HLV Nguyễn Thành Công dẫn dắt Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đối đầu SLNA: Mối duyên khó lý giải

Ngay trong trận ra mắt trên cương vị thuyền trưởng của HL Hà Tĩnh, HLV Nguyễn Thành Công sẽ có dịp chạm trán với SLNA tại sân Vinh. Đây là mối duyên khó lý giải bởi ở mùa giải năm ngoái, ông thầy 44 tuổi cũng từng dẫn Thanh Hoá đối đầu với đội bóng quê hương ngay trận đấu đầu tiên.

HLV Nguyễn Thành Công dẫn dắt Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đối đầu SLNA: Mối duyên khó lý giải

Chỉ ít ngày sau khi chia tay đội hạng Nhất Quảng Nam FC, HLV Nguyễn Thành Công đã tìm được bến đỗ mới. Ông nhận được lời mời về dẫn dắt HL Hà Tĩnh sau khi HLV Phạm Minh Đức từ chức.

Chiều 15/4, nhà cầm quân trẻ tuổi xứ Nghệ đã chính thức bắt tay vào công việc ở đội bóng mới. Nhiệm vụ của HLV Nguyễn Thành Công là giúp HL Hà Tĩnh trụ hạng ở V.League 2021. Vị chiến lược gia 44 tuổi sẽ chỉ có 2 ngày chuẩn bị cho trận ra mắt ở chuyến làm khách trước SLNA ở vòng 10 diễn ra vào ngày mai.

Thật trùng hợp, lần thứ 2 dẫn dắt một đội bóng V.League, HLV Nguyễn Thành Công lại chào sân bằng cuộc đối đầu nhiều cảm xúc với đội bóng cũ SLNA. Còn nhớ ở V.League 2020, ngay sau khi tiếp quản “ghế nóng” ở Thanh Hoá thay cho HLV Fabio Lopez, HLV Thành Công cũng đã có trận ra mắt với đối thủ là SLNA.

Ở thời điểm đó, ông thầy xứ Nghệ chỉ có 4 ngày chuẩn bị cùng Thanh Hoá cho cuộc đối đầu với SLNA. Dù đối mặt với hàng loạt vấn đề, HLV Thành Công vẫn giúp đội bóng xứ Thanh có được 1 điểm trước SLNA.

Thực tế, mối lương duyên của ông Công với SLNA không chỉ dừng lại thế. Vị chiến lược gia sinh năm 1977 có sợi dây liên kết kỳ lạ với đội bóng quê hương. Ông lần đầu được bổ nhiệm làm HLV trưởng ở V.League trong màu áo của Sài Gòn FC là sau khi đội bóng này nhận thất bại 2-3 trước SLNA trên sân Vinh tại mùa giải 2018. Thời điểm đó, HLV Thành Công đang là trợ lý cho HLV Phan Văn Tài Em ở Sài Gòn FC.

HLV Nguyễn Thành Công dẫn dắt Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đối đầu SLNA: Mối duyên khó lý giải

Gần nhất, ở nửa cuối mùa giải năm ngoái, khi Quảng Nam FC gặp khủng hoảng, đối diện với nguy cơ rớt hạng, vẫn là HLV Thành Công “nhảy vào lửa” sau thất bại 0-4 của đội bóng này trước SLNA cũng tại sân Vinh.

Trong lần tái xuất V.League này, HLV Thành Công tiếp tục nhận nhiệm vụ “trục vớt” HL Hà Tĩnh tránh khỏi nguy cơ rớt hạng. Và ngay trận đấu đầu tiên trên cương vị mới, ông thầy 44 tuổi sẽ lại tái ngộ với SLNA. Với cá nhân HLV Thành Công đây là trận đấu rất đặc biệt bởi ông được đối đầu với đội bóng quê hương trên cương vị HLV.

HLV Nguyễn Thành Công là con trai của HLV kỳ cựu Nguyễn Thành Vinh - người từng dẫn dắt SLNA suốt 24 năm trong giai đoạn hoàng kim nhất của đội bóng xứ Nghệ. Vị chiến lược gia trẻ tuổi này từng khoác áo SLNA, cũng đã có nhiều năm làm công tác đào tạo trẻ tại đội bóng xứ Nghệ.

Đa phần những cầu thủ đang khoác áo SLNA hiện tại đều từng có thời gian là học trò của HLV Nguyễn Thành Công ở các lứa trẻ trước đây. Hơn ai hết, ông Công là người hiểu rõ nhất những điểm mạnh, yếu của Văn Đức, Văn Khánh, Xuân Mạnh, Sỹ Sâm...

“Giữa tôi và SLNA đúng là có nhiều mối lương duyên. Gặp lại đội bóng cũ, học trò cũ luôn là trận đấu nhiều cảm xúc. Tuy nhiên, tôi hy vọng với những hiểu biết của mình sẽ giúp HL Hà Tĩnh có được kết quả tốt khi làm khách trước SLNA trên sân Vinh”, HLV Thành Công chia sẻ trước cuộc tái ngộ với đội bóng quê hương.

Quách Tân bị lật mắt cá chân

HLV Nguyễn Thành Công dẫn dắt Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đối đầu SLNA: Mối duyên khó lý giải

Bị lật mắt cá chân trong trận đấu với Thanh Hoá ở vòng 7, đến nay tiền vệ Giang Trần Quách Tân của HL Hà Tĩnh vẫn đang phải tập hồi phục riêng. Anh cho biết, hiện đang trị liệu và tập riêng để chấn thương sớm hồi phục, nếu ổn thì khả năng khoảng 10 ngày nữa anh có thể tập lại cùng đồng đội. Việc vắng mặt Quách Tân trong thời gian qua thực sự là một thiệt thòi và ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi của HL Hà Tĩnh trong thời gian qua.

Bất phân thắng bại

Trong quá khứ, HLV Nguyễn Thành Công từng 3 lần dẫn dắt các đội bóng khác đối đầu với SLNA và đều có kết quả hoà. Ở V.League 2019, trong cả 2 lượt trận, Sài Gòn FC của ông Công đều chia điểm với SLNA với tỷ số 2-2. Mùa giải năm ngoái, Thanh Hoá dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân 44 tuổi cũng hoà 0-0 với SLNA.

Tin liên quan:
Theo Bongdaplus

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast