hiệu lệnh dừng xe.
Video: Hệ thống vạch sơn kẻ đường trên tuyến quốc lộ 1 qua TP Hà Tĩnh bị mòn, mờ, thậm chí có đoạn tuyến bị mất hẳn, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT.
Liên quan tới sự việc tài xế người Nghệ An dùng gậy ba khúc tấn công người đi xe máy ở TP Hà Tĩnh, cơ quan công an đã có xử lý bước đầu.
Điểm ra vào cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt (Đức Thọ, Hà Tĩnh) có lưu lượng xe lớn, nhưng xe tải nặng dừng đỗ gây cản trở, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Các nhà xe ở Hà Tĩnh đã chủ động mở bán vé sớm, tăng tuyến phục vụ nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân trong dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.
Người điều khiển phương tiện đi sai làn đường, phần đường ngày càng diễn ra phổ biến. Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tai nạn giao thông ở Hà Tĩnh thời gian vừa qua.
Trong quá trình tranh cãi về việc dừng xe gây ách tắc giao thông tại TP Hà Tĩnh, tài xế xe tải BKS Nghệ An đã dùng vật giống gậy ba khúc tấn công người đi xe máy.
Trước tình hình an toàn giao thông diễn biến phức tạp, Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.
Ôtô và xe máy va chạm nhau trên QL 8 ở Hà Tĩnh, 3 thương vong; phạt 37,5 triệu đồng người đàn ông phá rừng ở Hương Khê; giả danh trưởng phòng địa chính huyện để lừa đảo, lĩnh án 12 năm tù giam…
Trước việc nhiều người dân mong ngóng được sát hạch cấp giấy phép lái xe, lãnh đạo Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh cho hay, hiện vẫn chưa rõ thời gian cụ thể cho việc sát hạch mà phải chờ Cục CSGT quyết định.
Mới ra tù được gần 1 năm lại tái diễn hành vi trộm cắp, Đậu Quang Nam (SN 2000, trú tại thôn Kim Lĩnh, xã Kim Hoa, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) tiếp tục bị bắt giam.
Mua ma túy về dùng dần, Nguyễn Xuân Hậu (SN 1990, thôn Cây Tắt, xã Sơn Tây, Hương Sơn, Hà Tĩnh) bị Tòa án nhân dân huyện Hương Sơn tuyên phạt 36 tháng tù giam.
Với các hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy” và "Tàng trữ trái phép chất ma túy”, 2 đối tượng ở xã Sơn Lâm (Hương Sơn, Hà Tĩnh) vừa bị bắt giam để điều tra.
Công an xã Sơn Lâm (Hương Sơn) phối hợp Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an Hà Tĩnh vừa bắt giữ 4 đối tượng mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý.
Vụ va chạm giao thông xảy ra vào khoảng 7h15' sáng 30/3, trên quốc lộ 15A, đoạn qua thôn 10, xã Hà Linh, Hương Khê (Hà Tĩnh) khiến 1 học sinh tử vong, 1 em bị thương nặng.
Công an xã Xuân Liên (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) cho biết đã phát hiện thi thể 1 trong 3 ngư dân mất tích trong vụ chìm tàu cá ở Quỳnh Lưu (Nghệ An) trôi dạt vào bờ biển địa phương.
Trộm cần máy xúc, lĩnh 24 tháng tù giam; tuyên án băng nhóm mua bán người sang Đặc khu kinh tế Tam giác Vàng; lái xe gây tai nạn chết người sau khi uống rượu, nhận 30 tháng tù... là những thông tin ANTT nổi bật từ 22-28/3 của Báo Hà Tĩnh.
Ngay từ khi vận hành mô hình công an địa phương 2 cấp, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã phân công, bố trí lực lượng, phương tiện, duy trì tuần tra kiểm soát, bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại địa bàn.
Toà án nhân dân huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) tuyên phạt bị cáo Lê Trương Tuấn (SN 1993, trú tại huyện Yên Định, Thanh Hóa) do vi phạm nồng độ cồn, lái xe gây tai nạn chết người.
Cùng với hạn chế tốc độ 40km/h, đơn vị chức năng còn sử dụng ván gỗ kê dưới mố cầu để đảm bảo an toàn cho cầu Rác (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) và phương tiện qua lại.