Derby xứ Nghệ và những trận cầu hấp dẫn của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong tháng 7

(Baohatinh.vn) - Chuyến làm khách trên sân Vinh hay đón tiếp TP. Hồ Chí Minh trên sân nhà... sẽ là tâm điểm tháng 7 của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trước khi V.League chuyển sang giai đoạn 2.

Derby xứ Nghệ và những trận cầu hấp dẫn của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong tháng 7

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chuẩn bị bước vào giai đoạn chạy nước rút trong tháng 7 trước khi V.League chuyển sang giai đoạn 2. Thầy trò HLV Phạm Minh Đức sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trước những đối thủ nặng ký, mỗi trận đấu ở thời điểm này đều được xem như một trận chung kết.

Kết quả của những trận đấu trong tháng 7 sẽ quyết định đội chủ sân Hà Tĩnh lọt vào nhóm 1 (8 đội tranh suất vô địch) hay nhóm 2 (6 đội tranh suất trụ hạng) ở giai đoạn 2 V.League 2020.

Vòng 8: Hoàng Anh Gia Lai vs Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - 6/7/2020

Derby xứ Nghệ và những trận cầu hấp dẫn của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong tháng 7

Hoàng Anh Gia Lai đã có nhiều thay đổi trong lối chơi thời gian gần đây Ảnh: VPF.

Sau trận tiếp đón BCM Bình Dương trên sân nhà, ngày 4/7, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ hành quân đến phố Núi để làm khách trước Hoàng Anh Gia Lai. Đây tiếp tục là một trận đấu đầy khó khăn đối với thầy trò HLV Phạm Minh Đức, bởi sân Pleiku luôn là điểm tựa vững chắc cho đội bóng phố Núi.

Trên thánh địa này, Hoàng Anh Gia Lai đang bất bại tại V.League với 2 trận thắng, 1 trận hòa. Với thành tích đó, đội bóng của HLV Lee Tae-Hoon đang là đội chủ nhà có thành tích tốt nhất tại giải đấu này.

Trận đấu giữa Hoàng Anh Gia Lai với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh diễn ra vào lúc 17h, ngày 6/7/2020.

Vòng 9: Sông Lam Nghệ An vs Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - 12/7/2020

Derby xứ Nghệ và những trận cầu hấp dẫn của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong tháng 7

Sau nhiều năm chờ đợi, người dân Nghệ An và Hà Tĩnh sẽ được chứng kiến trận derby xứ Nghệ ở giải đấu cao nhất Việt Nam. Ảnh: Xuân Thủy.

Tâm điểm vòng 9 là trận derby xứ Nghệ. Sau hàng thập kỷ chờ đợi, người dân Nghệ An - Hà Tĩnh mới có thể chính thức chứng kiến trận cầu hấp dẫn của hai đội bóng cùng uống chung dòng nước sông Lam.

Mặc dù tách tỉnh, thế nhưng, tình yêu mà người dân phía Nam cầu Bến Thủy dành cho SLNA không hề thay đổi. Người Hà Tĩnh vẫn luôn xem SLNA là đội bóng của mình, vẫn đến sân Vinh hàng tuần để cổ vũ cho đội bóng xứ Nghệ thi đấu.

Tháng 1/2019, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ra đời dần chiếm được tình cảm của người hâm mộ tỉnh nhà bởi sự nhiệt huyết, lăn xả và quyết tâm vì màu cờ sắc áo. Không chỉ nhận được sự ủng hộ của chính người hâm mộ trên mảnh đất Núi Hồng mà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh còn nhận được rất nhiều sự cổ vũ của hàng ngàn cổ động viên bên kia cầu Bến Thủy mỗi khi thầy trò HLV Phạm Minh Đức thi đấu trên sân Vinh ở giai đoạn đầu của Giải hạng Nhất quốc gia 2019.

Derby xứ Nghệ không chỉ là trận đấu hấp dẫn về mặt chuyên môn mà còn hứa hẹn là trận cầu sôi động trên sân Vinh. Nơi màu đỏ, vàng truyền thống được hòa vào nhau, nơi cổ động viên hai đội cùng uống chung một dòng nước, cùng hát chung một điệu ví, câu hò.

Trận đấu giữa Sông Lam Nghệ An với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh diễn ra vào lúc 17h, ngày 12/7/2020.

Vòng 10: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vs TP. Hồ Chí Minh - 17/7/2020

Ứng cử viên vô địch TP. Hồ Chí Minh với hàng loạt ngôi sao như: Công Phượng, Bùi Tiến Dũng, Võ Huy Toàn, Trần Phi Sơn “đổ bộ” Hà Tĩnh chắc chắn sẽ tạo nên một cơn sốt vé không kém gì trận tiếp đón Hà Nội FC ở vòng 4 vừa qua.

Derby xứ Nghệ và những trận cầu hấp dẫn của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong tháng 7

Hàng loạt ngôi sao của CLB TP Hồ Chí Minh sẽ “đổ bộ” Hà Tĩnh trong tháng 7. Ảnh: VPF.

Ở thời điểm hiện tại, đội bóng của HLV Chung Hae Soung đang có chuỗi thành tích ấn tượng và đứng đầu trên bảng xếp hạng. Với sự tỏa sáng của Công Phượng, Huy Toàn và các ngoại binh, đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác đang là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch V.League.

Trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với TP Hồ Chí Minh diễn ra vào lúc 18h, ngày 17/7/2020.

Ngoài 3 trận đấu tâm điểm trong tháng 7, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh còn 2 chuyến làm khách trước Hải Phòng ở vòng 11 vào ngày 24/7 và trận gặp Thanh Hóa ở vòng 12 diễn ra vào ngày 29/7.

Lịch thi đấu của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong tháng 7

Vòng 8: Hoàng Anh Gia Lai vs Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - 17h, ngày 6/7/2020

Vòng 9: Sông Lam Nghệ An vs Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - 17h, ngày 12/7/2020

Vòng 10: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vs TP Hồ Chí Minh - 18h, ngày 17/7/2020

Vòng 11: Hải Phòng vs Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - 17h, ngày 24/7/2020

Vòng 12: Thanh Hóa vs Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - 17h, ngày 29/7/2020

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast