Điểm nhấn trong trận Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp Viettel trên sân Hàng Đẫy

(Baohatinh.vn) - Trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Viettel đã khép lại với chiến thắng bất ngờ thuộc về đội khách. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý nhất của đội bóng núi Hồng trong trận đấu này.

Bất ngờ trong cách nhập cuộc của các vị khách

3 điểm quý giá có được trên SVĐ Hàng Đẫy trước đối thủ mạnh Viettel được xem là thành công ngoài mong đợi của thầy trò HLV Nguyễn Thành Công. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên trong mùa giải của đội bóng núi Hồng sau chuỗi 4 trận chỉ biết đến hòa và thua.

Điểm nhấn trong trận Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp Viettel trên sân Hàng Đẫy

Các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại V.League 2022. Ảnh Thanh Hải

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã tạm rời xa nhóm “cầm đèn đỏ” và cải thiện đáng kể vị trí trên bảng xếp hạng khi nhảy 2 bậc để vươn lên vị trí thứ 9, xếp trên cả đội bóng phố núi Hoàng Anh Gia Lai. Quan trọng hơn, chiến thắng kể trên không chỉ đem về 3 điểm cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mà còn giúp những chàng trai áo hồng cởi bỏ áp lực để thi đấu ngày một tự tin hơn.

Ngày 9/7 tới đây, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ được chơi trên sân nhà để tiếp đón đội bóng đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng - CLB Becamex Bình Dương. Với tâm lý hưng phấn cùng lợi thế sân nhà, người hâm mộ đội bóng núi Hồng có thể lạc quan với một kết quả có lợi cho đội bóng “con cưng”.

Trái với những dự đoán về một thế trận co cụm phòng ngự và chờ thời cơ phản công, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu ngay từ những phút đầu tiên, sẵn sàng ăn miếng trả miếng với đội chủ nhà.

Điểm nhấn trong trận Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp Viettel trên sân Hàng Đẫy

Niềm vui của các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Ban Huấn luyện khi giành được chiến thắng đầu tiên tại V.League 2022. Ảnh Internet

Đây có lẽ là bất ngờ mà HLV Nguyễn Thành Công mang đến cho người đồng nghiệp Trương Việt Hoàng ở phía bên sân đối diện. Vẫn áp dụng sơ đồ yêu thích 4-1-4-1 nhưng chiến lược gia người Nghệ An đã yêu cầu các cầu thủ mạnh dạn cầm bóng và phối hợp ngắn với tam giác ở khu vực giữa sân bao gồm: Văn Công, Trung Học và đội trưởng Thanh Trung. Những phẩm chất kĩ thuật và khả năng luân chuyển bóng tốt của bộ ba nói trên giúp tuyến giữa của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không quá lép vế so với hàng tiền vệ được đánh giá cao hơn của đội chủ nhà.

Thần may mắn “điểm danh” hay sự hồi phục phong độ của các cầu thủ núi Hồng?

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có 1 trận đấu may mắn hay nói đúng hơn là sự tỏa sáng đúng thời điểm của các vị trí. Trong khi “nhạc trưởng” Hoàng Đức của đội chủ nhà buộc phải im hơi lặng tiếng khi luôn bị theo kèm sát sao bởi Nguyễn Trung Học khiến Viettel cũng mất đi một phương án tổ chức tấn công lợi hại thì số 88 của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thi đấu xông xáo và rất tích cực tranh chấp bóng, mang lại sự cân bằng cho tuyến giữa của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong suốt 60 phút góp mặt trên sân.

Không chỉ có thế, trong trận này, khoác trên tay tấm băng thủ quân của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Đinh Thanh Trung đã thể hiện phong độ đúng với đẳng cấp của cầu thủ từng giành danh hiệu “Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2017”. Lão tướng năm nay đã 34 tuổi vẫn đang cho thấy sự bền bỉ và dẻo dai của mình ở mùa giải thứ 15 tại sân chơi V.League. Thi đấu trọn vẹn 90 phút cùng khả năng lên công về thủ nhịp nhàng, Đinh Thanh Trung đóng vai trò làm mềm mại lối chơi của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bằng khả năng chuyền bóng và điều tiết nhịp độ tuyệt vời.

Điểm nhấn trong trận Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp Viettel trên sân Hàng Đẫy

Khả năng đá phạt của Đinh Thanh Trung là một vũ khí lợi hại của đội bóng núi Hồng (Ảnh.FBNV)

Có Đinh Thành Trung trong đội hình, đội bóng núi Hồng tỏ rõ sự nguy hiểm ở những tình huống đá phạt cố định, với những quả tạt có độ cong và điểm rơi cực kỳ khó chịu. Chính từ tình huống đá phạt góc ở phút thi đấu chính thức cuối cùng, thủ quân của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã kiến tạo cho trung vệ Janclesio đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Khả năng đá phạt là một vũ khí đã trở thành “thương hiệu” của Đinh Thanh Trung, trong suốt những năm khoác áo Hà Nội, Quảng Nam hay bây giờ là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Nếu may mắn hơn trong trận đấu, số 7 của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có thể có được bàn thắng cho riêng mình, nếu pha đá phạt ở phút thứ 57 của anh không đưa bóng dội trúng xà ngang trong sự tiếc nuối.

Không phủ nhận Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có một trận đấu hay trước Viettel, nhưng nếu không được thần may mắn “chống lưng” thì đội khách chưa chắc đã có được trọn vẹn 3 điểm rời sân Hàng Đẫy. Nếu Hoàng Minh của Viettel may mắn hơn ở cú cứa lòng trong hiệp 1, đưa bóng đi trúng xà ngang khung thành của thủ môn Dương Quang Tuấn, có lẽ đội chủ nhà đã có một thế trận khác và không phải ngậm ngùi nhường 3 điểm cho vị khách đến từ Hà Tĩnh.

Điểm nhấn trong trận Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp Viettel trên sân Hàng Đẫy

Trung vệ Janclesio (ngoài cùng bên phải) ghi bàn thắng duy nhất mang về 3 điểm cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ảnh Internet

Nói qua cũng phải nói lại. Các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng có tới hai lần ôm đầu tiếc nuối khi các pha dứt điểm lần lượt của Đinh Thanh Trung và Paolo Madeira đều đưa bóng đến trúng xà ngang và cột dọc khung thành.

Điểm nhấn trong trận Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp Viettel trên sân Hàng Đẫy

Tiền đạo Paollo (áo xanh) nỗ lực vượt qua vòng vây của các cầu thủ áo đỏ Viettel. Ảnh Thanh Hải

Thế nhưng, “người được chọn” để ghi bàn thắng ấn định kết quả sau cùng lại xuất phát từ cái tên không nhiều người nghĩ tới, đó là trung vệ Janclesio Almelda. 15 phút sau khi có tình huống phá bóng cứu thua ngay trên vạch vôi cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, trung vệ mang áo số 4 đã bật cao đánh đầu đưa bóng vào cột gần làm sững sờ thủ môn Nguyên Mạnh, qua đó, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu mang về niềm vui trọn vẹn cho đội bóng núi Hồng.

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast