Dàn cầu thủ Hà Tĩnh có thể hình lý tưởng tham gia giải U19 quốc gia

(Baohatinh.vn) - Thông tin từ Ban Tổ chức Giải Bóng đá U.19 quốc gia, đã có 36 đội bóng đăng ký tham dự giải năm 2024. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cử lứa sinh năm 2006 tham gia.

Trong 36 đội đăng ký, 13/14 đội V-League có đội tham dự, trừ Hải Phòng khi đào tạo trẻ nơi đây những năm qua chưa thực sự tốt. Có 8/11 đội hạng nhất tham dự ngoại trừ 3 đội bóng phía Bắc là Phú Thọ, Hòa Bình, Phù Đổng Ninh Bình.

Dàn cầu thủ Hà Tĩnh có thể hình lý tưởng tham gia giải U19 quốc gia

U17 HLHT giành ngôi á quân VCK U17 quốc gia hồi tháng 3/2023

V-League có 13 CLB cử đội trẻ tham gia giải U 19 quốc gia gồm: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Becamex Bình Dương, Công an Hà Nội, Đông Á Thanh Hóa, Hà Nội FC, Hoàng Anh Gia Lai, Khánh Hòa, Quảng Nam, Quy Nhơn Bình Định, Sông Lam Nghệ An, TP. Hồ Chí Minh, Thép Xanh Nam Định và Thể Công Viettel.

Ngoài ra, còn rất nhiều tỉnh, thành đang thi đấu ở giải Hạng nhì và Hạng ba cử đội U19 tham gia giải lần này gồm Kon Tum (vừa thăng Hạng nhì), Phú Yên (Hạng ba), Đắk Lắk (Hạng nhì), Lâm Đồng (Hạng nhì), Bình Thuận (vừa nghỉ đá giải Hạng nhất), Tây Ninh (Hạng ba), Tiền Giang (Hạng nhì), Cần Thơ (Hạng ba), An Giang (vừa thăng Hạng nhì), PVF (Hạng nhì), Gama Vĩnh Phúc (Hạng nhì); cùng với Quảng Ngãi, Bến Tre, Luxury Hạ Long và Trung tâm TDTT Đào Hà.

Căn cứ vào số đội bóng đăng ký, VFF chia làm 7 bảng đấu, dự kiến 6 bảng 5 đội và 1 bảng 6 đội.

Dàn cầu thủ Hà Tĩnh có thể hình lý tưởng tham gia giải U19 quốc gia

3 cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh từng được gọi lên tuyển U17 Việt Nam

Các đội sẽ thi đấu vòng tròn 2 lượt từ ngày 7/1 đến 29/1/2024 để chọn ra 7 đội đầu bảng cùng 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất lọt vào vòng chung kết. Trường hợp có đội bóng địa phương đăng cai VCK nằm ngoài danh sách này thì nghiễm nhiên đội bóng đó có 1 suất dự VCK. Khi đó chỉ có 4 đội xếp thứ nhì có thành tích tốt nhất dự VCK, dự kiến diễn ra từ 21/2 đến 5/3/2024. Hiện tại VFF đang xúc tiến các phương án đăng cai vòng loại tại những địa điểm quen thuộc.

Dàn cầu thủ Hà Tĩnh có thể hình lý tưởng tham gia giải U19 quốc gia

Dàn cầu thủ Hà Tĩnh có thể hình lý tưởng tham gia giải U19 quốc gia

Theo nguồn tin, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh Hà Tĩnh sẽ cử đội U17 (lứa SN 2006) Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với sự dẫn dắt của HLV Võ Hoàng thi đấu giải sắp tới. Đội hình vẫn là những cầu thủ nòng cốt giành ngôi á quân VCK U17 quốc gia hồi đầu năm, được bổ sung thêm 5 cầu thủ xuất sắc từ U15 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, trong đó có Đặng Đình Chiến Thắng (SN 2007), Nguyễn Doãn Mạnh (SN 2008), Nguyễn Văn Phúc (SN 2008).

Dàn cầu thủ Hà Tĩnh có thể hình lý tưởng tham gia giải U19 quốc gia

Tiền đạo Đặng Đức Quang có khả năng càn lướt tốt.

Trước đó, hồi tháng 3/2023, U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) dưới sự dẫn dắt của HLV Võ Hoàng và các cộng sự đã lọt vào vòng chung kết (VCK) U17 quốc gia. Các cầu thủ trẻ Hà Tĩnh đã có những màn thể hiện đầy quả cảm, gây ấn tượng mạnh và giành ngôi á quân sau khi để thua tiếc nuối trước U17 Viettel với tỷ số 2-4.

Lứa U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hiện tại được tuyển chọn qua 5 đợt tuyển sinh của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh Hà Tĩnh. Dàn cầu thủ này có thể hình khá lý tưởng (khoảng 20 cầu thủ cao trên 1m70), phù hợp xu thế bóng đá hiện đại, rất thuận lợi cho các pha tranh chấp tay đôi và tình huống không chiến. Đội bóng lúc này đang ở độ tuổi bản lề trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp. Đây được xem là lứa kế cận gần nhất của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast