Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và những ứng viên vô địch Giải hạng Nhất quốc gia 2019

(Baohatinh.vn) - Giải hạng Nhất quốc gia LS 2019 tăng thêm 2 đội tham dự so với năm ngoái nhưng số suất lên hạng vẫn được giữ nguyên là 1,5. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Phù Đổng FC, CLB Phố Hiến là những ứng cử viên cho chức vô địch.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh được cho là ứng viên hàng đầu cho suất thăng hạng năm nay. Năm ngoái đội bóng này cũng rất khát khao suất lên chơi V.League và chỉ để thua CLB Nam Định trong trận play-off. Lực lượng đội bóng này khá trẻ trung với nhiều tuyển thủ U22, U23 quốc gia như Lê Văn Xuân, Lê Xuân Tú hay Trần Đức Nam, nhưng thời gian gắn bó lâu năm giúp các cầu thủ chơi rất gắn kết.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và những ứng viên vô địch Giải hạng Nhất quốc gia 2019

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là ứng cử viên hàng đầu cho suất lên hạng

Kể từ khi di chuyển vào Hà Tĩnh, thầy trò HLV Phạm Minh Đức cũng được tạo nhiều điều kiện và bản thân HLV này cũng đặt ra mục tiêu rất cụ thể cho các học trò, đó là phải có mặt tại V.League 2020 theo đúng lộ trình đội bóng đã đề ra.

Cần Thơ

Sau khi chia tay hàng loạt những trụ cột sau V-League 2018, XSKT Cần Thơ đã chiêu mộ những gương mặt chất lượng chuẩn bị cho mùa giải Hạng Nhất 2019. Phải nói lời chia tay đấu trường V-League kể từ mùa giải 2019, XSKT Cần Thơ đang đứng trước nhiều thách thức khi các trụ cột lần lượt ra đi. Tính đến thời điểm này, đã có 8 gương mặt chia tay đội bóng Tây Đô để đầu quân cho các CLB ở đấu trường hàng đầu Việt Nam như: Nguyễn Công Thành, Ngô Tùng Quốc, Võ Út Cường (đến TP.HCM), Wander Luiz (B.Bình Dương), Lê Đức Lộc (Quảng Nam), Nguyễn Quang Tình (SLNA), Lương Bá Sơn (Thanh Hoá).

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và những ứng viên vô địch Giải hạng Nhất quốc gia 2019

Cần Thơ quyết tâm trở lại sân chơi lớn nhất bóng đá Việt Nam

Ở chiều ngược lại, đội bóng Green Boys cũng đã có những bổ sung đáng chú ý. Có thể kể đến là việc chiêu mộ thành công tiền đạo dày dặn kinh nghiệm Lâm Hải Đăng từ CLB Long An với bản hợp đồng 1 năm. Và mới đây, đội chủ sân Cần Thơ cũng đã ký hợp đồng với 2 cựu tuyển thủ Olympic Việt Nam dưới thời HLV Toshiya Miura là Nguyễn Văn Mạnh và Nguyễn Thanh Hiền. Cựu binh V-League 2018 đang bằng mọi giá để trở lại sân chơi lớn nhất mùa bóng sang năm.

FC Phố Hiến

Nếu như Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chứng tỏ được tham vọng và quyết tâm cao thì những gương mặt như CLB Phố Hiến và Phù Đổng cũng đang nổi lên là thách thức không thể xem thường. Dù chỉ là những tân binh nhưng hai đội bóng này có những điểm rất đáng để chờ đợi.

CLB Phố Hiến có nền tảng là Trung tâm Đào tạo trẻ PVF, nơi đã và đang sản sinh ra nhiều tài năng cho bóng đá Việt Nam. Cơ sở vật chất từ sân bãi tới đội ngũ nhân viên và các phòng chức năng là điều mà Phố Hiến có thừa. Lực lượng của họ cũng được đánh giá có chất lượng tốt bởi ngoài những cầu thủ được đào tạo tại PVF, Phố Hiến cũng tăng cường một số cầu thủ kinh nghiệm như Xuân Nam và một vài tài năng từ Hoàng Anh Gia Lai.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và những ứng viên vô địch Giải hạng Nhất quốc gia 2019

CLB Phố Hiến (áo đỏ) thua sát nút CLB TP Hồ Chí Minh tại vòng loại Cúp quốc gia mới đây

CLB Phù Đổng

Trong khi đó, CLB Phù Đổng lại có sự kết hợp của những cầu thủ trẻ với những cựu binh từng thi đấu tại V.League trong quá khứ. Quá trình đi lên của đội bóng này là khá bài bản khi đều xuất phát từ hạng ba và mục tiêu trong tương lai không gì khác chính là có mặt tại V.League. Cách làm của CLB Phù Đổng cũng khiến nhiều người quan tâm bởi nó xuất phát từ mô hình bóng đá cộng đồng của Nhật Bản

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và những ứng viên vô địch Giải hạng Nhất quốc gia 2019

CLB Phù Đổng (áo xanh) chọn sân Mỹ Đình làm sân nhà tại mùa giải 2019

Ngoài những cái tên kể trên, giải hạng Nhất quốc gia LS 2019 còn là sân chơi của những cựu binh V.League phía Nam như CLB Đồng Tháp, Long An hay XSKT Cần Thơ. Dù tham vọng lên hạng có thể chưa rõ ràng nhưng ở thời điểm nào đó, đây vẫn sẽ là những vật cản khó chịu với bất cứ đội bóng muốn hướng tới ngôi vị cao nhất.

(Tổng hợp)

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast