Chuyên gia bóng đá nói gì về tình hình hiện nay của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh?

(Baohatinh.vn) - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) đang rơi vào cuộc khủng hoảng kéo dài mà chưa tìm ra lối thoát. Màn trình diễn kém cỏi của thầy trò Nguyễn Thành Công khiến cuộc đua trụ hạng mùa bóng này của đội bóng núi Hồng khó khăn.

Chuyên gia bóng đá nói gì về tình hình hiện nay của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh?

HLHT đang đối mặt với nguy cơ xuống hạng ngày càng lớn.

Thống kê trong 7 trận đấu gần nhất, HLHT chỉ có được một chiến thắng và một trận hòa, 5 trận còn lại đều trắng tay. Đáng chú ý, HLHT đã để thua 2 trong 3 đội bóng cạnh tranh trực tiếp tấm vé trụ hạng là CLB Sài Gòn và Nam Định.

Sau màn thể hiện chưa thực sự ấn tượng ở giai đoạn lượt đi, người hâm mộ chờ đợi HLHT sẽ “lột xác” trong chặng lượt về để bứt phá khỏi nhóm “cầm đèn đỏ”. Song, điều mà HLHT làm được sau 3 trận của giai đoạn lượt về chỉ là vỏn vẹn một điểm từ trận hòa yếu ớt trước TP Hồ Chí Minh.

Lúc này, HLHT đang đứng vị trí thứ 11, hơn đội cuối bảng TP Hồ Chí Minh đúng 2 điểm. Cuộc chiến trụ hạng đang khốc liệt hơn bao giờ hết.

Chuyên gia bóng đá nói gì về tình hình hiện nay của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh?

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương. Ảnh Internet

Chứng kiến phong độ đội nhà ngày càng sa sút, nhiều cổ động viên HLHT nghi ngờ năng lực điều hành của ban huấn luyện, mong muốn thay đổi HLV mới.

Tuy nhiên, theo phân tích của chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương (cựu HLV, hiện là giảng viên Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao TP Hồ Chí Minh): “Thời điểm này là giai đoạn nước rút của mùa giải, việc thay đổi HLV sẽ tạo nên sự xáo trộn đáng kể cho đội bóng. Còn nữa, vấn đề quan trọng đặt ra là có tìm được ai thay thế đủ sức đưa đội bóng đi lên.

Thực tế như TP HCM thay HLV nhưng vẫn không thay đổi được tình hình, CLB Sài Gòn chỉ thay đổi giám đốc điều hành đã khởi sắc hơn, CLB Nam Định thay tướng đã thi đấu ấn tượng. Nói như vậy để hiểu rằng, không phải cứ thay HLV là sẽ có kết quả tốt.

Tôi nghĩ ở thời điểm này, HLV Nguyễn Thành Công vẫn là người phù hợp với HLHT, ông là người gốc xứ Nghệ, am hiểu cầu thủ và đã có nhiều đóng góp cho đội bóng”.

Chuyên gia bóng đá nói gì về tình hình hiện nay của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh?

Theo ông Xương, việc thay đổi HLV ở thời điểm nước rút của mùa giải sẽ dẫn đến sự xáo trộn cho đội bóng.

Theo ông Xương, việc HLHT không có được kết quả như ý muốn là do nhiều yếu tố. Kết quả này phản ánh đúng năng lực của đội bóng núi Hồng bởi khả năng đầu tư cho bóng đá của địa phương và chất lượng các cầu thủ còn thấp so với mặt bằng chung của giải.

Vấn đề quan trọng nhất của HLHT bây giờ là nên xem xét lại lối chơi, đội bóng núi Hồng đang mất phương hướng khi bước vào giai đoạn nước rút của mùa giải.

Ban huấn luyện HLHT cần xác định 8 trận còn lại phải chơi với đấu pháp như thế nào. Nghiên cứu kỹ đối thủ nào bắt buộc phải thắng, đối thủ nào cần giành ít nhất một điểm và đối thủ nào phải chấp nhận thua để đưa ra đấu pháp hợp lý.

Chuyên gia bóng đá nói gì về tình hình hiện nay của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh?

Việc HLHT cần làm lúc này là nên xem xét lại lối chơi của đội, đưa ra đấu pháp hợp lý cho từng trận đấu còn lại của mùa giải.

Ông Đoàn Minh Xương chia sẻ thêm: “Ở trận đấu gặp Nam Định rõ ràng HLHT đã chơi với đấu pháp không hợp lý. HLHT bước vào trận với ý định giành một điểm nên họ co cụm phòng ngự, suốt 90 phút chịu trận mà không có những pha phản công rõ nét nào.

Lẽ ra, HLHT cần chủ động chơi tấn công để giành chiến thắng, bởi đây là đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Còn nữa, chuỗi trận thất vọng kéo dài đã khiến tâm lý các cầu thủ bất ổn, ban huấn luyện đội bóng cần sớm lấy lại sự tự tin cho các cầu thủ để tiếp tục chiến đấu ở giai đoạn còn lại”.

Chuyên gia bóng đá nói gì về tình hình hiện nay của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh?

Sự trở lại của Phi Sơn, Thanh Trung, Quách Tân thực sự cần thiết cho HLHT ở giai đoạn này

Trên bảng xếp hạng lúc này, 3 đội đứng cuối bảng gồm: HLHT, TP Hồ Chí Minh và Sài Gòn FC đang là các đội chịu nhiều sức ép nhất. Song, đội bóng núi Hồng vẫn còn nguyên cơ hội để trụ hạng, bởi khoảng cách của họ so với các đội xếp trên không quá lớn. Chỉ cần một trận thắng và nhóm trên sảy chân một trận, tình thế của HLHT sẽ thay đổi.

Hiện tại, đội bóng núi Hồng đang có 15 điểm và còn 8 trận đấu để cải thiện điểm số. Việc giành 11 điểm trong tổng số 24 điểm tối đa là việc không quá khó khăn đối với các học trò của HLV Nguyễn Thành Công.

Mong rằng những trận tới đây, khi các cầu thủ trụ cột trở lại sau chấn thương, HLHT sẽ có những trận đấu khởi sắc hơn để tranh suất trụ hạng ở sân chơi V. League.

Chuyên gia bóng đá nói gì về tình hình hiện nay của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh?

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast