Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ thi đấu như thế nào trong trận đối đầu với Hà Nội?

(Baohatinh.vn) - Dù đang “khát” điểm để trụ hạng, song, trước một CLB Hà Nội hơn hẳn về đẳng cấp và thực lực, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) được dự đoán sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Giành được một điểm và bảo toàn lực lượng ở trận cầu này có thể coi là thành công đối với đội bóng núi Hồng.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ thi đấu như thế nào trong trận đối đầu với Hà Nội?

CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tập làm quen sân Hàng Đẫy để chuẩn bị đối đầu với Hà Nội FC.

Vòng đấu 25, HLHT có chuyến làm khách trên sân nhà Hàng Đẫy của CLB Hà Nội, đây được xem là cuộc chiến giữa “đỉnh và đáy”. Bởi lúc này, Hà Nội đang đứng đầu bảng xếp hạng và chỉ còn cách chức vô địch đúng một trận hòa.

Chỉ cần một điểm trước HLHT họ sẽ chính thức đăng quang lần thứ 6. Dù vậy, trước sự cổ vũ của khán giả nhà, HLV CLB Hà Nội - ông Chun Jae Ho muốn chủ nhà đánh bại đội khách để đăng quang ngôi vô địch một cách thuyết phục.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ thi đấu như thế nào trong trận đối đầu với Hà Nội?

CLB Hà Nội được ví như “đội tuyển quốc gia thu nhỏ” với hàng loạt ngôi sao.

Không khó để thấy rằng thực lực, đẳng cấp và phong độ của đại diện Thủ đô vượt trội hơn hẳn so với đội khách HLHT. Hà Nội được ví như “đội tuyển quốc gia thu nhỏ” với hàng loạt ngôi sao gồm: Văn Quyết, Hùng Dũng, Văn Hậu, Duy Mạnh... Chưa kể, họ còn được thi đấu tại “chảo lửa” Hàng Đẫy.

Bên kia chiến tuyến, HLHT lúc này vẫn đang ở nhóm “cầm đèn đỏ”. Xếp thứ 11 với 21 điểm, hơn 2 đội cuối bảng lần lượt 1 và 2 điểm, đội bóng núi Hồng cùng với Sài Gòn và Nam Định đang là 3 đội bóng cạnh tranh tấm vé trụ hạng của mùa giải.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ thi đấu như thế nào trong trận đối đầu với Hà Nội?

Các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang cố gắng thi đấu hết mình để giúp CLB trụ hạng thành công.

Chỉ còn 2 trận đấu nữa V. League 2022 sẽ kết thúc, HLHT đang rất muốn giành một chiến thắng để “cập bến an toàn”. Một chiến thắng trước đại diện Thủ đô sẽ giúp đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công trụ hạng trước một vòng đấu.

Tuy nhiên, việc thua kém về mọi mặt nên khả năng giành điểm của HLHT ở trận đấu với Hà Nội là không cao. Ở lượt đi, với đội hình mạnh nhất kèm lợi thế sân nhà, HLHT cũng đã chịu thua đối thủ với tỷ số 1-2.

Hiện tại, đội bóng núi Hồng đang đối diện với những khó khăn về lực lượng khi hơn nửa đội hình dính chấn thương, quá tải vì phải thi đấu với cường độ liên tục thời gian qua. Đứng trước những khó khăn, HLV Nguyễn Thành Công đang phải tính toán việc sử dụng nhân sự sao cho hợp lý ở cuộc đối đầu với Hà Nội và Thanh Hóa sắp tới.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ thi đấu như thế nào trong trận đối đầu với Hà Nội?

Ở trận lượt đi, dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn chịu thất bại trước Hà Nội với tỷ số 1-2.

Trên thực tế, nếu để thua ở trận đấu này, HLHT vẫn không rơi xuống cuối bảng và vẫn nắm quyền tự quyết trong tay. Chỉ cần đánh bại Thanh Hóa ở vòng đấu 26 trên sân nhà, HLHT sẽ trụ hạng.

Nhiều khả năng HLHT sẽ không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất ở trận này. Những trụ cột như: Janclesio, Phi Sơn, Thanh Trung… sẽ được cho nghỉ dưỡng thương nhằm dành sức cho trận quyết định với Thanh Hóa. Trận gặp Hà Nội, nhiều khả năng, ban huấn luyện HLHT sẽ đặt niềm tin vào những cầu thủ dự bị, ít được ra sân thi đấu.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ thi đấu như thế nào trong trận đối đầu với Hà Nội?

Nhiều khả năng, một số trụ cột của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ không thi đấu trong trận chiều nay để giữ sức cho trận đấu với Thanh Hóa.

Tiền vệ Đinh Thanh Trung chia sẻ: “Tinh thần cả đội vào lúc này này đang lên rất cao, tất cả cố gắng thi đấu hết mình để giúp CLB trụ hạng thành công. Mục tiêu thiết thực nhất của đội bây giờ có lẽ là cuộc tiếp đón Thanh Hóa ở lượt trận cuối trên sân nhà. HLHT không còn con đường nào khác là phải lấy 3 điểm để tự định đoạt số phận của mình”.

Trận đấu giữa CLB Hà Nội và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thuộc khuôn khổ vòng 25 V. League 2022 sẽ diễn ra vào lúc 17 giờ ngày 13/11 trên sân Hàng Đẫy (sân nhà của Hà Nội).

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast