![chan dung ong chu uniqlo giau co bac nhat nhat ban](https://image.baohatinh.vn/w1000/news/1744/77d6153715t5079l0.jpg)
Tỷ phú Tadashi Yanai hiện được đánh giá là người giàu có bậc nhất Nhật Bản, với khối tài sản ước tính lên tới 16,9 tỷ USD, theo thống kê của Forbes
![chan dung ong chu uniqlo giau co bac nhat nhat ban](https://image.baohatinh.vn/w1000/news/1744/77d6153715t8914l1.jpg)
Ông Tadashi Yanai là Chủ tịch kiêm CEO của Fast Retailing - công ty mẹ của hãng thời trang Uniqlo nổi tiếng thế giới
![chan dung ong chu uniqlo giau co bac nhat nhat ban](https://image.baohatinh.vn/w1000/news/1744/77d6153715t9206l2.jpg)
Người giàu nhất Nhật Bản luôn mang theo "23 Nguyên tắc Quản lý" ông viết từ 40 năm trước
![chan dung ong chu uniqlo giau co bac nhat nhat ban](https://image.baohatinh.vn/w1000/news/1744/77d6153715t9043l3.jpg)
Qua nhiều năm, doanh nhân Tadashi Yanai dần đưa thêm những nguyên tắc mới vào danh sách
![chan dung ong chu uniqlo giau co bac nhat nhat ban](https://image.baohatinh.vn/w1000/news/1744/77d6153715t334l4.jpg)
Doanh nhân Tadashi Yanai cho rằng luôn phải đặt khách hàng lên vị trí đầu tiên bởi "Nếu không có khách hàng thì doanh nghiệp không thể duy trì được"
![chan dung ong chu uniqlo giau co bac nhat nhat ban](https://image.baohatinh.vn/w1000/news/1744/77d6153715t6160l5.jpg)
Người giàu nhất Nhật Bản cũng quan niệm: "Không có tâm hồn, công ty sẽ chẳng là gì cả"
![chan dung ong chu uniqlo giau co bac nhat nhat ban](https://image.baohatinh.vn/w1000/news/1744/77d6153715t6706l6.jpg)
Đây chính là triết lý kinh doanh tiềm ẩn giúp Yanai biến nhà may do cha để lại thành đế chế thời trang toàn cầu Uniqlo
![chan dung ong chu uniqlo giau co bac nhat nhat ban](https://image.baohatinh.vn/w1000/news/1744/77d6153715t765l7.jpg)
Bản thân doanh nhân 67 tuổi này và hàng chục ngàn nhân viên của Fast Retailing trên khắp thế giới đều mang theo tập thẻ nhựa in các "bí kíp" này
![chan dung ong chu uniqlo giau co bac nhat nhat ban](https://image.baohatinh.vn/w1000/news/1744/77d6153715t2785l8.jpg)
Yanai bắt đầu đưa ra sản phẩm nhãn hiệu riêng của mình vào năm 1995. Thời điểm đó, công ty đã có một chuỗi cửa hàng Uniqlo nằm ở các khu vực ngoại ô với giá thuê nhà thấp
![chan dung ong chu uniqlo giau co bac nhat nhat ban](https://image.baohatinh.vn/w1000/news/1744/77d6153715t5314l9.jpg)
Uniqlo từng buộc phải đóng cửa vài dây chuyền ngay sau khi ra mắt và cũng không được người tiêu dùng sành sỏi ở Tokyo ưa chuộng vì cho là đồ "nhà quê"
![chan dung ong chu uniqlo giau co bac nhat nhat ban](https://image.baohatinh.vn/w1000/news/1744/77d6153715t7490l10.jpg)
Nhận thức của khách hàng bắt đầu thay đổi nhờ sự ra đời của một cửa hàng 3 tầng tại khu phố Harajuku ở trung tâm Tokyo và thành công rực rỡ của sản phẩm áo khoác len của Fast Retailing vào năm 1998, mang lại doanh thu đạt mức cao kỷ lục
![chan dung ong chu uniqlo giau co bac nhat nhat ban](https://image.baohatinh.vn/w1000/news/1744/77d6153715t100l11.jpg)
Ngày nay, Fast Retailing là một tập đoàn khổng lồ toàn cầu với thành công vượt ra ngoài Nhật Bản
![chan dung ong chu uniqlo giau co bac nhat nhat ban](https://image.baohatinh.vn/w1000/news/1744/77d6153715t7808l12.jpg)
Thương hiệu đình đám này cũng rất được ưa chuộng tại Việt Nam