Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cần làm gì trước khi V.League trở lại?

(Baohatinh.vn) - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã trình diễn một lối chơi thiếu thuyết phục, để lộ nhiều điểm yếu cần được cải thiện. Với 6 điểm, đội bóng núi Hồng đang tạm xếp thứ 12/14 trên bảng xếp hạng.

Kết thúc vòng 8, V.League tạm nghỉ hơn 2 tháng để đội tuyển quốc gia tham dự Asian Cup 2023. Đây là thời gian quý giá để Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) triển khai những chiến thuật mới, củng cố hàng thủ và nâng cao chất lượng hàng công.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cần làm gì trước khi V.League trở lại?

Sau 8 vòng đấu, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mới chỉ giành được một chiến thắng, xếp thứ 12 trên BXH.

HLHT mới giành được 1 trận thắng, 3 trận hòa và thua 4 trận. Với 6 điểm, đội bóng núi Hồng đang tạm xếp thứ 12/14 trên bảng xếp hạng. Sau khi kết thúc vòng 8, các cầu thủ HLHT đã bước vào tập luyện sớm, từ ngày 3/1.

Với thành tích sau 8 trận đã qua chưa thật sự tốt, ban huấn luyện sẽ có khá nhiều việc phải làm. Ngoài việc mới chỉ giành được chiến thắng đầu tiên của mùa giải trước CLB thành phố Hồ Chí Minh, đội bóng núi Hồng trình diễn một lối chơi thiếu thuyết phục, để lộ nhiều điểm yếu cần được cải thiện.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cần làm gì trước khi V.League trở lại?

Các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tích cực tập luyện trong thời gian V.League tạm nghỉ.

Trước hết là ở khâu phòng ngự. Sau 8 vòng, HLHT đã để lọt lưới tới 14 bàn (trung bình mỗi trận nhận 1,75 bàn thua), là 1 trong 4 đội có số bàn thua cao nhất giải. 8 trận đã qua, đội bóng núi Hồng chỉ 1 lần giữ sạch lưới, có 2 trận để đối thủ ghi tới 4 bàn.

Sự ra đi của loạt trụ cột như: Janclesio, Đào Văn Nam và Nguyễn Văn Đức; trong khi đó, các tân binh Lâm Anh Quang, Nguyễn Văn Nhuần, Bruno Ramirez chưa có được phong độ tốt nhất là lý do khiến hàng thủ của HLHT chơi thiếu ấn tượng. Minh chứng rõ nhất là trận thua 0-4 trước Bình Định và thua 2-4 trước Nam Định, hàng thủ đội bóng núi Hồng chơi thiếu tập trung và thiếu ăn ý, để thua những tình huống khá vô duyên.

Vấn đề thứ 2 cần khắc phục chính là khâu ghi bàn, đây có lẽ là điều khiến ban huấn luyện đau đầu nhất. Sau 8 trận đã thi đấu, HLHT mới chỉ ghi được 6 bàn, là 1 trong 4 đội ghi ít bàn thắng nhất giải. Có 3 trận đội bóng núi Hồng không ghi được bàn thắng nào. Các học trò của HLV Nguyễn Thành Công tạo ra được khá nhiều cơ hội trong mỗi trận đấu, nhưng khả năng dứt điểm và tận dụng cơ hội của các cầu thủ khá kém cỏi.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cần làm gì trước khi V.League trở lại?

Hàng thủ của đội bóng núi Hồng chưa có được phong độ tốt nhất, để lọt lưới 14 bàn trong 8 trận đã qua.

Hàng công thi đấu kém hiệu quả xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Đầu tiên là việc 2 tiền đạo chủ lực Vũ Quang Nam và Diallo gặp chấn thương nghỉ thi đấu dài hạn. Thiếu vắng 2 cầu thủ quan trọng trong chiến thuật phòng ngự phản công đã khiến HLV Nguyễn Thành Công phải bố trí các tiền vệ như: Đinh Thanh Trung, Phạm Văn Long lên chơi tiền đạo.

Việc chỉ có một ngoại binh trên hàng công khiến các pha lên bóng của HLHT tỏ ra đơn điệu, dễ bị hóa giải. Bên cạnh đó, tân binh Gopey sau 8 vòng đấu vẫn chưa chứng tỏ giá trị của mình khi mới ghi được 1 bàn thắng.

Vấn đề thứ 3 là lối chơi tấn công biên của đội bóng núi Hồng gần như đã bị bắt bài. Khi Bùi Văn Đức, Nguyễn Văn Nhuần ở hai cánh bị kèm chặt, HLHT khó tạo ra các pha lên bóng nguy hiểm. Ban huấn luyện cần có thêm chiến thuật tấn công ở trung lộ để tạo sự bất ngờ cho đối thủ.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cần làm gì trước khi V.League trở lại?

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cần cải thiện khâu dứt điểm.

V.League sẽ trở lại sau tết Nguyên đán 1 tuần (từ ngày 17/2). Sau khi kết thúc kỳ nghỉ, HLHT sẽ bước vào “trận cầu 6 điểm” với đội bóng cuối bảng là Hoàng Anh Gia Lai. Đội bóng phố Núi đã thay tướng, đồng thời bổ sung một số tân binh chất lượng. Một chiến thắng trước Hoàng Anh Gia Lai là vô cùng quan trọng với HLHT, vừa củng cố vị trí, vừa cầm chân đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Thời gian giải đấu tạm nghỉ giúp các trụ cột như: Diallo, Thanh Trung, Phi Sơn hồi phục chấn thương để thi đấu trở lại. Lợi thế của HLHT so với các đội bóng khác là đợt tập trung đội tuyển quốc gia lần này không có cầu thủ nào góp mặt.

HLV Nguyễn Thành Công sẽ có đủ quân số để thực hiện các bài chiến thuật. Bên cạnh đó, chiến thắng trước CLB thành phố Hồ Chí Minh và trận hòa trước dàn sao CLB Hà Nội đã giúp tinh thần đội bóng núi Hồng được vực dậy.

Chặng đường phía trước đang có rất nhiều khó khăn, thử thách chờ đợi HLHT. Do đó, đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để có thể đạt được mục tiêu đã đề ra.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast