CĐV đặc biệt người Hà Tĩnh sở hữu bộ áo đấu “khủng” của các cầu thủ Việt Nam

(Baohatinh.vn) - Những ai thường xuyên cổ vũ cho Sông Lam Nghệ An đều biết đến hình ảnh một CĐV đặc biệt. Đó là anh Nguyễn Kiên Cường, quê ở Hà Tĩnh - người luôn có mặt trong tất cả các trận đấu của đội bóng xứ Nghệ ở miền Nam.

CĐV đặc biệt người Hà Tĩnh sở hữu bộ áo đấu “khủng” của các cầu thủ Việt Nam

Ở lượt đi, biết tin CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vào miền Nam thi đấu với Sài Gòn FC, anh Cường đã tới sân trong một buổi tập của đội để động viên khích lệ tinh thần HLV Phạm Minh Đức và các cầu thủ.

Anh Nguyễn Kiên Cường sinh năm 1984 tại xã Hương Thọ (nay là xã Quang Thọ, huyện Vũ Quang). Sau khi tốt nghiệp THPT, năm 2004, anh nhập ngũ vào một đơn vị thuộc BĐBP tỉnh Gia Lai. Sau đó anh chuyển về học tập tại Trường Trung cấp Biên phòng 2 (Bà Rịa – Vũng Tàu).

Năm 2008, một biến cố đã xảy ra khiến anh không còn lành lặn như bao người bình thường khác. Trong một lần di chuyển dưới chân cầu vượt Sóng Thần (Bình Dương), không may anh Cường bị tai nạn xe máy. Vụ việc làm anh bị thương nặng và sau quá trình điều trị chấn thương tại Bệnh viện Quân đội 175, anh Cường phải cắt bỏ phần chân trái của mình. Điều này khiến anh không thể tiếp tục trong quân ngũ và phải vào TP. Hồ Chí Minh học nghề và hiện đang kinh doanh tự do tại thành phố mang tên Bác.

Được biết, anh Nguyễn Kiên Cường đam mê bóng đá cháy bỏng từ khi còn nhỏ, hâm mộ CLB Sông Lam Nghệ An và thần tượng cựu HLV đội tuyển Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng. Mỗi khi đội bóng SLNA vào miền Nam đá ở sân Thống Nhất, Gò Đậu… anh lại sắp xếp cho bằng được công việc để lên khán đài tiếp lửa cho các chàng trai xứ Nghệ. Từ đó, hình ảnh người đàn ông tật nguyền chống gậy cùng hòa mình vào một màu vàng rực của người dân xứ Nghệ xa quê đã trở nên quen thuộc và trở thành một trong những biểu tượng về tình yêu bóng đá.

Từ một người khỏe mạnh bình thường bỗng trở thành phế nhân nhưng không vì thế mà anh Cường buông bỏ, nản chí, anh đi tới những sân bóng tìm lại niềm vui, tìm động lực cho mình để cố gắng vượt qua hoàn cảnh, để làm việc và sống cùng đam mê.

CĐV đặc biệt người Hà Tĩnh sở hữu bộ áo đấu “khủng” của các cầu thủ Việt Nam

Đặc biệt, anh có sở thích sưu tầm áo đấu của các cầu thủ làm kỷ niệm. Cứ sau mỗi mùa giải V-League hay những giải đấu quốc tế của các đội tuyển Việt Nam, anh đều liên hệ với cầu thủ mình yêu mến và được họ dành tặng những chiếc áo khi ra sân thi đấu.

Giờ đây, bộ sưu tập áo đấu “khủng” của anh Cường đã quy tụ hơn 200 chiếc của nhiều cầu thủ bóng đá Việt Nam mọi thế hệ. Mỗi chiếc áo là một hiện vật giúp anh gợi nhớ lại những ký ức về cầu thủ, về giải bóng đá mà mình đã từng được chứng kiến. Nhiều người đã ngỏ ý hỏi mua những chiếc áo với giá cao nhưng anh Cường không bán vì đó là những món quà vô giá đối với anh.

Anh Nguyễn Kiên Cường đặt trọn trái tim mình cho đội bóng Sông Lam Nghệ An. Tuy nhiên, sau khi CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh được thành lập và thăng hạng lên chơi V-League 2020 anh Cường đã rất nhiệt tình hưởng ứng. Theo anh, dù Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là đội bóng còn non trẻ, cầu thủ không phải gốc Hà Tĩnh nhưng họ đã khoác lên mình màu áo Hà Tĩnh và đại diện cho bóng đá tỉnh nhà trên đấu trường quốc gia thì mình phải ủng hộ, bởi theo anh: “Đời sống được bao nhiêu mà phải mặc cả với quê hương”.

Ở lượt đi, biết tin CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vào miền Nam thi đấu với Sài Gòn FC, anh Cường đã tới sân trong một buổi tập của đội để động viên khích lệ tinh thần HLV Phạm Minh Đức và các cầu thủ. Vào tối nay (9/10), anh Nguyễn Kiên Cường cũng sẽ khoác lên mình chiếc áo đỏ và cùng đông đảo anh em đồng hương Hà Tĩnh xa quê lên khán đài sân Thống Nhất tạo thành “chảo lửa” rực rỡ sắc màu đỏ tươi giữa lòng TP Hồ Chí Minh để cổ vũ cho các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thi đấu lượt về tốp 8 đội tranh ngôi vô địch V-League 2020 với CLB Sài Gòn FC.

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Chủ đề Cổ động viên Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast