Thực hiện nghiêm biện pháp phòng dịch, đảm bảo “mục tiêu kép”

(Baohatinh.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải yêu cầu Formosa Hà Tĩnh và Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 tuyệt đối không chủ quan, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo “mục tiêu kép”.

Sáng 24/6, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) và Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 (KKT Vũng Áng).

Thực hiện nghiêm biện pháp phòng dịch, đảm bảo “mục tiêu kép”

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh trao đổi với lãnh đạo Sở Y tế và Formosa Hà Tĩnh về tiến độ lấy mẫu xét nghiệm bằng kỹ thuật Realtime – PCR cho người lao động.

Báo cáo với đoàn kiểm tra, đại diện FHS cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, công ty đã thành lập trung tâm chỉ huy phòng chống dịch và xây dựng phương án phòng, chống dịch theo 5 cấp độ, trong đó, nếu có trường hợp F1, sẵn sàng kích hoạt khu cách ly tập trung tại khu vực riêng biệt ngay tại công ty.

Hiện nay, công ty đã và đang thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch, đảm bảo an toàn trong quá trình sản xuất kinh doanh.

Tính đến chiều 23/6, FHS đã lấy mẫu xét nghiệm bằng kỹ thuật Realtime – PCR cho 4.916/11.000 người, gồm cán bộ, nhân viên công ty, nhà thầu, người ở tại ký túc xá hộ gia đình. Công ty cũng khuyến khích nhân viên vào ở ký túc xá công ty.

Thực hiện nghiêm biện pháp phòng dịch, đảm bảo “mục tiêu kép”

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh kiểm tra điểm bố trí cách ly FHS

FHS cũng thường xuyên cập nhật diễn biến mới của dịch, các khuyến cáo của ngành y tế và chính quyền địa phương; tuyên truyền để công nhân, người lao động chủ động các biện pháp phòng chống dịch, thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế; tất cả công nhân ra vào công ty đều được đo thân nhiệt, sát khuẩn, khai báo y tế điện tử theo đúng quy định; thực hiện giãn cách tại văn phòng làm việc, phòng họp, hạn chế ra khỏi công ty nếu không có việc cần thiết; sẵn sàng các vật tư, phương tiện phòng chống dịch…

Thực hiện nghiêm biện pháp phòng dịch, đảm bảo “mục tiêu kép”

Đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1.

Cũng trong sáng nay, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải cùng đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1.

Ngay khi Hà Tĩnh xuất hiện các ca dương tính với virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng (4/6), Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 tiếp tục siết chặt các biện pháp phòng chống dịch. Trên 450 cán bộ, công nhân viên của nhà máy đã được bố trí chỗ ở tập trung tại khu nhà cán bộ, công nhân viên (phường Kỳ Long) và khu nhà trực vận hành, bảo dưỡng sửa chữa (sát nhà máy).

Hằng ngày, người lao động đi làm bằng phương tiện do công ty bố trí và không ra khỏi các khu nhà khi không đi làm.

Thực hiện nghiêm biện pháp phòng dịch, đảm bảo “mục tiêu kép”

Đoàn kiểm tra điểm bố trí cách ly của Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1

Ngoài ra, trên 300 lao động của các đối tác, nhà thầu phụ đang thực hiện công việc tại nhà máy được bố trí ở tập trung tại khu nhà riêng biệt (cạnh nhà máy).

Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 cũng đã chủ động phối hợp với ngành y tế địa phương thực hiện test nhanh virus SARS-CoV-2, lấy mẫu xét nghiệm bằng kỹ thuật Realtime – PCR và tiêm vắc xin cho gần 800 cán bộ, công nhân viên nhà máy và các đối tác, nhà thầu phụ.

Làm việc với lãnh đạo các công ty, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải ghi nhận doanh nghiệp đã chủ động xây dựng phương án và triển khai thực hiện phòng chống dịch bệnh Covid-19 khá bài bản, quyết liệt. Đây là những doanh nghiệp lớn, đóng góp quan trọng cho nền công nghiệp và an ninh năng lượng quốc gia. Vì vậy, vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh có ý nghĩa rất quan trọng không chỉ đối với doanh nghiệp mà còn đối với cả tỉnh, cả nước.

Thực hiện nghiêm biện pháp phòng dịch, đảm bảo “mục tiêu kép”

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải yêu cầu các doanh nghiệp tuyệt đối không chủ quan, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch; giám sát, kiểm tra chặt chẽ các nhà thầu, nhà cung cấp vật liệu, lương thực thực phẩm cho bếp ăn tuân thủ nghiêm ngặt khuyến cáo 5K.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải đề nghị FHS phối hợp với ngành y tế và chính quyền địa phương điều chỉnh, bổ sung phương án phòng chống dịch để đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch bệnh theo các quy định, hướng dẫn của ngành y tế.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast