Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thắng trận mở màn VCK U15 quốc gia

(Baohatinh.vn) - Trước U15 SHB Đà Nẵng - đối thủ được đánh giá là vừa sức, U15 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã thi đấu tự tin và nỗ lực, đánh bại đối thủ với tỷ số chung cuộc 2-0.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thắng trận mở màn VCK U15 quốc gia

Đội hình ra sân của U15 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong trận gặp U15 SHB Đà Nẵng.

14h chiều nay (10/8), trên sân vận động thành phố Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu), U15 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có cuộc chạm trán với U15 SHB Đà Nẵng trong khuôn khổ bảng A, vòng chung kết (VCK) U15 quốc gia năm 2023.

Sở hữu phong độ ấn tượng, tinh thần tự tin sau vòng loại, U15 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã chủ động dâng cao đội hình kiểm soát thế trận và có những pha tấn công nguy hiểm ngay từ đầu trận đấu sang phần sân của đối thủ.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thắng trận mở màn VCK U15 quốc gia

Đoàn quân của HLV Hoàng Thọ chủ động dâng cao đội hình, kiểm soát trận đấu ngay trong hiệp 1.

Ngay phút thứ 6, đoàn quân của HLV Hoàng Thọ đã mở tỷ số trận đấu. Nhận đường tạt bóng chuẩn xác từ cánh phải, tiền vệ số 17 Mai Viết Dũng đánh đầu chính xác ở cự ly gần, đưa U15 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tạm vươn lên dẫn trước 1-0.

Sau bàn mở tỷ số, hai bên đều có cho mình những pha bóng nguy hiểm về khung thành cả hai phía. Phút 22, tiền vệ Nguyễn Văn Khánh có cú sút xa từ vòng cấm nhưng bóng đi chệch khung thành. Các pha tấn công của U15 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chủ yếu diễn ra bên hành lang cánh phải.

Ở hàng thủ, dưới sự chỉ huy của đội trưởng Nguyễn Văn Phúc, U15 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn chơi khá kín kẽ, hóa giải nhiều pha lên bóng của đối thủ. Phút 26, từ pha đá phạt góc của tiền vệ Mai Tiến Dũng, bóng tìm đến đầu của tiền vệ Nguyễn Quang Lê nhưng cầu thủ này lại đánh đầu chệch khung thành.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thắng trận mở màn VCK U15 quốc gia

U15 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ăn mừng bàn thắng mở tỷ số trận đấu.

Các pha lên bóng của đội bóng sông Hàn thiếu sự kết dính khi liên tục bị các cầu thủ U15 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh áp sát. Những phút cuối hiệp 1, bóng phần lớn lăn trên phần sân của U15 Đà Nẵng.

Phút 43, U15 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh suýt có bàn thắng nâng tỷ số khi Nguyễn Văn Khánh có cú sút xa ngay sát vòng cấm, bóng đi sát khung thành trong sự tiếc nuối của các cầu thủ trẻ Hà Tĩnh. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về U15 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Bước sang hiệp 2, U15 SHB Đà Nẵng dồn lên tìm kiếm bàn gỡ. Phút 50, tiền đạo đội bóng sông Hàn có pha dứt điểm trong vòng cấm nhưng không thể thắng được thủ môn U15 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thắng trận mở màn VCK U15 quốc gia

Thời tiết nắng nóng nhưng cả hai đội đều thi đấu rất quyết tâm.

Mải mê tìm kiếm bàn thắng, U15 SHB Đà Nẵng đã phải nhận bàn thua thứ 2. Phút 54, sau pha phối hợp ngắn trong vòng cấm, tiền vệ Nguyễn Văn Khánh dứt điểm chính xác nâng tỷ số 2-0 cho U15 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Ngay sau bàn thua, U15 Đà Nẵng có 3 thay đổi cầu thủ với hy vọng tìm bàn gỡ. Đội bóng trẻ sông Hàn có một vài cơ hội nhưng không thể cụ thể hóa thành bàn thắng. Trong khi đó, U15 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chủ động giảm nhịp độ trận đấu để bảo toàn tỷ số. Trận đấu khép lại mà không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Chiến thắng này giúp U15 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tạm đứng đầu bảng A. Ngay sau trận đấu này sẽ là cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng còn lại của bảng A là U15 Bà Rịa Vũng Tàu và U15 PVF Công an nhân dân.

Theo lịch thi đấu, vào lúc 16h ngày 12/8, U15 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ gặp U15 Bà Rịa Vũng Tàu. Trận đấu cuối cùng của vòng bảng, U15 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp U15 PVF Công an nhân dân, diễn ra vào lúc 14h ngày 14/8.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast