Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đối mặt nhiều thách thức ở mùa giải mới

(Baohatinh.vn) - Dù đạt thành tích top 8 ở V.League 2023 nhưng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ đối mặt với không ít thử thách ở mùa giải mới.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có một mùa giải 2023 khá thành công khi cán đích ở vị trí thứ 8, cao hơn mục tiêu dự kiến ban đầu. Đây là một thành tích đáng khích lệ cho đội chủ sân Hà Tĩnh, sau những nỗ lực không ngừng của toàn đội.

Việc có được thành tích tốt là điều khích lệ tinh thần rất lớn cho Ban Huấn luyện và các cầu thủ núi Hồng. Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức ở mùa giải mới.

Sự ra đi của nhiều trụ cột

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đối mặt nhiều thách thức ở mùa giải mới

Trung vệ Janclesio chia tay đội bóng núi Hồng sau khi V.League 2023 kết thúc.

Kết thúc mùa giải 2023, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã chia tay nhiều trụ cột, trong đó có những cầu thủ quan trọng như: Đào Văn Nam, Nguyễn Văn Đức, Trần Văn Công, Janclesio...

Việc ra đi của nhiều cầu thủ có thời gian dài gắn bó, rất hiểu lối chơi và triết lý của HLV Nguyễn Thành Công sẽ phần nào khiến Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mất đi nhiều sức mạnh. Việc bổ sung các tân binh đòi hỏi phải mất thời gian để hòa nhập, bắt kịp với lối đá mà đội bóng đã xây dựng, chưa kể đến phong độ và thành tích của những tân binh cũng đang là những dấu hỏi lớn cần thời gian trả lời, thậm chí những sự bổ sung đó chưa chắc đã thành công.

Sự cạnh tranh gay gắt từ các đội bóng lớn

Mùa giải 2023/24 sẽ chứng kiến cuộc đua tranh rất khốc liệt đến từ các đội bóng có tham vọng như: Hà Nội FC, Viettel, CAHN, Đông Á Thanh Hóa, Thép Xanh Nam Định hay Becamex Bình Dương... Thời gian qua, các đội bóng này không tiếc tiền, chiêu mộ rất nhiều hảo thủ hàng đầu Việt Nam và những ngoại binh bom tấn đến từ các nền bóng đá phát triển.

Việc các đội bóng đầu tư nâng cao chất lượng đội hình sẽ khiến Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp nhiều khó khăn và thách thức cực đại khi đối đầu với các đại gia này.

Áp lực từ thành tích của mùa giải trước

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đối mặt nhiều thách thức ở mùa giải mới

Lọt vào top 8 ở mùa giải trước cũng là áp lực cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở mùa giải này.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có một mùa giải 2023 khá thành công khi cán đích ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng trong một mùa giải đầy áp lực với thể thức thi đấu thay đổi. Thành tích này đã mang lại niềm vui, sự tự hào và niềm hy vọng cho người hâm mộ đội bóng.

Tuy nhiên, thành tích của mùa giải trước cũng là một áp lực lớn đối với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh khi bước vào mùa giải này. Đội bóng sẽ phải đối mặt với sự kỳ vọng của người hâm mộ, cũng như sự cạnh tranh của các đối thủ khác.

Áp lực từ thành tích của mùa giải trước có thể khiến cho các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trở nên căng thẳng nếu như khi gặp thành tích không tốt trong các trận đấu.

Tân binh thiếu kinh nghiệm, người cũ chấn thương liên miên

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đối mặt nhiều thách thức ở mùa giải mới

Ngoại binh Bruno Ramires được kỳ vọng sẽ thay thế vị trí Jancelesio để lại.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã đăng ký 29 cầu thủ cho mùa giải mới. Tuy nhiên, nhìn vào danh sách chúng ta có thể thấy sự mất cân đối giữa đội hình chính và các cầu thủ dự bị khi phần lớn tân binh đang còn thiếu kinh nghiệm tại đấu trường V.League.

Trong khi đó, Trần Phi Sơn mùa giải vừa qua không có nhiều đóng góp cho đội bóng quê hương do chấn thương liên miên; còn Đinh Thanh Trung, nay đã gần bước sang tuổi 36, rất khó khăn khi thi đấu hết 90 phút trong những trận đấu đỉnh cao.

Để vượt qua những thách thức trên, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và sự nỗ lực của toàn đội. Các tân binh cần phải nhanh chóng hòa nhập với người cũ và tạo ra một lối chơi phù hợp cho đội bóng núi Hồng.

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast