Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có tìm được lời kết đẹp cho năm 2023?

(Baohatinh.vn) - Với những tín hiệu tích cực trong triển khai lối chơi, liệu rằng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có thể tìm cho mình được một kết quả tốt trước CLB TP Hồ Chí Minh trong trận đấu cuối cùng của năm 2023?

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có tìm được lời kết đẹp cho năm 2023?

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ có chuyến làm khách trước CLB TP Hồ Chí Minh lúc 19h15' ngày 26/12.

Sau một chuỗi ngày thi đấu bết bát, 1 điểm quý giá có được trong trận làm khách trước Hà Nội FC đã giúp đội bóng núi Hồng tạm thời thoát ra khỏi vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng. Kết quả hòa trên sân Hàng Đẫy không chỉ dấy lên niềm tin rất lớn trong lòng những người yêu Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mà còn cho thấy những khởi sắc, hướng đi đúng trong cách vận hành lối chơi ở thời điểm hiện tại.

Bruno Ramires thi đấu tập trung, liên tục hóa giải các pha bóng của Hà Nội và trở thành một bức tường vững chắc trước khung thành. Trung Học, Đình Tiến di chuyển liên tục để tìm kiếm bóng khu vực tuyến giữa. Còn với Michael Gopey, có bàn thắng đầu tiên tại V.League vào lưới một CLB mạnh như Hà Nội chắc chắn sẽ giúp anh tự tin hơn rất nhiều ở những vòng đấu sau.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có tìm được lời kết đẹp cho năm 2023?

Hà Tĩnh vừa có màn thể hiện tốt trước một đội bóng mạnh là CLB Hà Nội.

Tiếp tục phải làm khách trước CLB TP Hồ Chí Minh, Hà Tĩnh có lẽ sẽ vẫn giữ vững kỷ luật như cách toàn đội thể hiện trước Hà Nội: hạ thấp đội hình, phòng ngự chặt và tận dụng tối đa các pha phản công nhanh. Một lối chơi thực dụng lúc này sẽ giúp đội bóng núi Hồng chắt chiu từng điểm số để vượt qua giai đoạn khó khăn do “bão” chấn thương.

Trái ngược với Hà Tĩnh đang đi xuống ở mùa giải mới, chủ nhà CLB TP Hồ Chí Minh lại đang có màn “lột xác” ở V.League 2023/2024, dù phải thay đổi người cầm quân từ khá sớm. Hiện, “Chiến hạm đỏ” đang xếp thứ 5 với 12 điểm có được.

Chủ sân Thống Nhất cũng đang có tinh thần rất tốt khi bất ngờ giành chiến thắng 1-0 đầy may mắn trước Sông Lam Nghệ An, qua đó nối dài chuỗi 4 trận bất bại. Dường như sau khi tiếp quản chiếc ghế nóng, HLV Phùng Thanh Phương đã thổi vào toàn đội một khí thế mới tích cực cả về chuyên môn lẫn tinh thần các cầu thủ.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có tìm được lời kết đẹp cho năm 2023?

Ngoại binh của CLB TP Hồ Chí Minh (áo đỏ) gần đây chỉ được tung vào sân từ băng ghế dự bị. Ảnh: VPF.

Tuy nhiên, dù sở hữu ngoại binh khá “khủng” từng thi đấu tại châu Âu là Paul Georges Ntep, Timite Cheick Aymar, song các cầu thủ này vẫn chưa có được phong độ tốt nhất. Ở 2 trận đấu gần nhất, CLB TP Hồ Chí Minh đều triển khai đội hình ra quân không có ngoại binh, các chân sút ngoại chỉ được sử dụng từ băng ghế dự bị. Dù vậy, dàn cầu thủ nội của chủ nhà vẫn rất chất lượng với những cái tên: Nguyễn Hạ Long, Nguyễn Minh Tùng, Nguyễn Thanh Thảo, Sầm Ngọc Đức...

Lần đối đầu gần nhất tại V.League 2023, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có một cú lội ngược dòng mãn nhãn trước CLB TP Hồ Chí Minh trong trận cầu 7 bàn thắng. Gặp lại lần này trên sân Thống Nhất, hy vọng thầy trò HLV Nguyễn Thành Công sẽ có được một kết quả khả quan, như một lời chào khép lại hành trình bóng đá của năm 2023.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast